เสื่อม-รวบนักการเมืองท้องถิ่น นำทีมตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานฯ ตาดโตน

เสื่อม-รวบนักการเมืองท้องถิ่น นำทีมตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานฯ ตาดโตน

เสื่อม-รวบนักการเมืองท้องถิ่น นำทีมตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานฯ ตาดโตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 3 ส.ค .61 )  ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยกันขนไม้พะยูง ขนาดความยาว 3 – 4 เมตรจำนวน 7 ท่อน ลงจากรถปิคอัพ ยี่ห้อ นิสสัน สีแดง หมายเลขทะเบียน บก 1748 กทม.ลงจากรถ พร้อมนำผู้ต้องหาลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานมาสอบสวน

หลังจากที่ นายนพวงศ์  พฤกษชาติ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ ได้นำทีม นายเสน่ห์ สายนาค หัวหน้าชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติตาดโตน อส.จังหวัด ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ กว่า 10 นาย ร่วมกันสกัดจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง  เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 2 ส.ค. ) เวลาประมาณ 23.00  น.  ขณะกำลังช่วยกันขนไม้พะยูง ลงจากเขาเมื่อมาถึงที่บริเวณป่าห้วยหลาย ตำบลนาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ ชุดจับกุมได้แสดงตนขอตรวจค้น  และจับกุม พบขบวนการลักลอบไม้พะยูง กำลังช่วยกันขนไม้พยุงทั้งหมดขึ้นรถปิคอัพ

ตรวจจับไม้พะยูง ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ เป็นไม้ท่อนขนาดความยาว 3 – 4 เมตร จำนวน 7 ท่อน วัดปริมาตรได้ 1.15 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าไม่น้อยกว่า 5 แสนบาท แต่ถ้าหากส่งต่างประเทศได้ จะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท และอุปกรณ์ เครื่องมือในการตัดไม้ซึ่งมีทั้งเลื่อย ขวาน ค้อน จำนวนหนึ่ง

และจำกุมผู้ต้องหาร่วมกันตัดไม้พะยูง ได้ 7 คน โดย มีนายอดิศร อายุ 63 ปี อดีตกำนันตำบลโคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ ปัจจุบันเป็นถึงรองประธานสภาตำบลโคกสูง เป็นหัวหน้าขบวนการนำลูกทีมตัดไม้ซึ่งล้วนแต่เป็นคนต่างถิ่น ต่างจังหวัดเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูง ในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันเข้าไปลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามในเขตอุทยานแห่งชาติส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนเชิงลึกเพิ่มเติมซึ่งคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าไม้พะยูง ข้ามชาติ ซึ่งนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางไปตรวจสอบไม้พะยูง ของกลางและผู้ต้องหาที่จับกุมได้ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เสื่อม-รวบนักการเมืองท้องถิ่น นำทีมตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานฯ ตาดโตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook