"ว่าที่นายกฯ ปากีสถาน" คือนักคริกเก็ตผู้ระบือนาม แถมมีภรรยาเป็นผู้รักษาทางจิตวิญญาณ

"ว่าที่นายกฯ ปากีสถาน" คือนักคริกเก็ตผู้ระบือนาม แถมมีภรรยาเป็นผู้รักษาทางจิตวิญญาณ

"ว่าที่นายกฯ ปากีสถาน" คือนักคริกเก็ตผู้ระบือนาม แถมมีภรรยาเป็นผู้รักษาทางจิตวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน เป็นอดีตอาณานิคมของอังกฤษตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียใต้ มีพรมแดนติดกับประเทศอินเดีย อิหร่าน อัฟกานิสถาน และจีน โดยมีชายฝั่งติดกับทะเลอาหรับ มีประชากรกว่า 150 ล้านคน มากเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากอินโดนีเซีย และเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์ไว้ในครอบครอง

ปากีสถานได้จัดการเลือกตั้งทั่วไปขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ ปรากฏผลก็คือ นายอิมราน ข่าน อายุ 65 ปี หัวหน้าพรรคปากีสถาน เตห์รีก อี-อินซาฟ หรือ พี.ที.ไอ. ที่ประกาศนโยบายการกำจัดการเมืองที่สืบทอดคอร์รัปชันกันในเครือญาติให้หมดสิ้นไปจากปากีสถาน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปของปากีสถาน โดยพรรคพี.ที.ไอ.ของอิมราน ข่านกวาดที่นั่งในรัฐสภาไป 120 จากทั้งหมด 272 ที่นั่ง ซึ่งเป็นที่แน่นอน และเพียงพอที่จะรวมผู้แทนราษฎรอิสระอีกเพียง 18 คนก็จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลของประเทศปากีสถานได้อย่างแน่นอน

imran-khan-pakistanAFPนายอิมราน ข่าน ว่าที่นายกฯ ปากีสถาน

ว่าที่นายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน เป็นบุคคลที่น่าทึ่งระดับโลกคนหนึ่ง กล่าวคือนายอิมราน ข่านเป็นอดีตหัวหน้าทีมชาติกีฬาคริกเก็ต ผู้เคยนำทีมคริกเก็ตของปากีสถานพิชิตถ้วยคริกเก็ตเวิลด์คัพ เมื่อ พ.ศ. 2541 ทำให้นายอิมราน ข่านเป็นขวัญใจของชาวปากีสถานทั้งชาติเลยทีเดียว

คริกเก็ตซึ่งเป็นกีฬาที่มีคนติดตามชมทางโทรทัศน์เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากฟุตบอลเวิลด์คัพเท่านั้น ซึ่งคริกเก็ต (Cricket) แม้จะเป็นกีฬาที่อังกฤษนำเข้ามาในประเทศอาณานิคม แต่กีฬาชนิดนี้ก็พัฒนาและกลายเป็นความนิยมในประเทศเครือจักรภพของอังกฤษอย่าง ปากีสถาน อินเดีย บังคลาเทศ ศรีลังกา และออสเตรเลีย เป็นต้น ปัจจุบันชาวปากีสถาน อินเดีย บังคลาเทศ และศรีลังกาชื่นชอบคริกเก็ตกันอย่างมาก ชนิดที่อาจเรียกได้ว่าคลั่งไคล้กันทั้งประเทศเลยทีเดียว และยังติดตามชมการถ่ายทอดสดกีฬาคริกเก็ตแทบจะทุกนัดมากกว่ากีฬาอื่นๆ

AFPกีฬาคริกเก็ต

อนึ่ง ภรรยาคนที่สามของว่าที่นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ชื่อบุชรา มาเนกา ทั้งคู่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้เอง สำหรับนางบุชรา มาเนกามีอายุ 50 ปี เพิ่งหย่าขาดจากสามีที่อยู่กินกันมาถึง 30 ปีเมื่อปีที่แล้ว โดยทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน

ภาพลักษณ์ของว่าที่นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน แต่ไหนแต่ไรมาแล้วดูเป็นแบบเพล์บอย แม้ว่าเขาจะได้ก่อตั้งพรรคพี.ที.ไอ. มาแล้วถึง 22 ปีก็ตาม แต่เมื่อได้พบนางบุชรา มาเนกา ผู้เป็นผู้รักษาทางจิตวิญญาณ (faith healer) ผู้เคร่งครัดในนิกายซูฟีย์ของศาสนาอิสลามแล้วก็เกิดศรัทธารับเอานางบุชรา มาเนกาเป็นที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณ และในที่สุดก็แต่งงานกับที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณเสียเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook