ยาย "น้องเดียร์" เด็กป่วยโรคครูซอง อึ้ง เงินเข้าบัญชี 7 หมื่น หลังโพสต์ขายไม้ถูพื้น

ยาย "น้องเดียร์" เด็กป่วยโรคครูซอง อึ้ง เงินเข้าบัญชี 7 หมื่น หลังโพสต์ขายไม้ถูพื้น

ยาย "น้องเดียร์" เด็กป่วยโรคครูซอง อึ้ง เงินเข้าบัญชี 7 หมื่น หลังโพสต์ขายไม้ถูพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กมง พินิจมนตรี ได้มีการโพสต์คลิปเด็กชายที่มีอาการผิดปกติทางร่างกาย ขณะกำลังนั่งถักผ้าไม้ถูพื้น พร้อมข้อความว่า“ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่อุดหนุน น้องเดียร์ เลขบัญชี 7432320785 ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี มง พินิจมนตรี สาขาน้ำพอง” ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ พร้อมทั้ง โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 63/1 หมู่ 13 ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางมง พินิจมนตรี อายุ  60 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยนางมง เล่าว่า ตนเอง และสามีมีอาชีพรับจ้างทำไม้ถูพื้น พรมเช็ดเท้าขายอยู่ที่บ้าน เพราะไม่สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้

เนื่องจากต้องดูแลหลานชายคือ เด็กชายสราวุทธ เทพยา หรือ น้องเดียร์ อายุ11  ปี ที่มีอาการป่วยเป็นโรคครูซอง (Crouzon syndrome) ที่มีลักษณะตาโปน ใบหน้าหักแบน มาตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถหายใจทางจมูกได้ด้วยตนเอง

แพทย์ต้องทำการรักษาด้วยการเจาะช่องคอแล้วใส่ท่อช่วยหายใจ โดยภาระรับผิดชอบทั้งหมดตนเองและสามีเป็นคนดูแล เนื่องจากพ่อแม่ของน้องเดียร์ ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ ตนเองยังต้องดูแลหลานสาวอีก 2 ด้วย

คุณยายน้องเดียร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อาการน้องเดียร์คือสายตามองไม่เห็น ต้องเจาะคอเพื่อช่วยการหายใจ แต่น้องเดียร์กลับมีความสามารถพิเศษ คือสามารถถักไม้ถูพื้น พรมเช็ด และสานกระเป๋า จากเศษถุงพลาสติกได้ โดยใช้ความจำจากที่ตนเองเป็นคนช่วยสอน

และเมื่อวานที่ผ่านมาได้บันทึกคลิปน้องเดียร์ขณะกำลังถักผ้าทำไม้ถูพื้น และโพสต์ขายไม้ถูพื้นผ่านเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแชร์ แสดงความคิดเห็น และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเป็นเงิน 7 หมื่นกว่าบาท และมีผู้ติดต่อมาขอซื้อไม้กวาดและพรมเช็ดเท้าเป็นจำนวนมากด้วย

ซึ่งตนเองก็นึกไม่ถึงว่าจะมากมายขนาดนี้ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาอื่นใด ที่ทำไปเพราะต้องการจะขายผลงานของน้องเดียร์ และของตนเอง ซึ่งเงินรายได้จากการขาย และเงินที่ได้จากการบริจาคก็จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และดูแลรักษาน้องเดียร์ พร้อมทั้งขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ช่วยกันบริจาคเงินมาช่วยเหลือครอบครัวน้องเดียร์

ด้าน นายไพบูลย์ เกตคลื้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ครอบครัวน้องเดียร์ค่อนข้างลำบาก เพราะมีตากับยายเป็นเสาหลักในการดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ขณะที่ลูกๆ ก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง โดยมีรายได้จากการขายไม้ถูพื้น และพรมเช็ดเท้าที่ทำกันเองในครัวเรือน พอมีเงินจุนเจือครอบครัวแต่ไม่มากนัก นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากเบี้ยผู้พิการของน้องเดียร์ เดือนละ800 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook