เจ้าของร้านสุดทน "เจ้าจ๋อ" เข้ารื้อค้น ขโมยอาหารในร้าน วอน จนท.ช่วยจับหน่อย

เจ้าของร้านสุดทน "เจ้าจ๋อ" เข้ารื้อค้น ขโมยอาหารในร้าน วอน จนท.ช่วยจับหน่อย

เจ้าของร้านสุดทน "เจ้าจ๋อ" เข้ารื้อค้น ขโมยอาหารในร้าน วอน จนท.ช่วยจับหน่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิงป่าเข้ามาป่วนร้านขายขนมจีนริมถนน ทำให้ลูกค้าหนีกระเจิงขายของไม่ได้ วอนผู้เกี่ยวข้องมาจับลิงไปปล่อย โดยเจ้าของร้านได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายลิงรื้อค้นลักขโมยอาหารเอาไว้ได้

นี่คือภาพที่เจ้าของร้านขายขนมจีนสูตรบ้านบึง ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพลิงป่าเพศผู้ตัวใหญ่พอประมาณเข้ามาภายในร้านแล้วรื้อค้นเอาอาหาร ผักสด ผลไม้ที่เจ้าของซื้อมา เพื่อขายให้ลูกค้าเอาไปนั่งกินหน้าตาเฉย โดยเจ้าของร้านพยายามใช้ไม้เคาะให้เกิดเสียงดังเพื่อให้ลิงหนีไป แต่ลิงก็ยังนั่งเฉยเดินหาของกินเหมือนบ้านตัวเอง

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับน.ส.อารียา รุ่งศิลป์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขนมจีนน้ำยาปู (บ้านบึง) ตั้งอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ฝั่งขาเข้าบางแสน เลขที่ 29/63 หมู่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เจ้าของภาพลิงจอมขโมยได้เล่าให้ฟังว่า มีลิงตัวเล็กตัวใหญ่ผลัดกันมาที่ร้านขนมจีนประมาณ 3-4 ตัว โดยเข้ามารื้อข้าวของเพื่อหาของกิน โดยเฉพาะเครื่องเคียงของขนมจีน ผัก ถั่วฝักยาว บางครั้งซื้อเงาะมายังไม่ได้กินก็ยกเอาไปทั้งถุง ไปนั่งกินบนหลังคาบ้าน เอาไม้ไล่ก็ไม่ไปแถมข่มขู่อีกด้วย

คาดว่าลิงเหล่านี้มาจากเขาเชิงเทียน เนื่องจากขาดอาหารเพราะลิงที่เขาเชิงเทียนมีจำนวนเยอะมาก บางครั้งเข้ามาทำลายข้าวของในวัดเขาเชิงเทียนเทพาราม เคยมีการรณรงค์ให้ประชาชนหากมีผลไม้ ผักเหลือกินมาช่วยกันบริจาค ได้มีประชาชนนำมาให้ลิงกินเหมือนกันระยะหลังได้ห่างเหินไปทำให้ลิงไม่มีอาหารกิน

เจ้าของร้านขนมจีนยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้ลิงมาป่วนมาก โดยจะไต่มาตามสายไฟฟ้า หลังจากนั้นจะแอบมาซุกซ่อนตามหลังคาร้านพอแม่ครัวทำอาหารเสร็จจะลงมาลักขโมยไล่ก็ไม่กลัว มีลูกค้ามานั่งรับประทานขนมจีน ต้องอุ้มลูกวิ่งหนี เพราะวิ่งมาแย่งอาหาร

ตนไม่รู้จะทำอย่างไรดีวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันจับไปปล่อยที่เดิมด้วย เพราะเดือดร้อนจริงๆ ทำมาค้าขายไม่ได้ ลูกค้าไม่เข้าร้าน จะเอากะปิมาวางให้กลัวเกรงว่าหากลิงหยิบไปแล้วจะทำร้ายตัวเอง มือลิงเจ็บก็จะบาปกรรมเปล่าๆ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาจับลิงไปปล่อยตามธรรมชาติด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook