แสงประหลาดลอยวูบเหนือหมู่บ้าน ชาวบ้านร่ำลือลางไม่ดี...ผีปอบมาเยือน

แสงประหลาดลอยวูบเหนือหมู่บ้าน ชาวบ้านร่ำลือลางไม่ดี...ผีปอบมาเยือน

แสงประหลาดลอยวูบเหนือหมู่บ้าน ชาวบ้านร่ำลือลางไม่ดี...ผีปอบมาเยือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่เพชรบูรณ์ขนลุก พบเห็นแสงไฟประหลาด โผล่ด้านหลังโรงเรียน ร่ำลืออาจเป็นผีปอบหรือกระสือ พอวิ่งไล่ตามไปก็หายวับเป็นปริศนา

เมื่อคืนวานนี้ (2 ส.ค.) ชาวบ้านตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ต่างร่ำลือกับการพบเห็นแสงประหลาดโผล่ ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นแสงไฟจากผีปอบหรือผีกระสือ ตามความเชื่อในโบราณ โดยแสงประหลาดที่พบ มีลักษณะคล้ายดวงไฟสีออกเหลืองอ่อน

ล่าสุดได้ปรากฏขึ้นทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ บริเวณป่าอ้อยของชาวบ้าน โดยแสงไฟประหลาด ได้ปรากฏในช่วงหัวค่ำและลอยอยู่ระดับไม่สูงมากนัก ปรากฏให้เห็นอยู่ราวๆ 2 นาที จากนั้นแสงไฟได้ปรากฏขึ้นอีกครั้ง โดยแสงประหลาดได้ลอยสูงขึ้นในระดับยอดต้นไม้ และห่างออกไปราว 300 เมตร จากจุดที่ชาวบ้านยืนดูอยู่

ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยพบเห็นแสงไฟประหลาดนี้มาในทิศทางต่างๆ โดยระยะต่ำสุดคือสูงราวๆ อาคารชั้น 3 และแสงก็หายวับไป หลังมีคนพยายามไล่ติดตามไปดู

ว่าที่ร้อยเอก วีระพงษ์ ยาวะระ คุณครูโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม และ นายรณชัย วงกลาง นักการภารโรง ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำระหว่างที่นั่งกินข้าวอยู่ข้างบ้านพักครู ตนมองขึ้นไปบนยอดไม้ ก็พบแสงไฟประหลาดลอยอยู่ ในลักษณะเคลื่อนที่ไปทางซ้ายบ้างขวาบ้าง อยู่ๆ ราว 2 นาที ก่อนที่แสงไฟก็หายไป

จากนั้นอีกประมาณ 30 นาทีต่อมา แสงไฟก็ปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง โดยปรากฏห่างจากจุดเดิม ลอยสูงกว่าเดิม โดยครั้งนี้ลอยอยู่ราว 15 นาที แล้วค่อยก็หายไป โดยก่อนหน้านี้ตนก็เคยเจอแสงประหลาด 3 ครั้ง ใกล้สุดที่พบราว 50 เมตร โดยแสงประหลาดจะลอยสูงขึ้นราวๆ 10 เมตร เสมอกับหลังคาอาคารเรียน โดยตนได้ปั่นรถจักรยานติดตาม แต่แสงนั้นก็ลอยหนีและหายไปต่อหน้าต่อตา

สำหรับทุกครั้งที่แสงประหลาดดังกล่าวปรากฏขึ้น จะไม่มีทิศทางที่แน่นอน ส่วนใหญ่จะลอยเคลื่อนที่และหายวับไป ชาวบ้านที่เคยเห็นก็จะลือกันไปต่างๆ นานา อาจจะเป็นแสงของดวงวิญญาณผีปอบ หรือ ผีกระสือ ตามตำนานตั้งแต่โบราณแต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook