รวบอดีตครูเกษียณ-เปิดหอพักบังหน้า ฉากหลังปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด

รวบอดีตครูเกษียณ-เปิดหอพักบังหน้า ฉากหลังปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด

รวบอดีตครูเกษียณ-เปิดหอพักบังหน้า ฉากหลังปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 1 ส.ค. 61 )  พ.ต.อ.ภควัต  ธรรมดี  ผู้กำกับการสถานีตำรวภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาลี   ปรังประโคน  รอง ผกก.(ป) สภ.นางรอง  , พ.ต.ท.มานิตย์  สร้อยจิต  รอง ผกก.สภ.(สส) นางรอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สนธิกำลังทหาร และฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง  เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง บริเวณถนนบ้านเก่า-แพงพวง  ต.นางรอง  อ.นางรอง ซึ่งมีลักษณะด้านหน้าเป็นบ้านพักอาศัยด้านหลังเปิดเป็นหอพักให้เช่า 

โดยมี นายกรกาน  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ เป็นเจ้าของ  หลังได้รับร้องเรียนว่าอดีตข้าราชการครูคนดังกล่าว มีการลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฎหมาย และเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด   ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นยังพบว่า มีลูกหนี้นำเงินมาส่งดอกให้กับอดีตครูคนดังกล่าวภายในบ้านด้วย 

ทั้งนี้จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบเอกสารสัญญากู้ยืมเงิน  สมุดรายชื่อลูกหนี้ที่ระบุยอดเงินกู้ และดอกเบี้ยที่ลูกหนี้นำมาส่งเป็นงวดๆ  โฉนดที่ดินหลายฉบับ  และคู่มือรถอีกจำนวนหลายเล่ม จึงได้ทำการยึดไว้ตรวจสอบ  นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังพบอาวุธปืนพกสั้นอีก 1 กระบอก  พร้อมกระสุนปืน 17 นัด   ซึ่งเบื้องต้นอดีตครูเจ้าของบ้าน ก็ได้นำเอกสารการขออนุญาตครอบครองอาวุธปืนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่   

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวอดีตข้าราชการครูไปสอบสวนที่ สภ.นางรอง พร้อมดำเนินคดีในข้อหา “ปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฎหมาย และเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด”  พร้อมทั้งได้ตรวจยึดเอกสารสัญญาเงินกู้ โฉนดที่ดิน   บัญชีรายชื่อลูกหนี้  และคู่มือรถไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพักด้วย  หากพบได้มาโดยมิชอบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป  

พ.ต.อ.ภควัต  ธรรมดี   ผู้กำกับการ สภ.นางรอง กล่าวว่า  การสนธิกำลังออกกวาดล้างจับกุมนายทุนที่มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดในครั้งนี้ เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล  เพราะถือเป็นการกระทำผิดกฎหมาย  ทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่ไม่เป็นธรรม  

ซึ่งที่ผ่านมาก็มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนหลายราย  บางรายมีการนำโฉนดที่ดินไปค้ำประกัน และเมื่อส่งดอกไม่ทันตามที่ตกลงกัน ก็จะถูกยึดโฉนด ดังนั้นจึงต้องมีการสนธิกำลังเข้ากวาดล้างจับกุมกลุ่มนายทุนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวบอดีตครูเกษียณ-เปิดหอพักบังหน้า ฉากหลังปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook