หม่ำ เชื่อคนอุ่นใจมีสายตรวจ ปะ ฉะ ดะ

หม่ำ เชื่อคนอุ่นใจมีสายตรวจ ปะ ฉะ ดะ

หม่ำ เชื่อคนอุ่นใจมีสายตรวจ ปะ ฉะ ดะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น.ควงบิ๊กนครบาล พร้อมดึงตลกดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ โครงการสายตรวจจู่โจม ปะ ฉะ ดะ ปราบมิจฉาชีพ 24 ชม.พื้นที่ บก.น.1 หม่ำ จ๊กม๊ก เชื่อทำให้ปชช.อุ่นใจ ตำรวจห่วงใยประชาชน

(16พ.ค.) ที่วงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ประธานเปิดงานโครงการตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษเคลื่อนที่เร็ว หรือสายตรวจ จู่โจม พิเศษ( ปะ ฉะ ดะ) บก.น.1 โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ,พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง.ผบช.น.,พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ,พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ ,พ.ต.อ..สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง.ผบก.น.1 รวมทั้งศิลปินดาราตลกชื่อดัง อาทิ หม่ำ-จ๊กม๊ก โก๊ะตี๋-อารามบอย หรั่ง-รัฐธรรมนูญ ถั่วแระ เชิญยิ้ม เป็นพรีเซ็นเตอร์แต่งเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มยศ ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจู่โจมพิเศษ (ปะ ฉะ ดะ) 35 นาย โดยขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 17 คัน อย่างเป็นทางการ

พล.ต.ท. วรพงษ์กล่าวว่า โครงการสายตรวจจู่โจมพิเศษ( ปะ ฉะ ดะ) เป็นโครงการที่สนองนโยบาย บช.น.ตนเน้นย้ำเรื่องป้องกันและปราบปรามเหล่ามิจฉาชีพเพื่อให้ที่น้อง ประชาชนปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยคัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจใน สน.พื้นที่บก.1 จำนวน 32 นายมาร่วมชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมงตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ บก.น.1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการให้บริการแก่ประชาชนให้เกิดความอบอุ่นใจ ลดความหวาดกลัวต่ออาชญากรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันอาชญากรรม โดยแสดงกำลังให้เห็นเด่นชัด ตัดช่องโอกาสในการก่ออาชญากรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดจับกุมคนร้าย ตามเส้นทางสายหลักและเพื่อสนับสนุนในการระงับเหตุเบื้องต้นได้ทันที สนับสนุนในการแก้ไขปัญหาจารจรเบื้องต้นและสนับสนุนพนักงานสอบสวนป้องกันสถาน ที่เกิดเหตุ

ด้านพล.ต.ต..วิชัยกล่าวว่า สำหรับขั้นตอนในการดำเนินการ คือ คัดเลือกเจ้าหน้าที่ที่มีบุคลิกลักษณะดี มีความประพฤติดี มีความรู้ความสามารถเหมาะสมและมีจิตสำนึกในการให้บริการจำนวน 32 นาย นอกจากนี้ยังมีการจัดการฝึกอบรมและพัฒนาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านมาการคัด เลือกให้มีร่างกายและพละกำลังที่แข็งแรงพร้อมรับมืออาชญากรรม เพิ่มความชำนาญทักษะในการใช้อาวุธและป้องกันตัว ปลูกฝังระเบียบวินัย อุดมการณ์ จิตใจ เสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ดังคำปฏิญาณที่ว่า กอบกู้เกียรติศักดิ์ พิทักษ์ประชา เดินหน้าปราบอธรรม

ผบก.น.1 กล่าวอีกว่า สุดท้ายจัดหายานพาหนะของชุดปฏิบัติการที่เหมาะสม โดยมีภาคเอกชนให้การสนับสนุนรถจักรยานยนต์จำนวน 17 คัน และใช้ยานพาหนะรถยนต์ตู้ของหน่วยจำนวน 3 คัน หลังจากดำเนินงานตามขั้นตอนแล้วจึงได้มีการเปิดตัวชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่ เร็วดังกล่าว

นายเพชรทาย วงศ์คำหลา หรือหม่ำ จ๊กม๊ก ตลกชื่ดังของเมืองไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เป็นตัวแทนตลกแต่งชุดตำรวจ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานนี้ สำหรับโครงการดังกล่าวรู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีที่จะสามารถทำให้ประชาชน รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ทำให้ประชาชนรู้สึกว่ายังมีตำรวจที่ห่วงใยประชาชนอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook