สาวน้ำใจงาม เก็บ "สร้อยทอง" ได้ เจ้าของปลื้มใจมอบเงินตอบแทน

สาวน้ำใจงาม เก็บ "สร้อยทอง" ได้ เจ้าของปลื้มใจมอบเงินตอบแทน

สาวน้ำใจงาม เก็บ "สร้อยทอง" ได้ เจ้าของปลื้มใจมอบเงินตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ท.หญิงกัลยาณี วรรณภาสนี หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลศรีสะเกษว่า 

นางทิพยาภรณ์ ธรรมวงค์ อายุ 44 ปี ได้เก็บสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท มูลค่าประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ได้ที่บริเวณริมทางเดินอาคารผู้ป่วย ตึก 2 ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ จึงนำมาให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลประกาศหาเจ้าของ

ซึ่งหลังจากที่ได้ประกาศออกไป ได้มีนางลิลาพร ดีบุตร อายุ 40 ปี วิ่งหน้าตาตื่นมาแจ้งว่า สร้อยคอทองคำของตนได้หลุดร่วงจากคอตกหาย และขอดูสร้อยที่นางทิพยาภรณ์เก็บได้ ซึ่งบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นสร้อยคอของตน

เจ้าหน้าที่จึงให้นางลิลาพรระบุรูปพรรณสัณฐานของสร้อย ซึ่งนางลิลาพรระบุว่า มีรอยบุบที่สร้อย และได้ถ่ายรูปสร้อยทองคำเก็บไว้ในมือถือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ตรงตามที่นางลิลาพรแจ้งมา จึงส่งคืนให้ พร้อมถ่ายรูปและสำเนาบัตรไว้เป็นหลักฐาน  

ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจให้แก่นางลิลาพร จึงมอบสินน้ำใจให้แก่นางทิพยาภรณ์ เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดี

นางทิพยาภรณ์ ธรรมวงศ์ กล่าวว่า ตนเดินทางมานอนเฝ้าแม่ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึก 2 ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ ระหว่างนั้นได้ออกมาหาซื้อข้าวกิน เห็นสร้อยสีเหลืองตกอยู่ริมทางเดินจึงหยิบขึ้นมาดู ก็พบว่าเป็นสร้อยคอทองคำ ซึ่งในใจคิดว่าคนที่เป็นเจ้าของคงยังไม่รู้ว่าทำตกและคงเสียใจหากรู้ว่าทำหล่นไว้

จึงนำสร้อยเส้นดังกล่าวไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อประกาศหาเจ้าของ และเมื่อรู้ว่ามีเจ้าของมาติดต่อขอรับสร้อยคืน ก็ดีใจกับเจ้าของสร้อยด้วยที่ได้ทรัพย์สินที่มีค่าคืน

ด้านนางลิลาพร ดีบุตร กล่าวว่า เดินทางมาเฝ้าญาติที่นอนพักรักษาตัวอยู่ตึก 3 ไม่รู้ว่าสร้อยหลุดออกจากคอตอนไหน มารู้ตัวอีกที่ก็ตอนเข้าห้องน้ำ ตกใจรีบวิ่งหาไปทั่วบริเวณแต่ก็ไม่เจอจึงเสียใจมากจนน้ำตาร่วง

มาได้ยินเสียงประกาศของโรงพยาบาลจึงรีบมาดู ก็พบว่าเป็นสร้อยของตนจริงๆ  ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ในสังคมนี้ยังมีคนดีมีน้ำใจ เก็บของมีค่าคนอื่นได้ไม่เก็บไว้เป็นของตนเอง และต้องขอขอบคุณนางทิพยาภรณ์ที่นำสร้อยคอมาคืนให้ จึงมอบสินน้ำใจในความดีเป็นเงินปลอบขวัญจำนวน 2,000 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook