"บูม จิรัชพิสิษฐ์" ปัดข้อหาฟอกเงิน 797 ล้าน พี่ชายหนีไปนอก-พี่สาวขอมอบตัว

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" ปัดข้อหาฟอกเงิน 797 ล้าน พี่ชายหนีไปนอก-พี่สาวขอมอบตัว

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" ปัดข้อหาฟอกเงิน 797 ล้าน พี่ชายหนีไปนอก-พี่สาวขอมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ส.ค.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.อ. ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงการจับกุม นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงชื่อดัง นายบูมถือเป็น 1 ใน 3 พี่น้องในครอบครัวนี้ที่ถูกออกหมายจับ เนื่องจากจากการสอบสวนพบว่านายบูม ได้เปิดบัญชีรับโอนเงินจากผู้เสียหายชาวต่างชาติ แทนพี่ชายซึ่งเป็นตัวการหลักในขบวนการนี้

>> รวบกลางห้าง "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ดาราหนุ่มลวงเหยื่อสูญ 797 ล้าน

เบื้องต้นวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับรวม 3 ราย รวมถึง นายปริญญา และ นางสาวสุพิชย์ฌา (พี่ชายและพี่สาวของ บูม-จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต) ในข้อหาฟอกเงินด้วย โดยเงินที่ได้จากการหลอกร่วมลงทุนนี้กระจายไปในครอบครัว เครือข่ายหลายคน ซึ่งมีเงินหมุนเวียนออกนอกประเทศ และยึดกลับมาได้ 200 ล้านบาท ทั้งนี้ ในส่วนของข้อหาฉ้อโกง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

สำหรับพฤติกรรมของขบวนการนี้ ได้หลอกนักลงทุนชาวต่างชาติร่วมลงทุนเหรียญ ให้มาลงทุนในประเทศไทยโดยนำเหรียญดังกล่าวไปเปลี่ยนเป็นอีกหนึ่งสกุลเพื่อลงทุนต่อ และนำไปใช้ใน บ่อนการพนันที่มาเก๊า แต่ไม่มีการนำเงินไปลงทุนอย่างที่กล่าวอ้าง แต่กลับนำเงินดังกล่าวไปหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัว และใช้เงินซื้อที่ดิน จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีบัญชีที่เกี่ยวข้องกว่า 40 บัญชี จากการสอบสวน

บูม-จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ยังคงให้การปฎิเสธ ไม่มีส่วนรู้เห็น โดยอ้างว่าบัญชีดังกล่าวถูกพี่ชายนำไปใช้ ซึ่งจากการตรวจสอบ นายปริญญา เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนนางสาวสุพิชย์ฌา ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่าขบวนการดังกล่าว มีตัวการเป็นเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า หลังนักลงทุนต่างชาติ รู้ตัวว่าถูกฉ้อโกงจึงได้รับการติดต่อจากอดีตนายตำรวจนอกราชการติดต่อขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย และขอส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์ ผู้เสียหายจึงกลัวจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามแทน สำหรับนายบูมเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้

>>เปิดประวัติ "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ดาราหนุ่มพัวพันคดีฟอกเงินเกือบพันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook