สาวใหญ่ ถูกหนุ่มเสื้อแดง เชิดเงิน 3ล้านบาท!

สาวใหญ่ ถูกหนุ่มเสื้อแดง เชิดเงิน 3ล้านบาท!

สาวใหญ่ ถูกหนุ่มเสื้อแดง เชิดเงิน 3ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เจ้าของอู่รถแท็กซี่ถูกหนุ่มรุ่นน้องที่รู้กันในม็อบเสื้อแดงฉกทรัพย์ สูญเงินสด 3 ล้านบาท หลังปรึกษาหาแหล่งเงินกู้ 50 ล้านบาท มาพยุงธุรกิจก่อสร้างของสามี

(14พ.ค.) เวลา 12.30 น. ร.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รับแจ้งมีผู้หญิงถูกลักทรัพย์ผู้เสียหายอยู่ที่หน้าเต็นท์รถมือสอง ออลล์อินวัน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้างเทสโก้ โลตัส สาขาประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงพบน.ส.อริยาภรณ์ ทิมนาค อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198/122 หมู่ 5 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม. ยืนอยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า เป็นเจ้าของอู่รถแท็กซี่ร่วมกับนายสมพงษ์ พันปกรณ์ อายุ 59 ปี สามี อยู่บ้านย่านร่มเกล้า โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.และได้รู้จักกับ นายอ๊อฟ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 35 ปี ภายในกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งนายอ๊อฟอ้างว่าทำธุรกิจก่อสร้างให้เจ้านาย สามีตนก็ประกอบธุรกิจก่อสร้างเช่นเดียวกัน จึงพูดคุยกันอย่างสนิทสนมและแลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กัน จากนั้นนายอ๊อฟได้โทรศัพท์มาพูดคุยด้วยบ่อยครั้ง ระหว่างนั้นธุรกิจของสามีเริ่มมีปัญหา จึงเล่าเรื่องดังกล่าวพร้อมกับขอคำปรึกษาจากนายอ๊อฟ

"อ๊อฟบอกกับฉันว่าเจ้านายเขาจะปล่อยเงินกู้ให้ก็เลยตอบกลับไปว่าต้องการเงิน 50 ล้านบาท จะเอามาพยุงธุรกิจก่อสร้างของแฟน ทางอ๊อฟก็บอกว่าจะคุยกับเจ้านายให้ หลังจากนั้นเขาโทรกลับมาบอกว่า เจ้านายตกลงจะให้กู้เงิน 50 ล้านตามที่ขอ แต่ขอเงินค้ำประกัน 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นเงิน 5 ล้านบาท" น.ส.อริยาภรณ์ กล่าว

น.ส.อริยาภรณ์ ให้การต่อว่า จากนั้นวันที่ 13 พฤษภาคม จึงไปกู้เงิน 2.45 ล้านบาท จากธนาคารแห่งหนึ่ง ส่วนเงินอีก 5.5 แสนบาทนั้น ได้ไปหยิบยืมมาจากคนรู้จัก หลังจากได้เงินมาจึงโทรศัพท์กลับไปหานายอ๊อฟ บอกว่าตอนนี้มีเงินอยู่ 3 ล้านบาท นายอ๊อฟบอกว่าเงินที่เหลืออีก 2 ล้านบาท จะเป็นคนออกให้ก่อน และอ้างว่ามีเงินอยู่ 1.5 ล้านบาท แต่จะยืมเพื่อนให้อีก 5 แสนบาท

น.ส.อริยาภรณ์ ให้การต่อมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม นายอ๊อฟขับรถโตโยต้า คัมรี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน จง 446 กรุงเทพมหานคร มารับตนที่บ้านย่านลาดกระบัง เพื่อจะเดินทางไปหาเจ้านาย แต่ระหว่างทางได้จอดแวะที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง อยู่ข้างห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ และให้ตนนั่งรอในรถ จากนั้นนายอ๊อฟได้เดินเข้าไปคนเดียว ก่อนออกมาด้วยอาการไม่พอใจ และบ่นให้ฟังว่า ลูกน้องทำงานไม่ได้เรื่อง หลังจากนั้นก็ทำทีโทรศัพท์ไปหาลูกน้อง แล้วบอกว่า ทำไมไม่เอาของไปส่งสักที ก่อนจะวางสายไป

"หลังจากวางสายเขาก็ขับรถพาฉันมาที่ร้านเต็นท์รถมือสองออลล์อินวัน อ้างว่าเพื่อนให้มาเอาเงินที่ขอยืม 5 แสนบาท พอจอดรถที่หน้าเต็นท์ เขาก็บอกให้ฉันลงไปซื้อซุปไก่สกัดในห้างโลตัส อ้างว่าจะซื้อไปฝากเจ้านาย ฉันก็ลงจากรถไปซื้อให้ โดยวางเงิน 3 ล้านไว้ที่เบาะนั่งด้านหลัง ระหว่างนั้นเขาก็โทรมาบอกว่าให้ซื้อหมูแฮมมาด้วย หลังจากออกมาก็โทรกลับไปหา แต่โทรไม่ติด เลยเดินมาที่เต็นท์รถ ปรากฏว่าเขาหายไปพร้อมกับเงินแล้ว" น.ส.อริยาภรณ์ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้เสียหายมาสอบปากคำที่ สน.โชคชัย พร้อมทั้งเชิญพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมมาสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook