“จตุพร” พ้นคุกแล้ว ยันเลือกตั้งยึดประชาชน ด้านมวลชนรอรับแน่น

“จตุพร” พ้นคุกแล้ว ยันเลือกตั้งยึดประชาชน ด้านมวลชนรอรับแน่น

“จตุพร” พ้นคุกแล้ว ยันเลือกตั้งยึดประชาชน ด้านมวลชนรอรับแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว แนวร่วม นปช. ต้อนรับมอบกุหลาบแดงให้กำลังใจ บอกภารกิจต้องเดินหน้าต่อ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช. ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว เมื่อเวลา 06.40 น. หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ปี 2560 ในคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีปราศรัยในที่ชุมนุม นปช. ใส่ความนายอภิสิทธิ์

โดยบรรยากาศมีแกนนำ นปช. เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวรชัย เหมะ, นายยศวริศ ชูกล่อม รวมทั้งมวลชนกว่า 100 คน เดินทางมารอรับและมอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายจตุพร ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังออกจากเรือนจำ ว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี 15 วัน ที่อยู่ในเรือนจำดูเสมือนว่าเป็นเวลาที่ยาวนาน มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย แต่ก็ได้ผ่านความรู้สึกนั้นมาได้ ซึ่งภารกิจของพวกเรายังต้องเดินหน้าและทำงานต่อไป หนทางข้างหน้าของประเทศชาติบ้านเมือง เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนที่จะต้องร่วมกันหาทางออก

ซึ่งประวัติศาสตร์ได้สอนเราทุกครั้งว่าประเทศไทยจะตายก่อนแก้ปัญหาเสมอแต่ไม่เคยแก้ปัญหาก่อนตายแม้แต่เพียงครั้งเดียว เพราะฉะนั้นหนทางที่เป็นวิกฤติชาติบ้านเมืองอยู่นั้นเห็นว่าแต่ละฝ่ายคงต้องตระหนักหาทางออกร่วมกันตนเชื่อว่าทุกคนที่ผ่านเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 และเหตุการณ์พฤษภาคม 2535 หรือในช่วง 10 ปีนี้ ถ้าจุดเริ่มต้นของบ้านเมืองยังคงเป็นลักษณะอย่างนี้ไปที่สุดปลายทางก็จะไม่แตกต่างกับอดีตที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ตนเองต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 10 เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง ทั้ง ความยุติธรรมความสามัคคีภายในชาติ ถ้าทุกฝ่ายน้อมนำและปฏิบัติอย่างเป็นจริงเราก็จะผ่านพ้นวิกฤตการณ์อันนี้ไปได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “จตุพร” พ้นคุกแล้ว ยันเลือกตั้งยึดประชาชน ด้านมวลชนรอรับแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook