ทลาย "แก๊งเงินกู้นอกระบบ" รายใหญ่ ยึดรถนับร้อยคัน คาดเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน!

ทลาย "แก๊งเงินกู้นอกระบบ" รายใหญ่ ยึดรถนับร้อยคัน คาดเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน!

ทลาย "แก๊งเงินกู้นอกระบบ" รายใหญ่ ยึดรถนับร้อยคัน คาดเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายขบวนการเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ตรวจยึดของกลางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ นับ 100 คัน คาดมีเงินหมุนเวียนในระบบมากกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร อส. กว่า 50 นาย ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นโกดังเก็บรถยนต์ขนาดใหญ่ จำนวน 3 จุด ในพื้นที่ ต.ห้วยไร่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

โดยสามารถตรวจยึดรถยนต์ของกลางได้จำนวน 40 กว่าคัน และรถจักรยานยนต์อีกว่า 50 คัน หลังจากสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่เก็บรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฎหมาย

ซึ่งมีเจ้าทุกข์บางรายเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ว่าได้นำรถเข้าจำนำกับขบวนการดังกล่าว แต่หลังจากที่ได้นำเงินไปไถ่คืนแล้วกลับไม่ได้รถคืน เนื่องจากรถถูกขายไปแล้ว

โดยจุดที่ 1 เปิดเป็นบริษัทรับซื้อ-ขาย จำนำทะเบียนรถ มีนางสาวนิธิศา อายุ 47 ปี จดทะเบียนเป็นเจ้าของกิจการ จุดที่ 2 เป็นบ้านของนายแสวง (บิดาของนางสาวนิธิสา) พบรถยนต์ประมาณ 10 คัน และจุดที่ 3 เป็นบ้านไม่มีเจ้าของ พบรถยนต์กระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์กว่า 20 คัน

จากการสอบถามนายอนันต์ อายุ 57 ปี (สามีนางสาวนิธิศา) ให้การว่า รถจำนวนดังกล่าวที่เห็น บางคันรับจำนำโดยถูกต้องตามกฎหมาย บางคันผิดกฎหมาย แต่ก็มีรถยนต์บางคันที่ซื้อมาเพื่อรอการขายต่อโดยมีหลักฐานการซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ยอมรับว่ารถยนต์คันไหนรับจำนำไว้แล้วหลุดจำนำก็จะไปขายต่อ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรถของกลางอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากรถบางคันอาจจะเป็นรถที่ถูกขโมยมาก็เป็นได้ โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นหลักค้ำประกัน

โดยรับจำนำในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน และคิดค่าจอดคันละ 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งคาดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการและมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 50 ล้านบาท

จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หากเจ้าของรถผู้ใดสงสัยว่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้เป็นรถของตนเอง สามารถนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อรับรถคืนได้ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook