ตะครุบ "อดีตครูอัตราจ้าง" ผันตัวเป็นขโมย งัดเอื้ออาทรกว่า 10 ห้อง

ตะครุบ "อดีตครูอัตราจ้าง" ผันตัวเป็นขโมย งัดเอื้ออาทรกว่า 10 ห้อง

ตะครุบ "อดีตครูอัตราจ้าง" ผันตัวเป็นขโมย งัดเอื้ออาทรกว่า 10 ห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบชัยศรีบุกจับครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง ผันตัวเป็นขโมยงัดบ้านเอื้ออาทรกว่า 10 ห้อง ได้สร้อยคอทองคำโน้ตบุ๊ก ไอแพด พระเครื่องอีกกว่า 100 องค์ ส่วนของมีค่าได้นำไปขายและจำนำ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าทุกข์ถึงกับตบไป 1 ที

วันที่ 5 ส.ค. 61 พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภจว.นครปฐม พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 22.30 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนางอัญชลี น้อยประชา อายุ 31 ปี พักอาศัยที่เอื้ออาทรท่าตำหนัก มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาลักพระเครื่องไปจำนวนหนึ่ง กระปุกออมสิน คอมพิวเตอร์แบบพกพา 1 เครื่อง และอีกจำนวนกว่า 10 ราย ที่อาศัยอยู่ที่เอื้ออาทรท่าตำหนัก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเวลา 15.00 น. พบคนร้ายสวมเสื้อยืดสีโทนขาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล เดินขึ้นไปบนตึก 1 ต่อมาเวลา 15.15 น. วันเดียวกัน คนร้ายได้เดินลงจากตึกพร้อมด้วยกระเป๋าสีดำ

ผู้เสียหายยืนยันกระเป๋าดังกล่าวเป็นกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์พกพาของตน และหลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 3กด 9060 กทม. ขับขี่หลบหนีผ่านป้อมยามหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

หลังจากนั้นมีการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนจักรยานยนต์เป็นของนายพิธี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสืบจนได้รู้ว่านายพิธี พักอาศัยอยู่ที่ใด ต่อมาวันที่ 4 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านพักพบนายพิธีอยู่ภายในบ้าน จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบของกลางรถจักรยานยนต์ เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีกรมท่า เสื้อคลุมแขนยาว ซึ่งตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิด

จากการสอบสวนขยายผลนายพิธีรับว่าเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้องพักชั้น 4 ตึก 1 เอื้ออาทรท่าตำหนัก เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61 ได้ทรัพย์สินเป็นโน้ตบุ๊ก พระเครื่อง และเหรียญบรรจุกระปุกออมสิน และรับว่าตนได้ก่อเหตุภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรท่าตำหนักจำนวน 12 ราย

พร้อมได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นห้องเก็บของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เคยสอนมาก่อน ซึ่งตนซุกซ่อนทรัพย์สินที่ได้ขโมยมาไว้ทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางประมาณ 1,000 รายการ พร้อมจับกุมตัวนายพิธีและแจ้งข้อหา

ทางนายพิธีได้สารภาพว่าทรัพย์สินบางรายการได้ทำการจำนำไปหมดแล้ว เหตุจูงใจที่ทำครั้งนี้นำเงินมาจ่ายหนี้เงินกู้นอกระบบให้นายทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook