คนร้ายร้อนเงิน แต่งตัวคล้ายไปรษณีย์ บุกจี้ยาม-ปล้นแบงก์เมืองภูเก็ต

คนร้ายร้อนเงิน แต่งตัวคล้ายไปรษณีย์ บุกจี้ยาม-ปล้นแบงก์เมืองภูเก็ต

คนร้ายร้อนเงิน แต่งตัวคล้ายไปรษณีย์ บุกจี้ยาม-ปล้นแบงก์เมืองภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายพูดกลางสำเนียงใต้ แต่งตัวคล้ายไปรษณีย์มาส่งของ ก่อนจี้ยามหน้าธนาคาร บุกเข้าปล้นอย่างอุกอาจ ได้เงินไปกว่า 2 หมื่นบาท ตร.เชื่อไม่ใช่มืออาชีพ เพราะก่อเหตุตอนเช้า-เงินยังไม่เยอะ

(9 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุคนร้ายเป็นชายไทย บุกเข้าจี้ชิงทรัพย์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อย อ.ถลาง ถ.เทพกระษัตรี จ.ภูเก็ต ห่างจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรประมาณ 100 เมตร

โดยคนร้ายแต่งตัวคล้ายพนักงานไปรษณีย์ ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จี้ รปภ. ประจำธนาคารที่ยืนรักษาการอยู่หน้าประตูธนาคาร จากนั้นลากตัวไปจี้ชิงเงินจากพนักงานธนาคาร เบื้องต้นได้เงินสดไปจำนวน 26,900 บาท หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางตัวเมืองภูเก็ต

พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการสอบถามพนักงานธนาคารทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ (10 ส.ค.) ได้มีคนร้ายเป็นชายไทย สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบอำพรางใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีแดง-ดำ นุ่งกางเกงขายาว คล้ายกับพนักงานไปรษณีย์ เดินเข้าไปในธนาคาร

ทาง รปภ. และพนักงานธนาคารคิดว่าเป็นพนักงานไปรษณีย์มาส่งของตามปกติ จึงไม่ได้เรียกตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปถึงได้ใช้มือจี้ล็อกคอ นายพงษ์สวัสดิ์ รปภ.ประจำธนาคารที่ประตูทางเข้า และใช้อาวุธปืนพกสั้นขู่บังคับพนักงานธนาคารหน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร เอาเงินใส่กระเป๋าที่เตรียมมา

โดย น.ส.ศศิธร พนักงานธนาคาร นำเงินที่เก็บอยู่ในลิ้นชักรวมเป็นเงิน ไปให้จำนวน 26,900 บาท หลังจากได้เงินคนร้ายวิ่งหลบหนีออกจากธนาคาร ขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายจอดไว้ริม ถ.เทพกระษัตรี ด้านหน้าธนาคาร จากนั้นขับขี่หลบหนีมุ่งหน้าเข้าเมืองภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในธนาคารและใกล้เคียง พร้อมนำพยานที่เห็นเหตุการณ์สอบปากคำเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย คาดว่าไม่ใช่มืออาชีพในการปล้นธนาคาร เพราะคงจะไม่เลือกก่อเหตุในเวลานี้ เนื่องจากจะเพิ่งเปิดให้บริการจะได้เงินไม่มาก

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี รวมทั้งตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ

ส่วนจะเป็นคนร้ายรายเดียวกับคนร้ายที่ใช้รถจักรยานยนต์สีขาวก่อเหตุชิงทรัพย์ที่หน้าหมู่บ้านพนาสน บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ รายงานข่าวแจ้งว่าคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุในครั้งนี้ สูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร พูดภาษากลางแต่สำเนียงภาษาใต้ โดยสั่งไม่ให้ทุกคนขัดขืน ขู่จะยิง และให้พนักงานสาวส่งเงินให้

ซึ่งระหว่างที่ก่อเหตุยังได้ล็อกคอ รปภ.ธนาคารเอาไว้ตลอดเวลา ทาง รปภ.จึงพยายามที่จะยื้อแย่งกระเป๋าใส่เงิน แต่ก็ถูกคนร้ายผลักจนล้ม อย่างไรก็ตาม จากลักษณะของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งมีลักษณะคล้ายกับคนร้ายที่ใช้รถจักรยานยนต์สีขาว ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่หน้าหมู่บ้านพนาสน บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มาก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสแล้วคาดว่าหน้าจะร้อนเงิน หากเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายเร็วๆ นี้ ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดทุกเส้นทางแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook