ส.ส.เพชรบุรีลั่นแค่เข้าไปห้าม แต่ถ้าหาเรื่องอีก ก็จะมีเรื่อง

ส.ส.เพชรบุรีลั่นแค่เข้าไปห้าม แต่ถ้าหาเรื่องอีก ก็จะมีเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอภิชาต สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคฝ่ายค้านและรัฐบาลปะทะคารมจนหวิดวางมวยกัน กลางที่ประชุมรัฐสภา ผ่านทางช่อง 3 ว่า ตนนั่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุมาก ถ้านายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ไม่เดินเข้ามาในซีกฝ่ายรัฐบาล ก็จะไม่มีเรื่อง เพราะว่าการเดินเข้ามามีเจตนาหาเรื่อง นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ก็พูดว่า นายสมคิดเป็นถึงครูอาจารย์ จะทำอย่างนี้ได้อย่างไร แต่นายสมคิดดูเหมือนคนไม่มีสติ เพราะเดินส่ายไปมามายังซีกรัฐบาล ถ้าดูการแถลงข่าวของนายสมคิด ก็รู้ว่าครองสติไม่อยู่และพูดไม่รู้เรื่อง

 

 

นายอภิชาต กล่าวว่า เมื่อนายสมคิดเดินเข้ามา ตนก็มองตามไป จากนั้น นายสมคิดพูดว่า กูไม่กลัวมึง แน่จริงมึงไปเจอกับกูหลังห้องประชุม ตนจึงเดินอ้อมโดยหวังจะตัวนายสมคิดกลับไปยังที่นั่ง อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆ ของตนเข้าใจผิด จึงเข้ามาห้าม และตนไม่ชอบให้มาใครยึดตัวไว้ เลยพยายามสะบัดตัวออก ขณะที่นายสมคิดยังไม่หยุดด่า ขอยืนยันว่าไม่ได้ยกเท้าถีบ เพราะว่าอยู่ห่างกันเยอะ แต่ที่ดูเหมือนใกล้กันเป็นเพราะว่ามุมกล้อง แต่ที่ขาลอยเพราะว่าถูกยึดตัวไว้จากหลายคน

 

 

ถ้าผมมีนิสัยแบบนี้ คงมีเรื่องมาตั้งนานแล้ว เพระาผมเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 2544 ในสภาวะแบบนี้เราควรรีบทำงานให้ประชาชน ทุกคนตั้งใจทำงาน แต่อีกฝายหนึ่งพยายามขัดแข้งขัดขาการทำงานของรัฐบาลและนายกฯ ทั้งจากในสภาและนอกสภา เพื่อการดึงเกม ไม่นึกถึงพี่น้องประชาชน นายอภิชาต กล่าว

 

 

เมื่อถามว่า นายกัมพล สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ พี่ชายของนายอภิชาต กวักมือเรียกและด่านายสมคิดก่อนจริงหรือไม่ นายอภิชาต กล่าวว่า ความจริงแล้วนายกัมพลมองว่า นายสมคิดเป็นคนอาชีพครูด้วยกัน จึงบอกว่าทำตัวแบบนี้มันไม่ดี ต่อมาจึงมีการด่ากันไปมา ปกติแล้วนายกัมพลเป็นคนเงียบนิ่งเฉย ถ้าไม่เข้ามาหาเรื่อง ก็จะไม่มีเรื่อง

 

 

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส.ส.เพชรบุรี กล่าววว่า ฝ่ายค้านมีประมาณ 4-5 ส. ที่พยายามป่วนสภาอยู่ตลอด ถ้าไม่หาเรื่องจะไม่มีเรื่อง แต่ถ้าเข้ามาเรื่อง ก็บอกได้เลยว่าจะมีเรื่อง เพราะเข้ามาหาเรื่อง ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามคุยกันว่า แม้ถูกต่อยยังต้องไหว้และอดทน แต่คนเราเป็นคนไม่ใช่พระอิฐพระปูน ก็ต้องมีการตอบโต้บ้าง ทุกคนบอกว่าได้กลิ่นแอกอฮอล์ แต่ผมไม่ได้กลิ่นเพราะอยู่ห่าง เสียดายแทนคนหนองคาย ถึงเวลาต้องคายหนอง ถ้ามันไม่ดี ก็ต้องทิ้งไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook