ปิดตำนาน ส.ส. 14 สมัย "สุชน ชามพูนท" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

ปิดตำนาน ส.ส. 14 สมัย "สุชน ชามพูนท" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

ปิดตำนาน ส.ส. 14 สมัย "สุชน ชามพูนท" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุชน  ชามพูนท" นักการเมืองรุ่นใหญ่ ไม่เคยแพ้ 14 สมัย ขวัญใจชาวสองแคว เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนในวัย 82 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชน ชามพูนท อดีต ส.ส.พิษณุโลก ติดต่อกัน 14 สมัย เคยดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี, อดีตรัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี, อดีตรัฐมนตรีทบวงมหาวิทยาลัย, อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ในวัยอายุ 82 ปี จากโรคมะเร็งตับอ่อน ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อคืนวานนี้ (3 ส.ค.) หลังเข้ารักษาอาการป่วยมาราวๆ 2 เดือน

นางเปรมฤดี ชามพูนท อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพิษณุโลก และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นภรรยาของนายสุชน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

"โลกนี้ ไม่มีอะไรแน่นอน “ทุกสิ่ง”ล้วน ..เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป จะช้า..หรือเร็ว..เท่านั้น ท่านเป็น ลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นพ่อที่ดีของลูก เป็นสามีและผู้นําครอบครัวที่ดี และเป็นสส.นํ้าดีของคนพิษณุโลก ขอคุณความดีที่พ่อทําไว้กับครอบครัวสังคมและประเทศชาติ จงเป็นปัจจัยส่งให้ ดวงวิญญาณของพ่อไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยเถิด ด้วยความรักและอาลัยเป็นที่สุด พ่อพักผ่อนให้สบายนะ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว และขอขอบคุณกัลยามิตรทุกท่านที่มาเยี่ยม และให้กําลังใจ"

สำหรับ นายสุชน ชามพูนท ถือว่าเป็นการเมืองอาวุโสประจำท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก ไม่เคยสอบตก ทำให้เป็น ส.ส.หลายสมัย โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางระกำ และยังเป็นผู้ชักชวน นายยิ่งพันธ์ มนะสิการ ลงสนามเลือกตั้งในเขตตัวเมืองพิษณุโลกยุคการเมืองแรกๆ

แต่ในระยะหลังไมได้ลงสมัคร ส.ส.แบบเขตพื้นที่ แต่หันมาจึงเปลี่ยนมาลงสมัครในแบบบัญชีรายชื่อและแบบสัดส่วน ลักษณะเป็นผู้คุมทีมผู้สมัครในนามพรรคไทยรักไทย และยังได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีกด้วย

นายสุชน ชามพูนท เกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2480 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี พาณิชยศาสตร์บัณฑิต จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยนเรศวร สมรสกับนางเปรมฤดี ชามพูนท อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพิษณุโลก ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก

ในทางสังคมนั้น เป็นผู้ร่วมก่อตั้งมหาวิทยาลัยนเรศวร ชมรม 7 สมาคม มูลนิธิ และชมรมต่างๆ หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพิษณุโลก ภรรยา ร่วมออกงานเกือบทุกครั้ง

กำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดอภิธรรม จัดขึ้นใน 5 สิงหาคม 2561 เวลา 16.00 น.พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ ศาลาใหญ่ วัดคูหาสวรรค์ จ พิษณุโลก เวลา 20.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 5-11 สิงหาคม 2561 และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ ศาลาใหญ่ วัดคูหาสวรรค์ จ พิษณุโลก ทำบุญ 100 วันและพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ตามลำดับ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปิดตำนาน ส.ส. 14 สมัย "สุชน ชามพูนท" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook