"จีนส์ ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์" นักแสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว คุ้นตาในบทท่านเจ้าคุณ คือหัตถาครองพิภพ

"จีนส์ ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์" นักแสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว คุ้นตาในบทท่านเจ้าคุณ คือหัตถาครองพิภพ

"จีนส์ ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์" นักแสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว คุ้นตาในบทท่านเจ้าคุณ คือหัตถาครองพิภพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงรุ่นใหญ่ "จีนส์-ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์" จากไปด้วยภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน คนทำงานเบื้องหลังและดารานักแสดงช่อง 7 ต่างร่วมไว้อาลัย 

สำหรับ จีนส์-ธรรมชาติ ชื่อของเขาอาจไม่เป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าแฟนละครช่อง 7 ต้องคุ้นตานักแสดงท่านนี้ เพราะเขาโด่งดังจากบท ท่านเจ้าคุณ ในละครสุดฮอตเมื่อปี  2538  คือหัตถาครองพิภพ จากนักแสดงเขาผันตัวเองมาทำงานเบื้องหลังให้กับค่ายดาราวีดีโอ 

การจากไปอย่างกะทันหันของ จีนส์ ธรรมชาติ สร้างความอาลัยให้กับ หลุยส์ สยาม สังวริบุตร ในฐานะรุ่นพี่ที่ได้ร่วมงานกันมานาน ทั้งนี้ หลุยส์ บิ๊กบอสค่ายดาราวีดีโอ ได้เขียนคำอาลัยถึงนักแสดงรุ่นน้อง มีใจความว่า  

"ผมรู้จักกับ Jean ครั้งแรกผ่านทางพี่นกน้อย เราร่วมงานกันครั้งแรกเรื่อง "คือหัตถาครองพิภพ" ผมกำกับการแสดง และ Jean รับบทเจ้าคุณเชื้อสายฝรั่งมังค่า จากนั้นเราก็ทำงานร่วมกันมาอีกมากมายทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง"

IG: louis_daravdoหลุยส์ บอสแห่งค่ายดาราวีดีโอ ร่วมงานกับ จีนส์ ธรรมชาติ

"ในรูปนี้ Jean มาร่วมงานกับผมในเรื่อง "ฟ้าจรดทราย" ในฐานะผู้ประสานงานในประเทศอียิปต์พ่วงผู้ช่วยผู้กำกับไปอีก 1 หน้าที่ ตลอดเวลาที่รู้จักกันมา Jean เป็นผู้ที่มีความวิริยะและเข้มแข็งในเรื่องงานอย่างหาตัวจับยาก"

"วันนี้ผมเพิ่งทราบว่าน้องชายคนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัยที่ยังสามารถทำประโยชน์ให้กับครอบครัวและวงการได้อีกมาก ผมได้แต่อึ้งและบอกกับตัวเองว่าคนเราก็คงแค่นี้ เกิดมาเพื่อจากกันโดยแท้ ขอให้ Jean สุข สงบอยู่ในสัมปรายภพด้วยนะน้อง"

ด้าน ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงรุ่นน้องที่สนิทกันตั้งแต่เรียนปริญญาตรี เขาได้ไว้อาลัยรุ่นพี่ด้วยความคิดถึง

"วันนี้ได้รับข่าวร้าย ที่ฟังแล้วรู้สึกใจหาย พี่จีนส์กับผมไม่เคยทำงานด้วยกัน แต่เราเรียนปริญญาตรีด้วยกันที่มหาวิทยาลัยเกริก เราเรียนห้องเดียวกัน ทำงานกลุ่มด้วยกัน ผมทราบและรับรู้ว่าพี่จีนส์ป่วยและต่อสู้กับมันมาตลอดเวลาหลายปีด้วยความเข้มแข็ง วันนี้พี่จีนส์ไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องอดทนต่อสู้กับมันอีกต่อไปแล้ว หลับให้สบายพักได้แล้วนะพี่จีนส์ จีนส์ ธรรมชาติ"

สำหรับ ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์ หรือ จีนส์  ในอดีตเคยฝากผลงานที่หลายคนยังคงจดจำและประทับใจในบท ท่านเจ้าคุณ หรือ พระยาสมิติภูมิ ในละคร คือหัตถาครองพิภพ ทางช่อง 7 สี เมื่อปี 2538 ผลงานละครอื่นๆ เช่น ล่า (2537)  , นิรมิต (2539) , รากนครา (2543) ฯลฯ ก่อนจะหันไปจับงานเบื้องหลังเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ และก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับละครเต็มตัวกับละครเรื่อง กว่าจะรู้เดียงสา ทางช่องมีเดียแชนแนล 

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพจะมีขึ้นที่วัดมูลจินดาราม คลอง 5 ก่อนจะฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม นี้

ทีมข่าวบันเทิงขอร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "จีนส์ ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์" นักแสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว คุ้นตาในบทท่านเจ้าคุณ คือหัตถาครองพิภพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook