“อภิสิทธิ์” ขอบคุณคนอวยพรวันเกิดครบ 54 ปี เผยอยากเห็นบ้านเมืองมีเลือกตั้ง

“อภิสิทธิ์” ขอบคุณคนอวยพรวันเกิดครบ 54 ปี เผยอยากเห็นบ้านเมืองมีเลือกตั้ง

“อภิสิทธิ์” ขอบคุณคนอวยพรวันเกิดครบ 54 ปี เผยอยากเห็นบ้านเมืองมีเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (3 ส.ค. 61) คณะกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่ออวยพร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 54 ปี อย่างคึกคัก โดยมีตัวแทนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมทั้งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่มีข่าวว่าถูกพรรคพลังประชารัฐทาบทามไปร่วมงานแต่ปฏิเสธที่จะย้ายพรรคก็เข้าร่วมอวยพรด้วยเช่นกัน

โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ส่วนตัวได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ สิ่งที่ชอบ แต่อยากลดน้ำหนัก ส่วนเรื่องของบ้านเมืองก็เหมือนทุกคนที่อยากให้บ้านเมืองหลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ อยากเห็นความเจริญก้าวหน้าเพื่อประโยชน์สุขของทุกคน โดยตั้งความหวังว่า ปีที่จะถึงนี้จะมีหลายสิ่งหลายอย่างทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งหากเป็นไปตามโรดแมปก็จะมีการเลือกตั้ง จึงหวังว่าประชาชนจะไปใช้สิทธิ์ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ และขอขอบคุณผู้ที่อวยพรทุกคน

ซึ่งหลังจากการร่วมร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เสร็จสิ้น คณะกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรค ได้มีการตะโกนอวยพรนายอภิสิทธิ์กันขึ้นมาว่า “ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป” 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึง ว่าที่ กกต.ชุดใหม่ที่ได้เลือก นายอิทธิพร บุญประคอง เป็นว่าที่ประธาน กกต.ว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาเรื่องตัวบุคคล เพราะส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในกลุ่มข้าราชการ มีคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด เหลือแค่การทำความคุ้นเคยกับงานและกฎหมายใหม่ รวมทั้งต้องคำนึงถึงความเที่ยงธรรมและเป็นกลาง ซึ่งบางคนก็มีประสบการณ์ด้านกฎหมายมาพอสมควร จึงไม่เป็นห่วงเรื่องประสบการณ์ เพราะบุคคลเหล่านี้มีความเป็นผู้ใหญ่เพียงพอ ขณะที่การศึกษาเรื่องภารกิจการเลือกตั้งก็มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูล

ทั้งนี้ อยากให้กำลังใจ กกต. ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์พิเศษ รวมถึงอำนาจตามมาตรา 44 ซึ่งต้องไม่เกรงกลัว แต่ต้องทำภารกิจให้สมบูรณ์ เพราะจะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดสำหรับ กกต.ทุกคน นอกจากนี้ ยังมีกฎหมายใหม่ที่ต้องมีการปรับตัวตามกติกาใหม่ เพราะฉะนั้นต้องทำงานหนักและรวดเร็วด้วย โดยเฉพาะหากมีการเลือกตั้งท้องถิ่นตามมา ก็ต้องเร่งทำงาน เพราะการเมืองไทยจะเริ่มเดินไปข้างหน้าได้ต้องเริ่มจากการเลือกตั้งที่เสรีและเที่ยงธรรม เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ซึ่งบทบาทนี้เป็นบทบาทสำคัญของ กกต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook