ตัดไฟทั้งหมู่บ้านเผารัง “ต่อหัวเสือ” บนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังรุมต่อยคนเจ็บหลายราย

ตัดไฟทั้งหมู่บ้านเผารัง “ต่อหัวเสือ” บนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังรุมต่อยคนเจ็บหลายราย

ตัดไฟทั้งหมู่บ้านเผารัง “ต่อหัวเสือ”  บนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังรุมต่อยคนเจ็บหลายราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 2 ส.ค. 61 )   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง  จากชาวบ้านบ้านทุ่งขาม ตำบลใหม่พัฒนา  อำเภอเกาะคา  จังหวัดลำปาง ว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจาก  ต่อหัวเสือ ที่มีการทำรังอยู่บนเสาไฟฟ้าริมถนน  ทางเข้าหมู่บ้านทุ่งขาม  

โดยต่อหัวเสือที่ผ่านมาทั้งต่อยชาวบ้านในพื้นที่และต่อยลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยวบริเวณร้านค้าที่ตั้งอยู่ใกล้บริเวณ เสาไฟฟ้าแรงสูง และต่อหัวเสือยังไล่ต่อยเด็กๆ  และชาวบ้าน จนได้รับบาดเจ็บไปหลายราย จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งกำจัดหากปล่อยไว้นานอาจจะมีผู้ถูกต่อหัวเสือต่อย หากแพ้เป็นพิษอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน  จากเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง ได้เดินทางพร้อมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง  เดินทางเข้าไปตรวจสอบ  บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณถนนเข้าหมู่บ้านทุ่งขาม

เมื่อไปถึงพบว่า บนเสาไฟฟ้าแรงสูงนั้น  มีรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 30 ซม. ยาวประมาณ 50 ซม.  และหนาประมาณ 30 ซม.  มีการทำรังอยู่บนเสาที่มีสายไฟฟ้า  ซึ่งอยู่สูงห่างจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร โดยมีต่อหัวเสือบินวนเวียนเข้าออกตลอดเวลา   

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย เกาะคาลำปาง  บอกว่า หลังจากรับแจ้งจากประชาชนว่า มีต่อหัวเสือมาทำรังนานแล้ว  และต่อหัวเสือดังกล่าวนั้นทำรังทุกวันจนมีขนาดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ

โดย ช่วงแรกไม่มีปัญหาอะไร  เพราะตัวต่อจำนวนยังน้อย  แต่ระยะหลังๆ  พอช่วงหัวค่ำจะมีต่อหัวเสือบินกลับมา และบินต่ำมาลงด้านล่าง และเริ่มบินไปต่อยชาวบ้านหลายๆ คน  ได้รับบาดเจ็บมาแล้ว   

โดยล่าสุด เพื่อการทำงานและการกำจัด ต่อหัวเสือ อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการแจ้งไปยังชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ว่า เพื่อความปลอดภัย ในการปฎิบัติงานการไฟฟ้า ต้องขอตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมู่บ้านออก จะทำให้ไฟฟ้าดับประมาณ 15 นาที   

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปกำจัดต่อหัวเสือ  โดยใช้ไม้ไผ่ขนาดยาว โดยปลายไม่ไผ่พันเศษผ้าชุบน้ำมัน แล้วจุดไฟ เผารังต่อหัวเสือ จนไม่นานนัก  หลังดำเนินการเรียบร้อย ทางการไฟฟ้าจึงรีบ จ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านทันที

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตัดไฟทั้งหมู่บ้านเผารัง “ต่อหัวเสือ” บนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังรุมต่อยคนเจ็บหลายราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook