ตามล่าสาวแสบ-ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 5 ล้าน อ้างหุ้นธุรกิจปันผลสัปดาห์ละ 15% ก่อนเชิดหนี

ตามล่าสาวแสบ-ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 5 ล้าน อ้างหุ้นธุรกิจปันผลสัปดาห์ละ 15% ก่อนเชิดหนี

ตามล่าสาวแสบ-ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 5 ล้าน อ้างหุ้นธุรกิจปันผลสัปดาห์ละ 15% ก่อนเชิดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 1 ส.ค. 61 )  น.ส.พันธ์กมล  อายุ 26 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมผู้เสียหายอีกประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ กับ น.ส.สิริกัญญา  อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

หลังจากที่ถูก น.ส.สิริกัญญาฯ ใช้สื่อโซเชียลผ่านทางเฟซบุ๊ก ชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจบางอย่าง โดยระบุว่า จะให้ดอกเบี้ยกับผู้นำเงินมาลงทุนสัปดาห์ละ 15%  พร้อมการันตีได้เงินต้นคืนภายใน 1 สัปดาห์ จึงทำให้มีเหยื่อหลงกลเข้ามาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังได้เชิดเงินของผู้ร่วมลงทุนหนีไป ทำให้มีผู้เสียหายนับร้อยคน และมีเงินลงทุนที่เสียหายไปรวมกว่า 5 ล้านบาท

น.ส.พันธ์กมล หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักกับ น.ส.สิริกัญญา  เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับคำแนะนำจากญาติอีกที โดยติดต่อกับ น.ส.สิริกัญญา  ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ  sirikanya peangsai   ซึ่งระบุว่า มีโครงการลงทุนในธุรกิจบางอย่าง ที่ให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยสูง โดยจะจ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ร่วมลงทุนเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 15%  ของเงินลงทุน ทำให้ตนเองรู้สึกสนใจที่จะร่วมลงทุนด้วย

โดย ครั้งแรกจึงได้ลงทุนไปจำนวน 30,000 บาท ซึ่งสัปดาห์ถัดมาก็ได้รับดอกเบี้ย 15%  ตามที่ตกลงกันไว้ ตนจึงได้ลงทุนไปอีก รวมเป็นจำนวนเงินต้นกว่า 120,000 บาท หลังจากนั้นสัปดาห์ที่ 3 ก็เริ่มจ่ายให้ไม่ตรง โดย น.ส.สิริกัญญา  อ้างว่า มีปัญหาเรื่องระบบ ซึ่งจะจ่ายให้ในสัปดาห์ถัดไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยจ่ายให้อีกเลย

ตนเองจึงได้พยายามติดต่อสอบถาม ซึ่งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง อ้างติดปัญหาหลายอย่าง จนในที่สุดก็ขาดการติดต่อ ดังนั้นตนเองจึงมั่นใจว่าถูกหลอกลวงแล้ว จึงได้ประสานเพื่อนๆ ในกลุ่มที่รู้จักกันอีกรวม 10 คน ซึ่งเล่นแชร์กับ น.ส.สิริกัญญา   ด้วยกัน มาแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว

ทั้งนี้เฉพาะกลุ่ม 10 คนนี้ ก็รวมเป็นเงินที่สูญเสียไปแล้วกว่า 1 ล้านบาท และทราบว่า ยังมีผู้ถูกหลอกลวงทั่วประเทศอีกกว่า 100 คน ซึ่งคาดว่า มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ต่อมา ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุดทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งความ พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้ โดยจะทำการรวบรวมพยานและหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.สิริกัญญา ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ประชาชน ต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตามล่าสาวแสบ-ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 5 ล้าน อ้างหุ้นธุรกิจปันผลสัปดาห์ละ 15% ก่อนเชิดหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook