หัวใจนี้เพื่อลูก "ปีเตอร์" ขอปรับตัวใหม่ เรื่องมาสายไม่มีอีกต่อไปแล้ว

หัวใจนี้เพื่อลูก "ปีเตอร์" ขอปรับตัวใหม่ เรื่องมาสายไม่มีอีกต่อไปแล้ว

หัวใจนี้เพื่อลูก "ปีเตอร์" ขอปรับตัวใหม่ เรื่องมาสายไม่มีอีกต่อไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอทุ่มเวลาทุกอย่างเพื่อลูก สำหรับ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ที่หลังจากแยกทางกับอดีตภรรยา พลอย พลอยพรรณ ไป แต่ก็ทำหน้าที่คุณพ่อคอยดูแลลูกชาย น้องแพนเตอร์ และ น้องพูม่า อยู่ไม่ห่าง

ล่าสุด ในงานแฮมิลตัน (HAMILTON) เฉลิมฉลองครบ 100 ปี ปีเตอร์ เดินทางมาร่วมงานได้อัพเดทถึงพัฒนาการของลูกๆ รวมถึงพูดคุยเรื่องหัวใจ

ลูกๆ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

"เรื่องลูกก็น่ารักขึ้นเรื่อยๆ ครับ โตขึ้นเรื่อยๆ ผมดีใจมาก ตอนนี้คือเขาคุยกันเป็นประโยคได้แล้วเข้าใจเยอะขึ้น มันได้สื่อสารกันในจุดที่เรียกว่าคุยกันแบบอิ่มครับ อิ่มใจ เพราะว่าเวลาเด็กเล็ก เวลาคุยกัน บางทีเราต้องเดาเอา ตอนที่เขาเพิ่งเริ่มคุย ต้องเดาเอาว่าบ้างอย่างเขาหมายถึงอะไร บางอย่างก็อธิบายไม่ได้ ตอนนี้นี่ได้เป็นเพื่อนเล่นไปแล้ว (หัวเราะ)"

อย่างล่าสุดน้องเห็นพี่ปีเตอร์มีมอเตอร์ไซค์ น้องก็อยากได้บ้าง?

"ใช่ เป็นเรื่องที่น่ารักมาก คือเขาชอบกันอยู่แล้ว แต่คือเขาเห็นมอเตอร์ไซค์ เขาจะกลัวนิดนึง เพราะว่ามอเตอร์ไซค์ผมคันใหญ่มาก เขาเรียกว่าเป็นทรงแอดเวนเจอร์ มันจะสูงนิดนึง เหมาะกับคนสูง ขายาว พอเห็นเขาก็จะแบบเหมือนกลัวๆ นิดนึง เขาชอบกันใหญ่เลย ไปนั่งจับแฮนด์ แล้วก็อยู่ๆ แพนเตอร์หันมา มอเตอร์ไซต์ป๊ะป๋าใหญ่มากเลย ป๊ะป๋าซื้อคันเล็กๆ ให้แพนเตอร์นะครับ น่ารักมาก งานเข้าเลยครับ แต่ต้องรอก่อน คือยังไงก็ควรจะแข็งแรง ควรจะมีพื้นฐาน ถ้าจะขี่มอเตอร์ไซค์ควรจะขี่จักรยานให้แข็งแรงก่อน แล้วค่อยว่ากันไปทีละสเต็ปๆ ซึ่งเรื่องของเซฟตี้ ความปลอดภัย อุปกรณ์ต้องพร้อมอยู่แล้วครับ"

แล้วตอนนี้ได้สเต็ปแรกหรือยัง จักรยาน?

"จักรยานได้แล้วครับ ดูท่าทางมอเตอร์ไซคก็จะไม่รอดแล้วครับ (หัวเราะ)”

เรียกว่าได้พ่อมาเต็มๆ?

"ได้เหมือนพ่อเลย จริงๆ ผมขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็กนะ ซึ่งอาจจะมีอะไรบางอย่างที่เป็นทางสายเลือดหรือเปล่าที่เขาชอบแบบนี้ แต่ยังไงเรื่องความปลอดภัยต้องมาไว้ก่อนครับ เพราะฉะนั้นก็นั่นแหละครับ รอเวลาอีกนิดนึงนะลูก (หัวเราะ)"

หลายคนเขาก็เป็นห่วงว่า เราเป็นตัวอย่างให้เด็กชอบความเร็วแบบนี้ มันจะอันตรายหรือเปล่า?

"ผมว่าจริงๆ แล้ว คือผู้ชายผมว่า ยิ่งบ้านเรานะ ยากที่จะไม่มีการขี่มอเตอร์ไซค์เลยเนี่ย ยากมาก ผมว่าแทนที่จะปลูกฝังว่า ห้ามๆๆ แล้วเขาก็ทำอยู่ดี ผมว่าสอนเขาดีกว่าว่าแบบให้ใช้ความระมัดระวัง ว่าต้องระวังในรูปแบบไหน แล้วทำไมถึงต้องระวังความปลอดภัย มันสำคัญยังไง เรื่องของความเร็วจริงๆ แล้ว ตอนนี้มันก็มี มันไม่เหมือนสมัยก่อน พื้นที่ของท้องถนนที่มันเต็มไปด้วยรถ มันจะมีการจราจรที่ติดๆ ขัดๆ มากขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นเรื่องความเร็วมันไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน บางคนอาจจะออกไปบิดแบบ 200 ผมว่าในเมือง 20 ก็บุญแล้วหัวเราะ แต่ว่าก็อันตรายในรูปแบบนึง เพราะฉะนั้นแล้วในเรื่องความปลอดภัยนี่สำคัญมาก จริงๆ ใครที่ขี่ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบต์ หรือมอเตอร์ไซค์เล็ก ควรจะเข้าคอร์สเรียน จะเป็นเรื่องที่ดี จะดูแลความปลอดภัยให้กับตัวเอง กับคนรอบข้างตัวที่ใช้ท้องถนนร่วมกับเรา" 

ต้องขออนุญาตทาง พี่พลอยก่อนไหม?

"แน่นอนครับ จริงแล้วเรื่องของการซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ลูกขี่จริงๆ เนี่ย มันก็ต้องมีกาตกลงคู่กันอยู่แล้วครับ ซึ่งจะไปขี่ในท้องถนนทั่วไปไม่ใช่อยู่แล้ว เรื่องของเรื่องก็คือผิดกฎหมายด้วย ไม่ปลอดภัยด้วย แต่ว่ามันมีสนามให้ฝึกหัด ก็มีเด็กเล็ก เริ่มตั้งแต่ 2-3 ขวบก็มีที่ผมเห็น แต่ว่าคงมีการปูพื้นฐานมาอย่างดีก่อนที่จะให้ขี่ ซึ่งจะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่วิ่ง 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใส่ชุดหนังเต็ม ก็อยู่ภายใต้ความปลอดภัยเท่าที่ทำได้ ซึ่งด้วยความเร็วเท่านี้เหมาะกับเด็กที่เล็ก  แต่ว่ามันเป็นความสนุกสนานมากว่า ไม่ได้เชิญเพื่อไปแข่งหรืออะไรทั้งนั้นนะครับ"

ปีเตอร์ ประกาศขอปรับตัวใหม่ มาตรงต่อเวลา ลูกคือพลังชีวิต

วันนี้เห็นบนเวทีบอกว่า ต่อจากนี้จะตรงเวลาแล้ว?

"ไม่ใช่ต่อไปครับ ตอนนี้ตรงเวลาแล้ว คือเรื่องเวลานี่ ผมว่าต้องใครสักคนที่เล่นเรียกว่า "นิวปีเตอร์" จริงๆ ผมไปทบทวน บางส่วนที่มันจริง จริงๆ ผมแค่คิดว่ามันกลับไปเหมือนก่อนแต่งงาน แต่จริงๆ แล้ว ทบทวนแล้วมันน่าจะดีกว่าก่อนแต่งงานด้วยซ้ำ ก่อนแต่งงานยังมีความเป็นร็อกสตาร์ ก็เป็นแบดบอย จริงๆ แล้วมันน่าจะเลยยุคไปแล้ว ตอนนี้มันอยู่ในเรื่องของการทำงานล้วนๆ เลย ดูอีกที่ระบบชีวิตทุกอย่างเปลี่ยนเลย ตื่นตี 5-6 โมง พอถึง 4 ทุ่ม ก็ง่วง แล้วก็ลุยงานตลอด ซึ่งมันคงเป็นนิวปีเตอร์จริงๆ (หัวเราะ)”

ลูกมีส่วนสำคัญไหมที่ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนนิสัย?

"มากครับ ลูกสำคัญมากจริงๆ จริงๆ แล้วคือพอมีลูก เราจะเข้าใจว่าสิ่งที่เราควรทำ คือการทำเพื่อลูกนะครับ คือมันเป็นการเปลี่ยนชีวิต การมีลูกมันเปลี่ยนชีวิตจริงๆ คือถ้าตอนนี้ผมไม่มีสิ่งกีดขวางทาง หรือมีเรื่องกวนใจ คือมาโฟกัสเรื่องที่จะทำเพื่อลูกได้จริงๆ ซึ่งเร็วๆนี้ ผมจะมีอีกหลายโครงการที่กำลังจะเปิดตัว ตอนนี้กำลังเรียบเรียงเรื่องของแต่ละโครงการอยู่ หันมาทำของเรื่องค้าขาย มีเรื่องของการทำธุรกิจโยงไประดับอินเตอร์ หลายๆ ต่อหลายโครงการมากที่มีแนวโน้มว่าจะไปด้วยดีมากเลยครับ" 

เรื่องหัวใจมีสาวๆ เข้ามาบ้างไหม?

"หัวใจเก็บไว้ให้ลูกครับ จริงๆ แล้วคือมันไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรมาก สิ่งที่ขาดอยู่ตอนนี้ คือลูกนั่นแหละครับ เวลาไม่ได้อยู่กับลูกก็เอาแรงไว้ลุยงาน เก็บใจไว้ลุยกับลูกครับ"

ตัดเรื่องสาวๆ ทิ้งไปเลยเหรอ?

"สาวๆ เหรอครับ ดูท่าทางก็น่าจะมีแต่ความวุ่นวายครับ (หัวเราะ) ผมว่าด้วยตอนนี้ ด้วยหลายๆ เรื่องไงครับ คืออนาคตของผมมันไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับ มันคืออนาคตของลูกด้วย เราโอเค ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมามันยุ่ง ซึ่งมันก็มีผลกระทบกับหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของงานด้วย อย่างที่ผมพูดไว้ตั้งแต่แรกว่า ผมตั้งจะทำงานอย่างหนักเพื่อจะปูพื้นฐานของตัวเองใหม่ ซึ่งแปลว่าอนาคตของลูกก็จะดีไปด้วย ถ้าตรงนี้ลงตัวค่อยว่ากัน เพราะว่าระหว่างที่ผมทำตรงนี้ เวลาไม่มีแน่นอน"

คือให้ทุกอย่างแข็งแรงก่อน แล้วค่อยคิดถึงเรื่องนั้น?

"ค่อยว่ากันอีกที ดูก่อนๆ ไม่รีบครับ ไม่รีบแน่ๆ"

มันก็ไม่ช้าเกินไปสำหรับการเปลี่ยนแปลงตัวเองใช่ไหม?

"จริงๆ แล้วมันไม่มีคำว่าช้าเกินไปอยู่แล้วครับ การเปลี่ยนแปลงเนี่ยมันสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ว่าผมเชื่อว่าทุกคนต้องเชื่ออยู่แล้วว่าการเปลี่ยนแปลงสำหรับใครก็แล้วแต่ มันเป็นเรื่องที่ยาก เปลี่ยนยากมาก เพราะฉะนั้นแล้ว คนอื่นจะทำให้คนๆ นึงเปลี่ยนเนี่ยเป็นไปไม่ได้ คนๆ นั้นจะเปลี่ยนก็ต้องอยู่ที่คนๆ นั้น ต้องเริ่มจากตัวเขาเองถึงจะเปลี่ยนได้ ซึ่งแรงบันดาลใจเขาต้องมี ซึ่งผมเชื่อว่าใครที่มีลูกเนี่ย ก็จะสามารถทำได้"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หัวใจนี้เพื่อลูก "ปีเตอร์" ขอปรับตัวใหม่ เรื่องมาสายไม่มีอีกต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook