ระทึก! รถทัวร์ขนผู้โดยสารเต็มคัน เจอกระบะซิ่งแซงไม่พ้นเสยท้ายพลิกคว่ำตกคูน้ำ รอดปาฏิหาริย์

ระทึก! รถทัวร์ขนผู้โดยสารเต็มคัน เจอกระบะซิ่งแซงไม่พ้นเสยท้ายพลิกคว่ำตกคูน้ำ รอดปาฏิหาริย์

ระทึก! รถทัวร์ขนผู้โดยสารเต็มคัน เจอกระบะซิ่งแซงไม่พ้นเสยท้ายพลิกคว่ำตกคูน้ำ รอดปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 ส.ค. 61 ) เวลา 12.20 น. ร.ต.อ.อนุวัฒน์ รัตนจีนะ ร้อยเวร  สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะกับรถบัสโดยสารพลิกคว่ำลงร่องกลางถนน ที่บริเวณริมถนนสาย 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณบ้านโนนตูม หมู่ที่ 10 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย

ที่เกิดเหตุพบระบัสโดยสารปรับอากาศ วิ่งระหว่างจังหวัดเลย-ระยอง เลขทะเบียน 10-9029 นครราชสีมา พลิกตะแคงอยู่บริเวณร่องกลางถนน มีนายกาญจน์ อายุ 36 ปี ชาว จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ทีเอฟอาร์ สีขาว เลขทะเบียน บล 2562 สระบุรี  มีนายสมจิตร อายุ 49 ปี ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ โดยรถถูกทับจมอยู่ในน้ำขังของร่องกลางถนนเกือบมิดทั้งคัน

ขณะที่บนริมฟุตบาทถนน มีผู้โดยสารจำนวนมาก ซึ่งเพิ่งออกมาจากรถบัสโดยสาร มานั่งและยืนรวมกลุ่มกันด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตรวจสอบ พบว่ามีผู้โดยสารมากับรถบัสจำนวน 55 คน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ  โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 23 คนเท่านั้น จึงได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลปักธงชัย ส่วนคนในรถกระบะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม นายกาญน์ คนขับรถบัสโดยสาร เล่าว่า ตนเองได้ขับรถโดยสาร มากจาก จ.ระยอง เพื่อที่จะไปส่งผู้โดยสารตามเส้นทางหลายจังหวัด ถึงปลายทางที่ จ.เลย มีผู้โดยสารมาด้วยทั้งหมด จำนวน 55 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถกระบะวิ่งพยายามแซงหน้าในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถเบรกไม่ทันชนเข้าที่ท้ายรถกระบะอย่างจัง ส่งผลให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงร่องกลางถนน

โชคดีที่บริเวณดังกล่าว เป็นแอ่งน้ำและมีต้นไม้ขนาดเล็ก รวมทั้งหญ้าขึ้นปกคลุมหนาแน่น จึงทำให้ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

ด้าน นายสมจิตร คนขับรถกระบะ เปิดเผยว่า ตนเองกับภรรยา ขับรถกระบะกลับมาจากไปเยี่ยมลูกที่ จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพยายามขับรถวิ่งแซงรถบัส แต่ไม่พ้น ถูกรถบัสชนเข้าที่ท้ายและเสียหลักลงร่องกลางถนน เมื่อรถลงแอ่งน้ำก็พยายามเปิดประตูรถวิ่งออกมาได้ทันอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอลล์ คนขับรถทั้งคู่แล้ว ปรากฏว่า ไม่ได้เมา โดยจะได้ประสานรถลากมากู้รถทั้ง 2 คัน ขึ้นมาจากร่องกลางถนน พร้อมกับจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถทั้ง 2 คัน รวมทั้งผู้โดยสาร ก่อนสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ระทึก! รถทัวร์ขนผู้โดยสารเต็มคัน เจอกระบะซิ่งแซงไม่พ้นเสยท้ายพลิกคว่ำตกคูน้ำ รอดปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook