"แท็กซี่ใจหล่อ" เก็บกระเป๋าเงินคืน "นักท่องเที่ยวจีน" ข้างในมีเงินสดกว่า 3 หมื่นบาท

"แท็กซี่ใจหล่อ" เก็บกระเป๋าเงินคืน "นักท่องเที่ยวจีน" ข้างในมีเงินสดกว่า 3 หมื่นบาท

"แท็กซี่ใจหล่อ" เก็บกระเป๋าเงินคืน "นักท่องเที่ยวจีน" ข้างในมีเงินสดกว่า 3 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็กซี่เมืองพัทยาพลเมืองดี เก็บกระเป๋าเงินนักเที่ยวชาวจีนที่ลืมไว้ในรถ หลังไปส่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา หลังทราบมีกระเป๋าเงินอยู่ภายในรถ ด้วยความร้อนใจรีบเหยียบคันเร่งมาสถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เพื่อขอความช่วยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดต่อหานักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลืมกระเป๋าเงิน

วันที่ 5 ส.ค. 61 เวลา 23.00 น. พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รักษาการสารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา หลังทราบเรื่องจึงให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทุกนายออกติดตามตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว หลังรับข้อมูลจากคนขับรถแท็กซี่และสามารถติดตามจนเจอเจ้าตัวจึงได้เชิญมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา

สอบถามลุงคนขับแท็กซี่ ทราบชื่อคือนายจุมพล สหายา อายุ 60 ปี เล่าว่าช่วงก่อนมาพบกระเป๋าในรถ ตนได้รับนักท่องเที่ยวรายหนึ่งไปส่งยังสถานที่ท่องเที่ยวย่านถนนพัทยาเหนือสาย 2

ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะลงจากรถ ตนก็ไม่ได้คิดอะไรจึงขับรถออกมาหารับแขกตามปกติ เมื่อมาถึงถนนเลียบชายหาดพัทยามีหญิงสาว 2 คนคาดเป็นชาวอาหรับได้โบกรถของตนให้ส่งที่ถนนมารีนพัทยาใต้

ก่อนที่หญิงสาวทั้ง 2 คนหยิบกระเป๋าเงินของชาวจีนที่ลืมไว้ยืนให้กับตนและบอกว่ามีคนลืมทิ้งไว้ในรถคุณ ด้วยความร้อนใจจึงขับรถมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวดังกล่าว

ด้าน mr.chen mingxin อายุ 45 ปี สัญชาติจีนหลังทราบเรื่องเมื่อตำรวจท่องเที่ยวมาถามหา ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเพราะช่วงเวลาที่หากระเป๋าเงินและไม่เจอตนร้อนใจอย่างมาก แต่พอทราบว่ามีคนเก็บกระเป๋าของตนไว้ดีใจจนทำอะไรไม่ถูก

เมื่อมาสถานีตำรวจท่องเที่ยวพร้อมทั้งตรวจสอบทรัพย์สินภายในแล้วพบว่าทุกอย่างอยู่ครบไม่มีขาดหาย และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่ได้ทำงานอย่างรวดเร็วและเข้ามาประสานหาเจ้าของกระเป๋าจนเจอและได้ของคืนทั้งหมด ทางนักท่องเที่ยวจึงหยิบเงินไทยจำนวน 2,000 บาทให้เป็นของขวัญกับลุงคนขับแท็กชี่ด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพที่เก็บไว้เป็นความทรงจำในการทำดีของแท็กซี่หลังจากเก็บกระเป๋าเงินได้และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งมอบต่อทรัพย์สินให้กับชาวจีน

โดยตรวจสอบภายในกระเป๋าพบว่ามีเงินหยวน 48 ใบ ใบละ 500 หยวน คิดเป็นเงินไทย 25,000 บาทและเงินไทย 3,300 บาท แหวนเพชร บัตรเครดิตต่างๆ ทุกอย่างอยู่ครบก่อนส่งคืนให้เจ้าของชาวจีนต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "แท็กซี่ใจหล่อ" เก็บกระเป๋าเงินคืน "นักท่องเที่ยวจีน" ข้างในมีเงินสดกว่า 3 หมื่นบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook