คนบางกรวยปลื้มใจ ไม่เคยรู้นายอำเภอเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า

คนบางกรวยปลื้มใจ ไม่เคยรู้นายอำเภอเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า

คนบางกรวยปลื้มใจ ไม่เคยรู้นายอำเภอเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำแบบนี้มานาน...ไม่ค่อยมีใครรู้ นายอำเภอบางกรวยกลายเป็นเด็กวัดทุกๆ เช้า เดินถือปิ่นโตตามพระสงฆ์ออกบิณฑบาต ชาวบ้านปลื้ม ไม่คาดคิดว่าคนตำแหน่งสูงจะทำเช่นนี้

(2 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี ว่าได้มีชายสูงอายุ นุ่งขาวทั้งชุด มักจะออกเดินตามพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืด โดยชายดังกล่าวจะมาปฎิบัติธรรมสวดมนต์เจริญจิตภาวนาที่วัดหูช้าง ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าชายคนนี้เป็นถึงข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูง ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าว และพบว่าชายคนนี้ที่แท้ก็คือ นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย ซึ่งกำลังเตรียมตัวจะออกบิณฑบาตกับพระสงฆ์พอดี และพบว่า นายวัชรเดช ได้เดินตามพระภิกษุออกบิณฑบาต โดยไม่สวมรองเท้าเช่นเดียวกับพระ

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามว่า เดินเท้าเปล่าแบบนี้ไม่เจ็บเท้าบ้างหรือ นายวัชรเดช บอกว่า ไม่เจ็บเดินบิณฑบาตกับพระแบบนี้มานานแล้ว กลายเป็นความเคยชิน โดยปฎิบัติแบบนี้มานานแล้ว ในอดีตตนเคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เมื่อมาเป็นผู้นำในองค์กรแล้ว จึงใช้พระธรรมขัดเกลาจิตใจจนละเลิกได้ทั้งเหล้าและบุหรี่

หากเวลามีงานที่อำเภอหรือลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน แม้แต่กาแฟยังไม่ดื่มเลย เพราะไม่อยากให้ชาวบ้านเห็นว่าเราเอาเวลาไปนั่งจิบกาแฟ สู้เอาเวลาไปแก้ปัญหาให้เขาดีกว่า "การที่จะเป็นผู้นำคนได้ต้อง ทำตนให้ได้ก่อนจึงจะไปปกครองคนได้"

ผู้สื่อได้สอบถามนายวัชรเดชว่า ชาวบ้านรู้หรือไม่ว่านายอำเภอมาเป็นเด็กวัดเดินถือปิ่นโตตามพระ นายวัชรเดช หัวเราะก่อนตอบว่า ตอนแรกๆ ชาวบ้านก็ไม่รู้คิดว่าตนเองเพียงเป็นแค่ลุงแก่ๆ มาปฎิบัติธรรม แม้แต่บางคนยังเคยเรียกให้ตนไปช่วยยกของเลย ซึ่งตนก็ไม่ได้บอกหรือแสดงตัวและยศตำแหน่งใดๆ

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนกล่าวว่า ไม่เคยพบเห็นคนระดับนายอำเภอจะทำตัวติดดินได้ขนาดนี้ นายสุเทพ ต่ายจันทร์ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางกรวย กล่าวว่า ตนเป็นกำนันมาหลายปี ยังไม่เคยเห็นท่านนายอำเภอคนไหนทำแบบนี้มาก่อน

คนในอำเภอบางกรวยรักท่านนายอำเภอคนนี้มาก เพราะท่านทำตัวไม่เหมือนเจ้าคนนายคนเป็นกันเองกับกับทุกคนแบบไม่ถือตัวจนชาวบ้านแถวนี้ กล่าวขานว่าท่านเป็นนายอำเภอนักบุญ สมควรแก่การยกย่องนับถือ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คนบางกรวยปลื้มใจ ไม่เคยรู้นายอำเภอเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook