สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ก.ค. - 4 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ก.ค. - 4 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ก.ค. - 4 ส.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวสารบ้านเมืองทั้งไทยและเทศยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะพลาดประเด็นร้อนซึ่งเป็นที่สนใจไปบ้าง ทาง Sanook! News จึงรวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามอีกครั้ง

 

>> มหากาพย์ “น้องหญิง” ดับปริศนา กระโดดลงจากรถเทรลเลอร์ 

ยืดเยื้อมาเป็นเวลาสัปดาห์กว่าๆ แล้วสำหรับคดี “น้องหญิง” ที่เสียชีวิตลงอย่างปริศนาที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งเบื้องต้นชายที่อยู่กับเธอเป็นคนสุดท้ายอย่าง “นายอ๊อฟ” นั้นอ้างว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการกระโดดลงจากรถเทรลเลอร์ หลังจากนั้นก็มีความคืบหน้าออกมาให้ติดตามเป็นระยะ ทั้งการปฏิเสธว่าตนไม่ได้เป็นนกต่อของ “เป็ด” เพื่อนของผู้ตาย, พ่อของน้องหญิงที่วิ่งรอกหาหลักฐานนำส่งตำรวจด้วยตนเอง รวมถึงนายอ๊อฟที่ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาในที่สุด เนื่องจากผลชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ ผู้เสียชีวิตถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะถึง 2 ครั้งด้วยกัน แต่ดูเหมือนเรื่องราวจะยังไม่จบ เพราะล่าสุดมีการเผยว่า พยาน 2 คนถูกตามข่มขู่ถึงบ้านเลยทีเดียว

 

>> เฝ้าระวัง! ระดับน้ำมากกว่า “น้ำท่วมใหญ่ปี 54” - ตั้งศูนย์ดูแลตลอด 24 ชม. 

ท่ามกลางข่าวคราวที่เกิดขึ้นมากมาย ยังมีสิ่งที่ประชาชนชาวไทยต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก สำหรับสถานการณ์น้ำที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติได้ออกมาเปิดเผยว่า บางพื้นที่มีปริมาณน้ำมากกว่าเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปี 2554 ด้วยซ้ำ ซึ่งในตอนนี้หลายจังหวัดในภาคอีสานประสบปัญหาน้ำท่วมหนักจากระดับน้ำของแม่น้ำโขงเข้าขั้นวิกฤต แต่ทั้งนี้ทาง สทนช. ยังยืนยันสามารถบริหารจัดการน้ำได้ และขอให้ประชาชนอย่ากังวล อีกทั้งรัฐบาลเตรียมเปิดศูนย์เฉพาะกิจติดตามสถานการณ์น้ำ 24 ชั่วโมงอีกด้วย

 

>>  “กัปตัน ชลธร” และครอบครัว ยื่นฟ้อง “มิ้ง ศวภัทร” แล้ว 

ย้อนกลับไปราว 2 เดือนที่แล้ว ข่าวคราวของนักแสดงหนุ่มวัยรุ่น “กัปตัน ชลธร” ยืดอกรับเป็นพ่อของเด็กในท้องของอดีตแฟนสาวนอกวงการ “มิ้ง ศวภัทร” กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในชั่วข้ามคืน แต่แล้วก็มีการตั้งข้อสังเกตมากมายว่าฝ่ายสาวมิ้งนั้นตั้งครรภ์จริงหรือไม่ นำไปสู่แฮชแท็กสุดฮอตอย่าง #มิ้งโป๊ะแตก และท้ายที่สุด มิ้ง ก็ออกแถลงการณ์ผ่านโซเชียลว่าตนเองแท้งแล้ว ทางฝั่ง กัปตัน และครอบครัวจึงไม่ขออยู่นิ่ง ขอสืบหาความจริงด้วยกระบวนการทางศาล และทีมทนายความของทางฝั่งกัปตันก็ได้ยื่นฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งเป้นที่เรียบร้อยแล้ว

 

>> แชมป์อีกแล้วจ้า! “โปรเม” ฟอร์มหรูผงาดแชมป์เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น 

สร้างความชื่นมื่นให้แฟนกอล์ฟชาวไทยอีกครั้งสำหรับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล หลังจากขึ้นแท่นคว้าตำแหน่งแชมป์รายการ อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเมนต์ส เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น ณ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา รับเงินรางวัลไปทั้งหมด 225,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.5 ล้านบาท ถือเป็นแชมป์ที่ 3 ของปีนี้แล้วสำหรับโปรสาววัย 22 ปี หลังจากก่อนหน้านี้เธอซิวแชมป์รายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และ เมเจอร์ ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น มาแล้ว พร้อมทั้งทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกกลับมาได้สำเร็จ

 

>> ถ้าขัดขืนจับตายสถานเดียว! ตำรวจกร้าวถึง “เสี่ยอ้วน” ลูกน้องแฉเจ้านายเป็นคนลั่นไก 

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณี 2 วัยรุ่นเพื่อนซี้ “ฟอส-สปาย” ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต ที่บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายก็คือ “เสี่ยอ้วน” หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง และลูกน้อง ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด นายป๊อปปี้ สมุนคนสนิทที่มีเอี่ยวในปมสังหารด้วยก็ได้เข้ามอบตัวพร้อมเผยว่า เสี่ยอ้วนเป็นผู้ลั่นไกทั้งหมด 7 นัด ทว่าเพื่อนสนิทอย่าง โจ้ สปอตไลท์ ก็ได้ออกมากล่าวเช่นกันว่า เสี่ยอ้วนปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิง ทั้งนี้ แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่สามารถจับตัวเสี่ยอ้วนได้ แต่ก็มีความเคลื่อนไหวของสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาอยู่ในฝั่งประเทศกัมพูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook