ชายหญิงคู่นรก-แสร้งขอเช่าผ้าไตรวัดดัง ก่อนย่องงัดประตูศาลาฉก 120 ไตร ซิ่งกระบะเผ่นแน่บ

ชายหญิงคู่นรก-แสร้งขอเช่าผ้าไตรวัดดัง ก่อนย่องงัดประตูศาลาฉก 120 ไตร ซิ่งกระบะเผ่นแน่บ

ชายหญิงคู่นรก-แสร้งขอเช่าผ้าไตรวัดดัง ก่อนย่องงัดประตูศาลาฉก 120 ไตร ซิ่งกระบะเผ่นแน่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดหนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ถูกคนร้ายงัดประตูศาลากลางวันแสกๆ ขโมยผ้าไตรไปหนึ่งร้อยกว่าผืน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระใบฎีกาชนะ สุตตสีโล เจ้าอาวาส และพระอภิศิลป์ พระลูกวัด พร้อมทั้งพาไปตรวจสอบซึ่งเป็นศาลา 2 ชั้น บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างซึ่งเป็นห้องเก็บผ้าไตร จีวร หมอน ผ้าห่ม ต้องเข้าจากด้านข้างศาลา

พระใบฎีกาชนะ สุตตสีโล เจ้าอาวาสวัดหนองแม่นา กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุตนไปเก็บกวาด ทำความสะอาดอยู่ที่สถานปฏิบัติธรรมของวัดที่แก่งบางระจัน ห่างจากวัดประมาณ 3 กิโลเมตร ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากพระลูกวัดว่า มีคนร้ายเข้ามางัดประตูห้องเก็บของขโมยผ้าไตรไปเป็นจำนวนมาก จึงรีบมาตรวจสอบพบว่า ผ้าไตรที่ญาติโยมได้ถวายให้แก่วัด ซึ่งเก็บไว้ในห้องดังกล่าวเกือบ 120 ไตร ได้หายไปทั้งหมด

สำหรับผ้าไตรดังกล่าวมีราคาระหว่าง 1,500 - 2,000 บาท หากคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 200,000 บาท ซึ่งตนได้ไปขอตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจุดที่ใกล้ที่สุด คือ สามแยกป้อมตำรวจปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่ากล้องวงจรปิดได้เสียมานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาค้อ แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกแต่เพียงว่า รอให้จับคนร้ายได้ก่อนแล้วค่อยมาดูตัว  

ซึ่งก่อนหน้านั้นประมาณ 3 เดือน  ได้มีเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปขโมยผ้าไตรจากวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเขาค้อ  แต่ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ จึงคาดว่า คนร้ายน่าจะไปก่อเหตุเช่นเดียวกันนี้อีกแน่นอน จึงอยากจะฝากเตือนไปยังวัดต่างๆ  ให้มีความระมัดระวังคอยสังเกตกลุ่มคนร้ายดังกล่าว

พระอภิศิลป์ พระลูกวัด กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 12.30 น.  วันที่ 1 ส.ค.2561 ขณะที่ตนกำลังทำความสะอาดอยู่ภายในกุฏิ แต่ทราบจากพระอีกรูปหนึ่งว่า มีรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนเงิน จำทะเบียนไม่ได้ ติดคอกเหล็กที่กระบะสูงเท่ากับหลังคารถได้ขับเข้ามาโดยมีผู้ชายเป็นคนขับและมีผู้หญิงนั่งข้าง พร้อมสอบถามว่า มีผ้าไตรให้เช่าบูชาหรือไม่ ซึ่งพระลูกวัดรูปดังกล่าวได้บอกว่ามี

จากนั้นรถคันดังกล่าวได้ขับออกไปประมาณ 30 นาที  จึงขับเข้ามาอีกรอบ ไปจอดด้านข้างศาลา ซึ่งพระรูปดังกล่าวก็ไม่ได้เอะใจเพราะเข้าใจว่า รถคันดังกล่าวไปรับโยมที่ดูแลเรื่องการยืมสิ่งของภายในวัดและคิดว่าโยมคนดังกล่าวมาด้วย เพราะรถได้ขับตรงไปที่ศาลาที่เก็บข้าวของของวัด

พระอภิศิลป์ พระลูกวัด กล่าวต่อว่า ระหว่างนั้นตนได้เก็บข้าวของที่กุฎิเสร็จและกำลังนำข้าวของบางส่วนมาเก็บที่ศาลา สังเกตเห็นรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนเงิน จำทะเบียนไม่ได้ ติดคอกเหล็กที่กระบะสูงเท่ากับหลังคารถจอดอยู่

เมื่อตนเดินไปใกล้กับรถปรากฏว่า คนขับได้สตาร์ทรถยนต์พร้อมกับบีบแตร 1 ครั้ง ตนก็ยังไม่สงสัย จึงเดินไปที่ห้องเก็บของพบว่า มีโยมผู้หญิงเดินสวนทางมา ตนก็เข้าใจว่าญาติโยมมาเข้าห้องน้ำ จึงเดินเลยไปที่ห้องเก็บของปรากฏว่า ประตูได้ถูกงัดเปิดอยู่จึงรู้ทันทีว่าถูกคนร้ายมาขโมยของแน่ จึงหันกลับไปดูรถคันดังกล่าวปรากฏว่า ได้ขับหนีออกไปอย่างรวดเร็ว  จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าอาวาสและเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ ให้มาตรวจสอบ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชายหญิงคู่นรก-แสร้งขอเช่าผ้าไตรวัดดัง ก่อนย่องงัดประตูศาลาฉก 120 ไตร ซิ่งกระบะเผ่นแน่บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook