“เม จีระนันท์” นักร้องสาว เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก ร้องแพทยสภาช่วย

“เม จีระนันท์” นักร้องสาว เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก ร้องแพทยสภาช่วย

“เม จีระนันท์” นักร้องสาว เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก ร้องแพทยสภาช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เม จีระนันท์" เหยื่อศัลยกรรมร้องแพทยสภาช่วย ยอมรับส่วนตัวศึกษาข้อมูลน้อยเชื่อโฆษณา ด้านแพทยสภาเตรียมตรวจสอบคลินิก

“เม จีระนันท์ กิจประสาน” นักร้อง-นักแสดงสาว ที่เกือบชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดเพราะศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมายังสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือ ในหน่วงงานราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบ ดูแลขอบเขตการทำงาน ในกรณีนำแพทย์ต่างชาติ เข้ามาทำศัลยกรรมในประเทศไทย ว่ามีความถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งร้อง สคบ.เพื่อทั้งตรวจสอบเอเจนซี่ที่เป็นตัวแทนนำคนไทยไปศัลยกรรมที่เกาหลี กว่า 100 คนต่อเดือน ว่ามีเอกสารหรือใบอนุญาตที่ถูกต้องหรือไม่

สาวเม ยอมรับว่า ตนเองพลาดที่ศึกษาข้อมูลน้อย หลงเชื่อรีวิวและการโฆษณามากเกินไป จึงอยากให้กรณีของตนเองเป็นเคสตัวอย่าง เป็นอุทาหรณ์แก่คนที่ต้องการจะทำศัลยกรรม ว่าควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด อย่าดูแต่รีวิวหรือโฆษณาที่ทางคลินิกเผยแพร่เท่านั้น ต้องศึกษาไปยังประวัติคลินิกหรือโรงพยาบาลนั้นๆ รวมถึงศึกษาอาการผลกระทบต่างๆที่มาจากการศัลยกรรม เพื่อตรวจเช็คอาการของตนเอง

ล่าสุดขณะนี้ทางโรงพยาบาลที่เกาหลีระบุว่าจะออกมาแถลงชี้แจงแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด และตนต้องเดินหน้ารักษาอย่างต่อเนื่อง โดยอาการขณะนี้บริเวณหน้าอกยังคงมีอาการชา และเหมือนมีกระแสไฟฟ้าช็อตตลอดเวลา ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาจจะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิตเนื่องจากการผ่าตัดมีผลกระทบต่อเส้นประสาทหรือต้องรอดูอาการอย่างน้อยอีก 1-2 ปี ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่

ที่ปรึกษาแพทยสภา ระบุว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องนี้ไว้และจะนำเสนอคณะกรรมการแพทยสภาภายในอาทิตย์หน้า นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบคลินิคในประเทศไทยที่อยู่ในเครือของบริษัทเกาหลีที่เมย์ไปทำศัลกรรมมาว่าแพทย์ที่ใช้ในการผ่าตัดศัลยกรรมนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะในประเทศไทยมีกฎหมายควบคุมห้ามแพทย์จากต่างประเทศเข้ามาผ่าตัดอย่างเด็ดขาด

โดยทางทนายระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เอาผิดส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมจะดำเนินการฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook