สามเณรทีมหมูป่า ลาสิกขาบท 4 ส.ค.นี้ ส่วน "พระโค้ชเอก" จะบวชตลอดพรรษา

สามเณรทีมหมูป่า ลาสิกขาบท 4 ส.ค.นี้ ส่วน "พระโค้ชเอก" จะบวชตลอดพรรษา

สามเณรทีมหมูป่า ลาสิกขาบท 4 ส.ค.นี้ ส่วน "พระโค้ชเอก" จะบวชตลอดพรรษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามี ได้บรรพชาและอุปสมบทรวม 12 รูป ปัจจุบันจำวัดและศึกษาการปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นั้น

ล่าสุด (2 ส.ค.) ทางคณะสงฆ์และสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ได้จัดเตรียมกำหนดการเพื่อประกอบพิธีลาสิกขาบทให้กับสามเณรทีมหมู่ป่าจำนวน 11 รูปแล้ว ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ส่วนพระโค้ชเอก หรือ พระเอกพล จันทะวงษ์ หรือ พระวิสารโทภิกขุ จะบวชเป็นพระภิกษุต่อไปตลอดระยะเวลาเข้าพรรษา หรือจนครบอย่างน้อย 3 เดือนต่อไป

โดยพิธีลาสิกขาบทดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น.โดยมีพระภิกษุผู้ใหญ่หลายรูปร่วมในพิธี

จากนั้นในช่วงเย็นเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป จะมีการจัดงานนิทรรศการ "ขอบคุณคนทั้งโลก" ณ ลานวัดพระธาตุดอยเวา โดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย มีกำหนดจะไปเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำในรูปแบบล้านนา กวาดหมั้วครัวแลง กินหอมตอมม่วน

เริ่มต้นพิธีด้วยการแสดงชุดบารมีแผ่ไพศาล ฟ้อนขันดอกและฟ้อนผางผะตี๊ด จากนั้นจึงเริ่มพิธีตัดริบบิ้นเปิดงนนิทรรศการอย่างเป็นทางการ ถวายความเคารพและเปิดกรวยดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ในช่วงท้ายทาง พระวิสารโท หรือ พระโค้ชเอก 1 รูป พร้อมทั้งคณะทีมหมูป่าอะคาดามีทั้งที่เพิ่งลาสิขาบทและ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน หรือ น้องอดุลย์ ที่ไม่ได้บวชเพราะนับถือศาสนาคริสต์รวม 12 คน มอบภาพขอบคุณคนทั้งโลกให้กับผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และผู้มีเกียรติภายในงานจำนวน 49 คน รวมทั้งผู้ที่เข้าชมนิทรรศการดังกล่าวเป็นอันเสร็จพิธี

ทั้งนี้ หลังจากนั้นทางพระวิสารโทก็จะอยู่จำพรรษาที่วัดต่อไป ส่วนสามเณรที่ลาสิกขาบทแล้วก็จะกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว และเรียนหนังสือตามสถานศึกษาของตนตามปกติ

ด้านสถานศึกษามีการจัดหลักสูตรเรียนเสริมเพื่อชดเชย หลังจากที่ทั้งหมดประสบเหตุการณ์ติดอยู่ในถ้ำหลวงมาตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็ต้องเข้าโรงพยาบาล พักกับครอบครัวช่วงสั้นๆ ก่อนบวชเป็นสามเณรกระทั่งได้มีโอกาสกลับไปเรียนหนังสือดังกล่าว

ขณะที่ทาง จ.เชียงราย ยังคงประกาศยืนยันว่าจะยังคงมีการเข้มงวดในพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 เพื่อให้เด็กๆ ได้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไปด้วย

>> "หมอภาคย์" ก้มกราบ "พระเอก" หลังเสร็จสิ้นพิธีบวช 12 หมูป่า

>> "น้องอดุลย์" ไม่ได้บวชเณรพร้อมเพื่อน เดินเข้าไปไหว้ "ภรรยาจ่าแซม"

>> รวมภาพ "พระ-เณรหมูป่า" บวชวันแรก ญาติโยมแห่ใส่บาตรท่ามกลางสายฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook