“ฟลุค-แอปเปิ้ล” ขอลองท้องวิธีธรรมชาติอีกเดือน ฝ่ายชายออกปากเพราะผมไม่แข็งแรงเอง

“ฟลุค-แอปเปิ้ล” ขอลองท้องวิธีธรรมชาติอีกเดือน ฝ่ายชายออกปากเพราะผมไม่แข็งแรงเอง

“ฟลุค-แอปเปิ้ล” ขอลองท้องวิธีธรรมชาติอีกเดือน ฝ่ายชายออกปากเพราะผมไม่แข็งแรงเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคู่สามีภรรยาที่อยากจะมีทายาทตัวน้อยๆ ออกมาให้เชยชม สำหรับ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ กับ แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช จนถึงขั้นนับวันรอไข่ตกแทบทุกเดือนเลยทีเดียว

ล่าสุด ฟลุค-แอปเปิ้ล ได้ควงกันออกมาเปิดใจให้ฟังว่า ตอนนี้ก็ใช้วิธีแบบธรรมชาติอยู่ควบคู่กับการปรึกษาคุณหมอ ซึ่งของลองอีกเดือนหนึ่ง หากยังไม่สำเร็จก็คงใช้วิธีวิทยาศาสตร์ช่วย ฝ่ายชายถึงกับออกปากเองว่าอาจจะเพราะตนไม่แข็งแรงเองเนื่องจากการผ่าตัดเข่ามา จึงทำให้ยังไม่สำเร็จสักที

ไปลงพื้นที่มาเป็นยังไงบ้าง ?
ฟลุค - “เหนื่อยมาก แต่ว่าก็ได้รับความรู้สึกที่ทั้งเสียใจ ทั้งดีใจกลับมา ครั้งแรกที่เราไปถึงทันดึกแล้ว แล้วก็เป็นกรุ๊ปแรกๆ ที่ไป เหมือนยังไม่ค่อยมีความช่วยเหลือเข้าไปในช่วงแรก ทุกเหมือนเศร้าอ่ะ ร้องไห้ ก็ทำให้เราร้องไห้ไปด้วย”

เรื่องรถอะไรสักอย่าง ?
แอปเปิ้ล - “สุดๆ เลย ไปแบบเราเดินทางจากกรุงเทพอ่ะ แล้ววันนั้นตั๋วเครื่องบินเต็มหมดเลย เพราะว่าเป็นวันหยุดยาวพอดี แต่ถ้าเราไม่ไปจังหวะก็สงสารเขาอ่ะ เราก็เลยตัดสินใจนั่งรถตู้จากกรุงเทพไปถึงอุบล แล้วก็ข้ามจากอุบลไปปากเซ รวมๆ ทั้งหมด 20 ชั่วโมง เหนื่อยมาก แต่พอไปถึงเรารู้สึกดีใจที่ตัดสินใจมา เขารู้สึกว่าเราไม่ทิ้งเขา อยู่ในนั้นยังเล่นอินเตอร์เน็ทได้นะคะ เขาดูไลฟ์เราอยู่ตลอดแล้วเขาก็ลุ้นว่าเราจะมาไหม”

ฟลุค - “มันเหมือนโชคดีมากอ่ะ ทริปนั้นเราตัดสินใจจะไปตอน 4 ทุ่ม หารถได้ตอนเที่ยงคืนแล้วก็ออกเลย หลังจากเสร็จงานเราก็ไม่มีที่นอนอีก โรงแรมเต็มหมดเลย เพราะอาสาสมัครเยอะมาก แล้วโทรผิดไปติดน้องคนหนึ่ง เขาถามหาที่พักอยู่หรอคะ ก็ให้มาพักเลยที่บ้านเขา คนเพิ่งรู้จักกันเลย”

มันมากกว่าที่เราคิดไว้เยอะไหม ?
แอปเปิ้ล - “เยอะ วันแรกที่เราไปยังรถไม่ค่อยมี แต่ถนนยังไม่เละ แต่วันที่ 2-3 นี่ถนนเละเลย รถอาสาสมัครเข้าไปเยอะมาก ถนนก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ”

รวบรวมเงินไปบริจาค ?
ฟลุค - “ที่ใช้ไปทั้งหมดประมาณ 300 กว่าล้านกีบ ก็ประมาณ 1 ล้าน 1 แสน แล้วตอนนี้ที่ยังเหลืออยู่อีก 1 ล้าน 1 แสน”

จะไปลงพื้นที่อีกไหม ?
แอปเปิ้ล - “ก็ถ้าเคลียร์คิวได้ก็อยากจะไปให้เงินเขากับมือ ตอนนี้เราซัพพอร์ทเรื่องของอาหารทุกวันเลยค่ะ คืออาสาสมัครเขามีแรงแต่ว่าไม่มีปัจจัยที่จะไปทำ เราก็เอาเงินส่วนนี้ไปวันละ 3-4 หมื่นบาท ให้เขาทำไปแจกทุกวัน ก็ต้องดูตามสถานการณ์ว่าเงินเราจะเหลือถึงเท่าไหร่ ถ้าเหลือก็ตั้งใจจะเอาไปให้”

ยังเปิดรับบริจาคอยู่ไหม ?
ฟลุค - “เปิดอยู่ครับ แพลนว่าจะปิดรับบริจาคสิ้นเดือนนี้ แล้วก็จะไปปิดบัญชีเลย เพราะเดี๋ยวเผื่อมีคนหลงโอนมา”

มีเจอมิจฉาชีพแอบแฝงมาบ้างไหม ?
ฟลุค - “เรามีแต่กลัวอย่างเดียว อย่างเราไลฟ์เฟซขออาสาสมัคร ขอรถโฟร์วิล ก็มีคนโทรมานะ โทรมามั่วก็มี แต่เราก็เจอคนดีที่มีรถจริงๆ ไปซื้อของให้ได้จริงๆ”

เยียวยายังไงบ้าง ?
ฟลุค - “ก็รอการฟื้นฟูพื้นที่ให้เสร็จก่อน เพราะตอนนี้ผู้ประสบภัยไม่มีบ้านอยู่”

>>"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ซึ้งน้ำใจคนไทยช่วยเหลือบ้านเกิดแผ่นดินลาว
IG: appleminiberryฟลุค ควง แอปเปิ้ล ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ลาว

เรื่องลูกล่ะ ?
ฟลุค - “เรื่องลูกก็ผ่านไปก่อน”

แอปเปิ้ล - “คือเปิ้ลจะปรึกษาหมออยู่อ่ะค่ะ ว่าวันตกไข่วันไหน หมอก็จะมาร์ควันเลยว่ามาเลยว่าให้ปฏิบัติการวันไหน แล้วก็เลยไปแล้ววันที่ไปนอนบ้านคนอื่นอ่ะค่ะ คือเราก็เฟลค่ะ เพราะเตรียมไว้หมดแล้วพอมันไม่มาเราก็แพนิกว่าแล้วเมื่อไหร่จะมา แล้วจะมาไหม เป็นหมันไหม จนต้องไปตรวจละเอียด ก็ปกติ จะมีปัญหาแค่เรื่องเวลา”

ฟลุค - “ผมมันไม่แข็งแรงเอง”

โดนแซวบ้างไหม ?
ฟลุค - “ผมผ่าเข่ามาครับ คือไม่รู้ว่าเกี่ยวไหม แต่คุณหมอสันนิษฐานมาว่า รับยาปฏิชีวนะมาต่อเนื่องหรือเปล่า แต่ผมบอกว่าผมจะขอพิสูจน์ตัวก่อนครับ ก็ 33 แล้ว ต้องฟิตร่างกาย กินอาหารดีๆ ฟิตเต็มที่ครับ เราเริ่มรู้หลักการแล้วมีคุณหมอคอยแนะนำแล้วก็มั่นใจมากยิ่งขึ้น”

ยังไม่คิดเพิ่งทางแพทย์ ?
ฟลุค - “ก็เดือนหน้าอีกเดือนหนึ่ง ถ้าไม่ได้ก็มันมีสเตปของมันอยู่ คุณหมอก็มีหลายวิธีครับ”

ช่วงนี้ฟลุคไม่ค่อยเห็นผลงานหมดสัญญาหรือยัง ?
ฟลุค - “ยังไม่หมดสัญญา เหลืออีก 3 ปีครับ”

ไม่รับงานละคร ?
ฟลุค - “ก็ไม่เชิงไม่รับนะครับ ถ้ามีก็พิจารณาบท เร็วๆ นี้ก็กำลังจะมีเปิดกล้องเรื่องหนึ่ง ช่วยกันยายน ก็เป็นสาเหตุให้เราพยายามลดน้ำหนัก ฟิตหุ่น บทบาทมันก็จะมีถอดเสื้อเยอะ ผู้จัดเขาบอกมาว่าคุณต้องหุ่นดีนะ ผมก็พยายามฟิตหุ่น”

>>"ฟลุค จิระ" ผิดคิวกลางกองละครเวที เอ็นหัวเข่าขาด พัก 6 เดือน กระทบแพลนมีลูก

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “ฟลุค-แอปเปิ้ล” ขอลองท้องวิธีธรรมชาติอีกเดือน ฝ่ายชายออกปากเพราะผมไม่แข็งแรงเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook