รับเลี้ยง “เจ้านำโชค” หนุ่มประกาศหาผู้อุปการะลูกแมวแอบซุกใต้เครื่องยนต์บาดเจ็บหนัก

รับเลี้ยง “เจ้านำโชค” หนุ่มประกาศหาผู้อุปการะลูกแมวแอบซุกใต้เครื่องยนต์บาดเจ็บหนัก

รับเลี้ยง “เจ้านำโชค” หนุ่มประกาศหาผู้อุปการะลูกแมวแอบซุกใต้เครื่องยนต์บาดเจ็บหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 8 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงภาพนาทีช่วยชีวิตลูกแมว อายุประมาณ 3-4 เดือน สีน้ำตาลขาว  เพศผู้  ที่หลบเข้าไปอยู่ใต้ท้องเครื่องรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที 50 โปร สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ. 3656 สุรินทร์ ซึ่งนายตะวัน   อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน “ป๋อง 95 การยาง”   ใกล้กับ 4 แยกไฟแดงบายพาสใหม่แกใหญ่ บ.ตะคร้อ  ต.แกใหญ่ อ.เมือง  เป็นผู้ลอดใต้ท้องรถใช้กุญแจเครื่องมือไขหมุนน็อตเพื่อคลายแผ่นกันกระแทกเครื่องยนต์ เพื่อนำตัวลูกแมวออกมา  

ซึ่งหลังจากนำตัวลูกแมวออกมาพบว่า ขาหน้าซ้ายขาด  และยังส่งเสียงร้อง อยู่ในการการอ่อนเพลียอย่างมาก ก่อนที่ นายนพรัตน์   ช่างภาพอิสระ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวและกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน จะพากันซื้อนมกล่องและน้ำมาหยอดให้แมวกิน เป็นภาพที่น่าเวทนาและน่าสงสารแก่ผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก

ส่วนสาเหตุที่แมวขาขาดนั้น น่าจะถูกสายพานเครื่องยนต์ตัดขาด เนื่องจากพบว่าสายพานเครื่องยนต์นั้นหลุด จากนั้นช่างได้แก้ไขให้สายพานกลับคืนเข้าที่เดิม ก่อนที่จะนำตัว แมวไปรักษายังคลินิกรักษาสัตว์  “หมอโต้ง” ในเขตเทศบาล ซึ่งทางคลินิกไม่รับรักษาเพราะไม่มีเครื่องมือเพียงพอ  

นายนพรัตน์   และกลุ่มเพื่อน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ใบเตย เพ็ทแคร์ บริเวณถนนหลักเมือง อ.เมือง ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสุรินทร์  ก่อนที่หมอจะทำการเอ็กซเรย์ดู พบว่า กระดูกสันหลังหัก แต่ไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้ เพราะต้องนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสัตว์ที่มีเครื่องมือที่เพียงพอ ที่ กทม.ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูง  ก่อนที่หมอจะให้น้ำเกลือ ฉีดยาปฏิชีวนะ ฆ่าเชื้อและแก้ปวดต่างๆ  ให้ พร้อมทั้งพันแผลและให้อาหารเหลว  ก่อนที่นายนพรัตน์  จะนำตัวแมวกลับมารักษาตามอาการอยู่ที่บ้านในพื้นที่  ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

นายนพรัตน์   ช่างภาพอิสระ  กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า ลูกแมวตัวนี้เป็นของใครและเข้าไปอยู่ใต้ท้องเครื่องรถได้อย่างไร ซึ่งคาดว่าลูกแมวน่าจะมาแอบนอนอยู่ตั้งแต่เมื่อคืน  จากนั้นตอนเช้าตนได้ขับรถยนต์ออกไป เพื่อที่จะไปจอดภายในปั๊ม ปตท.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แกใหญ่ อ.เมือง หลังนัดหมายกับเพื่อนไว้

ซึ่งระหว่างที่ขับรถออกจากบ้าน ก็รู้สึกว่า พวงมาลัยรถควบคุมยาก และแข็งกว่าเดิม จึงจอดรถของตนเองไว้ที่ปั๊ม ก่อนจะอาศัยรถของเพื่อนออกไปทำงาน  หลังผ่านไปหลายชั่วโมง พอกลับมาเพื่อจะเอารถที่จอดไว้เพื่อจะนำไปให้ช่างซ่อมตรวจเช็ค แต่พอมาถึงที่รถ  กลับพบว่ายางรถด้านหน้าซ้ายรั่ว  จึงแวะร้านปะยางใกล้ๆ แถวนั้น  จากนั้นจึงบอกอาการรถให้ช่างทราบ  พอช่างก้มดูกลับพบแมวนอนอยู่ใต้ท้องเครื่อง จึงพากันช่วยชีวิตออกมาดังกล่าว  

อย่างไรก็ตามทุกคนต่างรู้สึกสงสาร  จึงตัดสินใจพาไปรักษา และนำตัวกลับมาดูอาการที่บ้านต่อ  ส่วนเรื่องผ่าตัดกระดูกสันหลังของแมวนั้นคงไม่ได้นำตัวไปรักษา เพราะต้องนำไปรักษาถึง กทม. ตนไม่มีเวลาและงบประมาณเพียงพอ  จึงจำเป็นต้องดูแลรักษาเขาตามอาการ และนำไปฉีดยาตามที่หมอนัด หากอาการดีขึ้น จนหายดี ตนเองก็จะเลี้ยงต่อไป  แต่หากว่ามีผู้ใจบุญสารสารแมวตัวนี้  และต้องการนำตัวไปผ่าตัดรักษาที่ กทม.ตนก็ยินดีมอบให้

หากผู้ใจบุญต้องการนำแมวไปผ่าตัดรักษาต่อ ก็สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่เบอร์ของตนเอง 091-019 9272 ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ตนก็แปลกใจว่า ทำไมยางหน้ารถด้านซ้ายถึงรั่ว เหมือนกับมีเหตุหรือลางอะไร ทำให้ยางรั่ว เพื่อให้เข้าไปหาร้านปะยางก่อน จะได้เจอแมว ถ้ายางรถไม่รั่วตนเองคงต้องขับรถไปหาร้านซ่อมอีกไกล ซึ่งแมวอาจจะเสียชีวิตก่อนก็ได้ เพราะอากาศกลางวันร้อนมาก โดยเฉพาะที่ห้องเครื่องยนต์ ส่วนแมวตัวนี้ตนตั้งชื่อไว้ว่า  “เจ้านำโชค”

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รับเลี้ยง “เจ้านำโชค” หนุ่มประกาศหาผู้อุปการะลูกแมวแอบซุกใต้เครื่องยนต์บาดเจ็บหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook