มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เคลื่อนไหวแล้ว เรียกคุย เฟรชชี่-ผู้ปกครอง โกงเงินขายของออนไลน์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เคลื่อนไหวแล้ว เรียกคุย เฟรชชี่-ผู้ปกครอง โกงเงินขายของออนไลน์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เคลื่อนไหวแล้ว เรียกคุย เฟรชชี่-ผู้ปกครอง โกงเงินขายของออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียมีการแชร์และแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีที่มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินซื้อสินออนไลน์ พร้อมนำรูปของเด็กสาวรายหนึ่งในชุดนักศึกษา ระบุว่า เด็กสาวในรูปดังกล่าวเป็นนักศึกษาใหม่ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยเด็กสาวและคุณแม่ได้ขายสินค้าทางออนไลน์ และเคยก่อเหตุไม่ส่งสินค้าให้ลูกค้าที่โอนเงินให้แล้ว สร้างความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก และไม่รับผิดชอบ ซึ่งบรรดาผู้เสียหายจึงต่างพากันแชร์รูปดังกล่าวและโพสต์ทวงถามความรับผิดชอบกัน

@twitter #pimjai_review

ล่าสุด วันนี้ (7 ส.ค.) จากการตรวจสอบที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบว่าบรรยากาศการเรียนการสอนยังคงเป็นไปตามปกติ ขณะที่จากการพูดคุยสอบถามนักศึกษาของวิทยาลัย ทั้งนักศึกษาใหม่ และนักศึกษาชั้นปีต่างๆ

เบื้องต้น บอกตรงกันว่าเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับนักศึกษาน้องใหม่คนดังกล่าว เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) ที่มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราวในโซเชียลมีเดีย ซึ่งยอมรับว่าตกใจพอสมควรเมื่อทราบเรื่อง

อย่างไรก็ตาม เห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ จึงอยากให้มีการตรวจสอบเสียก่อน และหากเป็นเรื่องจริงก็เป็นเรื่องที่นักศึกษาคนดังกล่าวต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวกับสถาบัน

เพราะนักศึกษาคนนี้เพิ่งเข้าใหม่และเพิ่งเปิดเรียนได้เพียง 2 วันเท่านั้น โดยหลังเกิดเรื่องพบว่านักศึกษาคนดังกล่าวยังมาเรียนตามปกติและนักศึกษาส่วนใหญ่ก็ไม่ได้แสดงท่าทีหรือมีปฏิกิริยาใดๆ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิติพงษ์ ยอดมงคล คณบดีคณบดีวิทยาลัยสื่อ ศิลปะ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เบื้องต้น ได้รับการปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ โดยระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีการชี้แจงต่อไปเมื่อมีข้อมูลที่ชัดเจน

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตรวจสอบทราบแล้ว เบื้องต้น ทราบว่านักศึกษาใหม่คนดังกล่าวอายุ 18 ปี มาจากจังหวัดน่าน

 ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) ทางอาจารย์ที่ปรึกษาได้เชิญตัวนักศึกษาคนนี้มาพูดคุย สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และติดต่อกับผู้ปกครองของนักศึกษาแล้ว

โดยผู้ปกครองจะเดินทางจากจังหวัดน่าน มาพูดคุยในรายละเอียดและหาทางออกร่วมกันในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.) และหากได้ข้อสรุปใดๆ แล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะมีการแถลงชี้แจงอย่างละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความเป็นห่วงสภาพจิตใจของนักศึกษาคนนี้มาก และจะมีการจัดนักจิตวิทยาไปพูดคุยให้ความช่วยเหลือด้วย พร้อมจะมีการช่วยเหลือต่างๆ ตามความเหมาะสมด้วยให้นักศึกษาคนนี้ยังใช้ชีวิตและเรียนได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook