พลิกแผ่นดินล่า “โจรสองผัวเมีย” ก่อเหตุชิงทรัพย์โชกโชนมีคดีติดตัว 6 หมายจับ

พลิกแผ่นดินล่า “โจรสองผัวเมีย” ก่อเหตุชิงทรัพย์โชกโชนมีคดีติดตัว 6 หมายจับ

พลิกแผ่นดินล่า “โจรสองผัวเมีย” ก่อเหตุชิงทรัพย์โชกโชนมีคดีติดตัว 6 หมายจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 ส.ค. 61 )  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพงษ์  ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.อภิชาติ  วรรณภักดิ์  รอง ผบก. ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.จีรเดชน์  เหมจินดา , พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย ผกก.สส. ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.ท.วิศิษฎ์ มะอักษร รอง ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กำลังชุดสืบสวน  ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดของกลางที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายจากในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และพื้นที่ใกล้เคียงประกอบด้วย

1. รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมรา สีดำ ติดป้ายทะเบียนแดง ศ-4430 กรุงเทพมหานคร 2. รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เลขทะเบียน 7กฆ 5515 กรุงเทพมหานคร 3. รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซิลฟี่ สีขาว เลขทะเบียน 5กถ-2052 กรุงเทพฯ , อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน   โทรศัพท์มือถือ จำนวน 55 เครื่อง  บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต 10 ใบ  นาฬิกาข้อมือ จำนวน 20 เรือน  กระเป๋าแบรนด์เนม จำนวน 55 ใบ  เครื่องประดับ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล แหวน ต่างหู  วัตถุมงคล พระเครื่อง จำนวนมาก  

และมีบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ บัตรประจำตัวข้าราชการ จำนวน 18 ใบ  ตั๋วรับจำนำ ระบุชื่อผู้ต้องหาเป็นผู้จำนำ จำนวน 18 ใบ    รวมของกลางทั้งสิ้น  137  รายการ  โดยตรวจยึดได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ส่วนผู้ต้องหารายสำคัญจำนวน 2 คน  คือ  1. นายอภิชาติ  อายุ 42 ปี  และ 2. น.ส.อุษา หรือ นางฑิญาตา  อายุ 38 ปี ซึ่งหลบหนีไปได้  โดยมีผู้เสียหายกว่า 20 ราย เดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินที่ตำรวจยึดมาได้

พล.ต.ต.สุรพงษ์  ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร บริเวณ ถนนปทุมกรุงเทพ ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ผู้เสียหายคือ น.ส.รสสุคนธ์  อายุ 50 ปี   โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นทองรูปพรรณหลายรายการ น้ำหนักรวม 20 บาท ,  เงินสด จำนวน 30,000 บาท   พระเครื่องเลี่ยมทอง บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต

โดยพฤติการณ์ของคนร้ายในคดีนี้ ร่วมกันก่อเหตุ 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมรา สีดำ ติดป้ายทะเบียนแดง เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านค้า โดยใช้อุบายทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาชวนพูดคุยตีสนิท แล้วสั่งซื้อของจำนวนมากเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ จากนั้นฉวยโอกาสขณะเหยื่อจัดเตรียมสินค้าและไม่ได้เฝ้าระวังทรัพย์สินของตนเอง ลักทรัพย์แล้วหลบหนีไป  หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดกระทั่งสามารถจับภาพรถยนต์คันก่อเหตุไว้ได้จนนำพาไปสู่การขอหมายจับต่อศาลจังหวัดปทุมธานี

พ.ต.ท.วิศิษฎ์ มะอักษร รอง ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี  เปิดเผยต่อไปอีกว่า ในเวลาต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการติดตามจับกุมแต่คนร้ายเกิดไหวตัวทันหลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าตรวจค้นบ้านพักจึงพบของกลางที่ได้จากการก่อเหตุลักทรัพย์มาเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาทั้งสองเช่าไว้เพื่อพักอาศัย  

ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนยังมีหมายจับในพื้นที่  จ.ปทุมธานี และพื้นที่ใกล้เคียง ในคดีลักทรัพย์รถยนต์ ลักทรัพย์ และฉ้อโกงทรัพย์รวม 6 หมายจับ  ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

น.ส.รสสุคนธ์   อายุ 50 ปี  ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า วันนี้ทราบว่า เจ้าหน้าที่สามารถตามทรัพย์สินกลับมาได้บางส่วนแต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาก็ได้เดินทางมาตรวจสอบพบพระเครื่องของตนเองบางส่วนที่สามารถตามกลับมาได้  ส่วนสร้อยคอทองคำนั้นยังไม่พบ อย่างไรก็ตามได้นำช่อดอกไม้มามอบเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พลิกแผ่นดินล่า “โจรสองผัวเมีย” ก่อเหตุชิงทรัพย์โชกโชนมีคดีติดตัว 6 หมายจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook