เนาวรัตน์ ให้อภัย เจนนิเฟอร์ คิ้ม ขอโทษ วาทะ "กะ.."

เนาวรัตน์ ให้อภัย เจนนิเฟอร์ คิ้ม ขอโทษ วาทะ "กะ.."

เนาวรัตน์ ให้อภัย เจนนิเฟอร์ คิ้ม ขอโทษ วาทะ "กะ.."
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิ้ม นักร้องสาวรุ่นใหญ่ เปิดใจให้สัมภาษณ์กรณีพูดแซว จิ๊ก เนาวรัตน์ ด้วยถ้อยคำแรงว่าเป็น กะหรี่แก่ ในผับแห่งหนึ่ง พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ

เมื่อ 13 พ.ค. เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องสาวรุ่นใหญ่ เปิดใจให้สัมภาษณ์นักข่าวเกี่ยวกับกรณีที่พูดแซว จิ๊ก เนาวรัตน์ ดารารุ่นเดอะ ด้วยถ้อยคำแรงว่า เป็น กะหรี่แก่ ในผับแห่งหนึ่งว่า วันนั้นคิ้มได้ไปในงานๆ หนึ่ง ไม่ใช่เป็นงานวีไอพี หรือ งานไฮโซ เอ็กซ์คลูซีฟใดๆ ทั้งนั้น เป็นงานฉลองครบรอบเปิดร้าน ร้านหนึ่งในอตก. ซึ่งย่านนั้นเป็นย่านคลับของบาร์เกย์ และเพศที่สาม คิ้มก็งงมากว่ามันเป็นงานวีไอพีตรงไหน เวลาที่เราไปสถานที่ใดสถานที่หนึ่งเราต้องรู้ก่อนว่าตรงนั้นเป็นสถานที่แบบไหน ลูกค้าหรือคนที่มาเป็นลูกค้ากลุ่มไหน เพราะฉะนั้นการเลือกใช้คำหรือถ้อยคำ ภาษาหรือเรื่องราวต่างๆ ต้องตรงกับกลุ่มนั้นเพื่อทำให้เกิดความเป็นกันเอง คืนนั้นตนไม่ได้ดื่มเลย นอกจากน้ำเปล่า และมีสติครบถ้วน

"คิ้มไม่เคยใช้ภาษาแบบนี้ในที่สาธารณะอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผับหรือบาร์เกย์ ดังนั้นกาลเทศะมันอยู่ที่การเลือกใช้คำและเนื้อหาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ถึงคนจะมองว่าคิ้มชอบจิกกัด หรือแต๊วผู้ชาย ชอบพูดทะลึ่งโปกฮา มันเป็นการแสดงโชว์ของคิ้ม ไม่ใช่ชีวิตจริงของเรา มันเป็นสไตล์การโชว์ เราโชว์อะไรออกไปก็ใช้ถ้อยคำตรงกับสถานที่นั้นๆ คนที่มาดูส่วนใหญ่ก็เป็นเพศที่สามซึ่งเราไม่ต้องระวังคำพูดมากนักค่ะ"

เมื่อถามถึงถ้อยคำกะหรี่แก่ นักร้องหญิง กล่าวว่า การที่เราคุยอะไรออกไป มันเป็นเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ ดังนั้นมันจะไหลไปเปรอะใครมันเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้มีเจตนาจะให้ไหลไปเปรอะผู้ใหญ่คนใดเลย เพราะว่าเราจะนึกอยู่ในใจเสมอว่าลูกค้าทุกคนเป็นเพศที่สามนะ และกำลังสนุกสนาน เราไม่ได้โฟกัสไปที่ใครเลยค่ะ และเพิ่งจะเห็นจิ๊ก เนาวรัตน์ ตอนจะลงจากเวที ก่อนหน้านั้นไม่ทราบ เพราะเวลาขึ้นเวทีเราจะค่อนข้างพุ่งสมาธิว่าจะร้องเพลงอะไร จะพูดอะไรออกไปคนดูจะรับมุขหรือเปล่า สมองเราจะตั้งสมาธิก่อน เราไม่ได้ดูคนดูเลยว่าเป็นใคร

"วันนี้คิ้มมาด้วยความที่เราเป็นเด็กกว่า ไม่ว่าคิ้มจะทำอะไรไปโดยที่เจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม ถ้าทำให้ผู้ใหญ่ไม่สบายใจหรือไม่พึงพอใจอะไรขึ้นมา ความที่เราเป็นเด็ก เราคิดว่าเป็นเด็กก็ต้องขอโทษ ไม่ว่าจะถูกหรือผิดอย่างไร คิ้มถูกสอนมาจากที่บ้าน จะถูกหรือผิดอย่างไร เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าคุณต้องขอโทษ แล้วเรื่องอื่นค่อยว่ากัน เพราะฉะน้นคิ้มต้องกราบขอโทษพี่เขาด้วย (พูดพร้อมยกมือไหว้)ว่าไม่ได้มีเจตนาก้าวร้าว มันเป็นส่วนหนึ่งของการโชว์หรือการแสดงเท่านั้น"

ด้าน จิ๊ก เนาวรัตน์ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังจากนักข่าวบอกเรื่องเจนนิเฟอร์ คิ้ม ขอโทษว่า จากความรู้สึกของตนแล้ว ตนรักน้องคิ้มเพราะว่าเป็นแฟนคลับของน้องคิ้มมานาน แต่ที่ตนได้เตือนไปในเรื่องของคำพูดก็เตือนด้วยความหวังดีและความรัก จริงๆ ตนไม่ได้ต้องการคำขอโทษ แต่ในเมื่อน้องคิ้มออกมาขอโทษ ในฐานะที่ตนเป็นรุ่นพี่ก็ต้องยกโทษให้ ตนอยากให้เรื่องนี้จบตั้งแต่วันนี้ไปเลย

"ต้องขอบคุณคิ้มด้วยที่เข้าใจในความรู้สึกของจิ๊กว่าไม่ชอบคำนี้ และไม่ต้องการได้ยินคำนี้ เพราะในที่สาธารณชนคำนี้ไม่สมควรพูดจริงๆ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook