หล่อแล้วยังใจบุญ-“ณเดชน์” บริจาคเงินและสิ่งของช่วยลาว ให้กำลังใจผ่านวิกฤติ

หล่อแล้วยังใจบุญ-“ณเดชน์” บริจาคเงินและสิ่งของช่วยลาว ให้กำลังใจผ่านวิกฤติ

หล่อแล้วยังใจบุญ-“ณเดชน์” บริจาคเงินและสิ่งของช่วยลาว ให้กำลังใจผ่านวิกฤติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ จังหวัดขอนแก่น นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ร่วมรับมอบการให้ความช่วยเหลือทั้งประเภทสิ่งของและเงินสดจาก นายณเดชน์ คูกิมิยะ ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับ นางสุดารัตน์ คูกิมิยะ หรือ แม่แก้ว รวมทั้งคนในครอบครัว ที่เดินทางมามอบสิ่งของและเงินบริจาค ท่ามกลางเหล่าบรรดาแฟนคลับที่มาติดตามความเคลื่อนไหวและให้กำลังใจพระเอกใจบุญ

พร้อมกันนี้ ณเดชน์ ได้พบปะกับนักศึกษาที่มาทำการคัดแยกสิ่งของบริจาคที่เตรียมนำส่งให้กับผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว อย่างเป็นกันเอง และยังคงมีการบันทึกภาพร่วมกับกำลังทหารจาก มทบ.23 นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ประจำสถานกงสุลใหญ่ฯ อย่างเป็นกันเองอีกด้วย

ทั้งนี้ ณเดชน์ กล่าวว่า ขอส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว ทุกคน โดยวันนี้ครอบครัวได้มาร่วมบริจาคสิ่งของและเงินสดสำหรับการนำไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่แขวงอัตตะปือ และ แขวงจำปาสัก อีกทั้งยังขอบคุณน้ำใจคนไทยและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ดำเนินงานในด้านต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะผ่านพ้นวิกฤติเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีในภาพรวม

ด้านนายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สิ่งของบริจาคที่ได้รับการนำส่งจากผู้ใจบุญในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ขณะนี้ทางสถานกงสุลใหญ่ได้ส่งให้กับผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง โดยมีการทยอยลำเลียงด้วยรถบรรทุก 10 ล้อ และ 6 ล้อ จากสถานกงสุลฯ และ มทบ.23 นำส่งไปให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าการลำเลียงสิ่งของเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยสิ่งของที่นำส่งไปนั้นจะส่งถึงมือผู้ประสบภัยทุกคน ซึ่งลำดับขั้นตอนการแจกจ่ายสิ่งของนั้นเป็นไปตามที่ทางการแห่ง สปป.ลาว กำหนดทั้งหมด เพราะเมื่อสถานการณ์คลี่คลายไปแล้วยังคงเข้าสู่ขั้นตอนของการฟื้นฟูเยียวยา และกลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หล่อแล้วยังใจบุญ-“ณเดชน์” บริจาคเงินและสิ่งของช่วยลาว ให้กำลังใจผ่านวิกฤติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook