กำเนิดอีก-ถนนดวงจันทร์ ชาวบ้านเซ็งทนมา 10 ปี หน้าแล้งวิ่งฝุ่นตลบ หน้าฝนลื่นไถลตกข้างทาง

กำเนิดอีก-ถนนดวงจันทร์ ชาวบ้านเซ็งทนมา 10 ปี หน้าแล้งวิ่งฝุ่นตลบ หน้าฝนลื่นไถลตกข้างทาง

กำเนิดอีก-ถนนดวงจันทร์ ชาวบ้านเซ็งทนมา 10 ปี หน้าแล้งวิ่งฝุ่นตลบ หน้าฝนลื่นไถลตกข้างทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 2 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ถนนสัญจรระหว่างหมู่บ้าน บ้านหนองหว้า หมู่ 10 ตำบลซำ และ บ้านฮ่องแข้ดำ หมู่ 10 ตำบลทุ่ม อำเภอเมืองศรีสะเกษ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มีสภาพเป็น ถนนลูกรัง ชาวบ้านใช้สัญจรไปมายากลำบาก

โดยเฉพาะหน้าแล้งเป็นฝุ่นตลบอบอวล  เข้าหน้าฝนเส้นทางเป็นดินโคลนแถมเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง และมีน้ำขัง ทำให้ยากต่อการสัญจรขับขี่รถด้วยความลำบาก วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นนี้เข้ามาตรวจสอบและทำการปรับปรุงซ่อมแซมให้ชาวบ้านได้ใช้ถนนได้อย่างสะดวกและปลอดภัยด้วย

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านหนองหว้า ตำบลซำ และบ้านฮ่องแข้ดำ ตำบลทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เป็นถนนอยู่ในความรับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ระยะทาง 1.480  กิโลเมตร สภาพยังเป็นถนนลูกรัง

และในช่วงนี้มีฝนตกลงมาแทบทุกวัน ส่งผลให้ถนนเป็นดินโคลนรถยนต์สัญจรไปมาอย่างยากลำบาก ซึ่งหากใครขับรถยังไม่ชำนาญก็อาจจะลื่นไถลตกลงทุ่งนาได้ ส่วนรถเล็กเช่น รถจักรยานยนต์ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก และบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำฝนท่วมขัง จนไม่รู้ว่าจะเลี้ยวหลบไปทางไหน คนชราสูงวัยไม่สามารถขับขี่รถจักรยานได้ต้องลงและจูงเดินไป

นางสมนึก อายุ 57 ปี ชาวบ้านฮ่องแข้ดำ บอกว่า ตนย้ายมาอาศัยสร้างรกรากในหมู่บ้านนี้มาไม่ต่ำกว่า 10 ปีแล้ว และถนนเส้นนี้ก็อยู่หน้าบ้านตน ยามหน้าแล้ง เวลามีรถสัญจรผ่านไปมาก็จะเกิดฝุ่นสีแดงพัดเข้ามาในบ้าน  ยิ่งช่วงนี้เป็นหน้าฝน ถนนกลายเป็นโคลนตม เป็นหลุมเล็กใหญ่ และมีน้ำขัง รถยนต์วิ่งยากลำบาก รถจักรยานยนต์ลื่นล้มทำให้มีผู้บาดเจ็บ ชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วย  โดยเฉพาะคนชรา พาไปหาหมอในเมืองศรีสะเกษ ก็ต้องเดินทางอย่างทุลักทุเล

ทั้งนี้ เคยเข้าประชาคมหมู่บ้าน แต่ก็กลับเงียบหายไป ทราบแต่เพียงว่า มีงบประมาณมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นดำเนินการใดๆ จึงขอวิงวอนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ และเกี่ยวข้องให้ดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมแก้ไข หรือสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ให้ชาวบ้านได้ใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย และสะดวกในการใช้รถใช้ถนนด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กำเนิดอีก-ถนนดวงจันทร์ ชาวบ้านเซ็งทนมา 10 ปี หน้าแล้งวิ่งฝุ่นตลบ หน้าฝนลื่นไถลตกข้างทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook