เรือเกาะเสม็ดไม่ได้จม แค่มีน้ำไหลเข้า สถานการณ์พาแตกตื่นไปทั้งลำ

เรือเกาะเสม็ดไม่ได้จม แค่มีน้ำไหลเข้า สถานการณ์พาแตกตื่นไปทั้งลำ

เรือเกาะเสม็ดไม่ได้จม แค่มีน้ำไหลเข้า สถานการณ์พาแตกตื่นไปทั้งลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือเกาะเสม็ดจากคลิปข่าวเหตุการณ์ระทึก ยืนยันไม่ได้อับปางลงแต่อย่างใด พบจอดเทียบท่าเรือตามปกติ แจงเพราะแจ้งผู้โดยสารตื่นตระหนก ทำให้วุ่นวายผวาไปทั้งลำ

ความคืบหน้า หลังจากโลกโซเชียลมีเดียได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึกบนเรือข้ามฟากเกาะเสม็ด เมื่อคืนวานนี้ (3 ส.ค.) ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เรือกำลังจะอับปาง ทำให้คนในเรือต่างพากันวิตกและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากในเรือมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังท่าเรือเพ ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อติดตามความคืบหน้า ได้พบกับเรือโชคเจริญทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือโดยสาร ขนาด 6 วา จอดเทียบท่าอยู่ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยความเสียหาย จากการรั่วหรือการจมน้ำแต่อย่างใด อีกทั้งภายในเรือยังพบเสื้อชูชีพ วางเรียงรายอยู่บนที่นั่งโดยสาร

>> นาทีระทึก เรือล่มระหว่างทางไปเกาะเสม็ด 30 ชีวิตต้องหนีตายอลหม่าน

นายทรงกรด หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อคืนได้ขึ้นเรือโชคเจริญทรัพย์เพื่อข้ามไปเกาะเสม็ด ไปกันหลายคน พอเรือไปถึงกลางร่อง คนขับตะโกนว่าน้ำเข้าท้องเรือ ให้คนที่นั่งข้างหลัง รีบวิ่งหรูออกมาอยู่ด้านหน้า ทุกคนวิ่งเลาะตามข้างเรือด้านเดียว ทำให้เรือเกิดตะแคง ประกอบกับมีคลื่นลูกใหญ่ซัดมาพอดี

ในจังหวะนั้นตนจึงดึงมือและตะโกนให้ทุกคนให้นั่งลงและอยู่นิ่งๆ ขณะที่เจ้าของเรือรีบสูบน้ำออกแต่ก็สูบไม่ทัน จึงโทรเรียกเรือเร็วมาช่วย 3 ลำ พร้อมกับนำผู้โดยสารขึ้นเรือเร็วกลับฝั่ง โดยไม่มีใครเป็นอะไร มีเพียงเด็กที่ร้องให้เพราะความตกใจ

ขณะที่ นายปรัชญา เจ้าของเรือที่ไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนและพี่ชายได้นำเรือออกไปช่วยเหลือ ทำให้ทราบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่เรือรั่ว และเรือล่มหรือคลื่นลมแรง เป็นเพราะสายยางระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์หลุดจึงทำให้น้ำไม่ระบายออกไปนอกเรือ แต่ไหลเข้ามาขังอยู่ภายในห้องเครื่องแทน

คนขับเรือเห็นน้ำขังอยู่ในห้องเครื่องจึงตกใจ แจ้งผู้โดยสารโดยไม่ทันคิดว่าจะทำให้ผู้โดยสารตื่นตกใจเช่นนี้ เมื่อนำผู้โดยสารขึ้นฝั่งทั้งหมดแล้ว ก็ได้แก้ไขนำเรือกลับเข้าฝั่งเกาะเสม็ด ส่งข้าวของที่บรรทุกมาทั้งสินค้า รถจักรยานยนต์ให้เรียบร้อย แล้วนำเรือกลับมาจอดที่ท่าเรือเพ ยืนยันว่าเรือไม่ได้อับปางแต่อย่างใด เพราะถ้าหากเรือจมคงนำกลับเข้ามาเทียบท่าไม่ได้แน่ๆ

นายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมืองระยอง ได้ติดตามตรวจสอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้ให้ปลัดอำเภอตรวจสอบเรือโชคเจริญทรัพย์ และรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า เมื่อคืนเรือโชคเจริญทรัพย์รับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นชาวบ้านและแม่ค้าพ่อค้า จากฝั่งท่าเพไปยังเกาะเสม็ด โดยเป็นเรือโดยสารเที่ยวสุดท้าย

ประกอบกับเป็นวันที่มีตลาดนัดบ้านเพ จึงมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก เมื่อไปถึงกลางทะเลเกิดมีน้ำเข้าในห้องเครื่อง ทำให้เกิดความตื่นตกใจ รีบขนถ่ายคนออกไปยังเรือลำอื่น ซึ่งไม่มีใครบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังจากถ่ายคนเสร็จแล้ว ก็นำเรือกลับเข้าฝั่งมาจอดส่วน การตรวจสอบอย่างละเอียดต้องรอเจ้าท่าดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook