น้ำท่วม "คลองศก" 200 ครัวเรือนกระทบ บางบ้านต้องกางเต็นท์ข้างถนน

น้ำท่วม "คลองศก" 200 ครัวเรือนกระทบ บางบ้านต้องกางเต็นท์ข้างถนน

น้ำท่วม "คลองศก" 200 ครัวเรือนกระทบ บางบ้านต้องกางเต็นท์ข้างถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ฯ ต้องนำทรัพย์มีค่าออกมาเก็บรักษาไว้ริมถนนสายสุราษฎร์ฯ-ตะกั่วป่า และส่วนหนึ่งนำทรัพย์สินขึ้นไว้บนชั้น 2 ของบ้านเรือน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค. 61 หลังได้รับอิทธิพลมวลน้ำจำนวนมากไหลมาจากจังหวัดพังงา และรับน้ำจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ จนทำให้น้ำในคลองศกเพิ่มจากระดับปกติกว่า 5 เมตร เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมคลอง พื้นที่การเกษตร บริเวณบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก และถนนภายในหมู่บ้านที่น้ำท่วมสูง

ระดับน้ำบนถนนหลายแห่งสูงกว่า 60 เซนติเมตร โดยเฉพาะใกล้คลองศก ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ประชาชนภายในหมู่บ้านต้องหาเส้นทางเลี่ยง ซึ่งต้องอ้อมเป็นระยะทางไกลในการสัญจร

โดยนายธีรยุทธ แต่งนวล นายก อบต.คลองศก ได้ลงพื้นที่กำชับเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ และนำอุปกรณ์การกู้ภัยทางน้ำให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นจากการสำรวจมีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 200 ครัวเรือน มีถนนภายในหมู่บ้านจำนวนหลายเส้นถูกน้ำท่วมจนรถไม่สามารถสัญจรได้

สถานการณ์โดยรวมถือว่าค่อนข้างวิกฤติ ระดับน้ำจากตอนบนพื้นที่ภูเขาจากจังหวัดพังงายังไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับฝนในพื้นที่ที่ยังตกเป็นระยะ ประชาชนริมคลองศกด้านปลายน้ำควรสังเกตปริมาณน้ำในคลอง พื้นที่เสี่ยงควรย้ายของขึ้นที่สูง

เช่นเดียวกับพื้นที่รับน้ำในพื้นที่คีรีรัฐนิคม ที่รับน้ำจากจังหวัดระนอง ผ่านคลองยัน ระดับน้ำเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนริมคลองยันและพุมดวง ควรเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ

ส่วนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ติดจังหวัดกระบี่ ในพื้นที่ ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำที่จากจังหวัดกระบี่ มีอย่างน้อย 2 หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากมวลน้ำหลากที่ล้นคลอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายรายงานจังหวัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วนต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำท่วม "คลองศก" 200 ครัวเรือนกระทบ บางบ้านต้องกางเต็นท์ข้างถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook