ถนนทางขึ้น "ภูทับเบิก" ทรุดตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เริ่มซ่อมแล้ว

ถนนทางขึ้น "ภูทับเบิก" ทรุดตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เริ่มซ่อมแล้ว

ถนนทางขึ้น "ภูทับเบิก" ทรุดตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เริ่มซ่อมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 หมวดการทางหล่มเก่าได้ดำเนินการเร่งขนย้ายเครื่องจักรหนักขึ้นภูทับเบิก ซ่อมถนนทางหลวงหมายเลข 2331 สายหล่มเก่า-ภูทับเบิก หรือสายโจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บริเวณหลักกิโลเมตร 10 ระหว่างโค้ง S3 และ S4 ซึ่งเกิดการทรุดตัว

สาเหตุเนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำกัดเซาะผิวทาง และเกิดการแตกแยกเป็นทางยาว รวมไปถึงการทรุดตัวเป็นแอ่งลึกราว 30 เซนติเมตร โดยมีความเสียหาย 5 จุดด้วยกัน รวมระยะทางช่วงที่ถนนชำรุดยาวประมาณ 150 เมตร 

โดยเครื่องจักรที่นำขึ้นไปมีทั้งรถแบคโฮ รถบดอัด เพื่อเร่งทำการซ่อมแซมถนนให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกินช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ จะสามารถดำเนินการซ่อมแซมถนนให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบนพื้นที่ภูทับเบิกยังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่อีก จึงอาจส่งผลต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรืออาจจะทำให้งานล่าช้าลงไปบ้าง สำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นภูทับเบิกก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังให้มาก

เพราะถึงแม้ว่าทางหมวดการทางหล่มเก่าจะดำเนินการซ่อมแซมถนนให้แล้วเสร็จ แต่ก็ยังมีโอกาสที่ถนนจุดดังกล่าว อาจจะเกิดการทรุดตัวได้อีก เพราะยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเส้นทางที่จะเลี่ยงขึ้นภูทับเบิกก็ยังมีอีกเส้นทางหนึ่ง ให้มุ่งไปทาง อ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก และเดินทางต่อไปที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แล้วมุ่งหน้าต่อมาทางภูทับเบิก ซึ่งก็เป็นอีก 1 เส้นทางที่ยังมีความปลอดภัย แต่ระยะทางอาจจะไกลมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ถนนทางขึ้น "ภูทับเบิก" ทรุดตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เริ่มซ่อมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook