ชาวหนองเรือโอด! ถนนลาดยางพังเป็นหลุมบ่อ วอนเจ้าหน้าที่แก้ไขด่วน

ชาวหนองเรือโอด! ถนนลาดยางพังเป็นหลุมบ่อ วอนเจ้าหน้าที่แก้ไขด่วน

ชาวหนองเรือโอด! ถนนลาดยางพังเป็นหลุมบ่อ วอนเจ้าหน้าที่แก้ไขด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 ส.ค. 61 ที่บ้านดอนหัน หมู่ที่ 8 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นางขันทอง พรภักดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คน ได้ออกมาร่วมกันทำการปรับปรุงถนนโดยการใช้จอบ และรถไถดินที่เป็นสันเนินกลางถนน

หลังจากได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีหลุม ขนาดใหญ่ มีน้ำขังเป็นบริเวณกว้าง โดยบางรายได้นำสวิงมาทำการช้อนจับปลา เพื่อเป็นการประชดหน่วยงานที่ดูแลเรื่องถนน

พร้อมกันนั้นได้ทำการยืนล้อมหลุมกลางถนน เป็นครึ่งวงกลมแล้วยกมือไหว้กราบ วิงวอนให้เข้ามาทำการปรับปรุง และทำการก่อสร้างถนนให้ใหม่ด้วย

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเผยว่า ถนนสายบ้านเม็ง-ยางคำ เป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมา ระยะทาง 12 กิโลเมตร เป็นทั้งทางลำเลียงการเกษตร และทางลัดจากอำเภอมัญจาคีรี สามารถเดินทางไปยัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิได้ หรือจะเดินทางทางไปยังอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่นได้อีกด้วย

ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ทำการลาดยาง ถนนเส้นนี้ใช้งานได้ไม่ถึงปีก็เกิดหลุมบ่อขึ้นเป็นระยะๆ ตลอดระยะทาง 12 กิโลเมตร เนื่องจากมีทั้งรถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกพืชผลทางการเกษตร และรถบรรทุกหนักใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่ผ่านหมู่บ้านดอนหัน เป็นหลุมขนาดใหญ่

ฝนตกลงมาแต่ละครั้งน้ำจะท่วมถนนและภายในบริเวณบ้านของชาวบ้าน ขนาดบางบ้านถมที่ยกให้สูงกว่าระดับถนนก็ยังเอ่อล้นเข้าไป ยิ่งในช่วงหน้าแล้งก็เกิดฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว บางครั้งรถจักรยานยนต์ที่ไม่ชินทางตกหลุมได้รับบาดเจ็บมาหลายรายแล้ว

ที่ผ่านมาเคยได้รับการแก้ไขครั้งเดียวคือมีหน่วยงานทางทหารเข้ามาซ่อมหลุมให้ แต่ก็ใช้ไม่นานก็พังอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาปรับพื้นถนนให้ใหม่ให้สามารถสัญจรมาได้สะดวก เพราะชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก

ก็ขอวิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นทางหลวงชนบท หรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเข้ามาดูแลชาวบ้านด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวหนองเรือโอด! ถนนลาดยางพังเป็นหลุมบ่อ วอนเจ้าหน้าที่แก้ไขด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook