ตร.จีนช่วยชายขี่รถตกแม่น้ำพร้อมพาส่งบ้าน แต่ลูก-เมียดันขอให้จับขังคุก

ตร.จีนช่วยชายขี่รถตกแม่น้ำพร้อมพาส่งบ้าน แต่ลูก-เมียดันขอให้จับขังคุก

ตร.จีนช่วยชายขี่รถตกแม่น้ำพร้อมพาส่งบ้าน แต่ลูก-เมียดันขอให้จับขังคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 ส.ค. หนังสือพิมพ์ Modern Express ของจีนรายงานว่า ตำรวจเมืองซู่เชียน มณฑลเจียงซู พบชายคนหนึ่งลอยอยู่บนผิวน้ำในแม่น้ำสายหนึ่งจึงรีบเข้าช่วยเหลือลากตัวขึ้นฝั่ง พร้อมกับพาไปส่งที่บ้านหลังจากฟื้นคืนสติแล้ว แต่ใครจะคาดคิดว่าเมื่อไปถึง ภรรยาและลูกชายของเขากลับขอร้องให้ตำรวจจับตัวเขาไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายคนดังกล่าวชอบดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ซึ่งครั้งนี้ก็ดื่มเมาจนเกิดอุบัติเหตุล้มตกลงไปในแม่น้ำ ครอบครัวจึงหวังใช้การจับขังคุกเป็นบทเรียนเปลี่ยนนิสัยให้เขา

รายงานระบุว่า วันเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีคนขี่รถตกแม่น้ำจึงรุดไปตรวจสอบ โดยพบรถจักรยานไฟฟ้าล้มคว่ำอยู่บริเวณสะพาน แต่ไม่พบตัวคนขี่ ตำรวจจึงตรวจดูใต้สะพานก่อนจะไปพบตัวชายคนดังกล่าวทราบภายหลังว่าแซ่หลี่ นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงรีบเข้าไปพยายามดึงตัวขึ้นฝั่ง

ขณะเดียวกันก็พยายามซักถามรายละเอียด แต่ชายคนดังกล่าวดูจะไม่สึกตัว อีกทั้งระหว่างการช่วยเหลือตำรวจยังพบว่าบนตัวของเขามีกลิ่นแอลกอฮอล์โชยออกมารุนแรง จึงคาดการณ์ว่าเขาน่าจะเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากฟื้นคืนสติ นายหลี่บอกว่า เมื่อวานหลานชายบ้านลูกผู้พี่ของเขามีอายุครบ 1 เดือนเต็ม เขาจึงไปร่วมอวยพรแล้วดื่มเหล้าครบเดือนที่บ้านลูกผู้พี่ดองและจัดเตรียมไว้ แต่ไม่คิดว่าจะเมาจนขี่รถเกิดอุบัติเหตุกลางทางดังกล่าว

ต่อมาตำรวจได้พานายหลี่ไปส่งที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงภรรยาและลูกชายของเขากลับพากันขอร้องอ้อนวอนให้ตำรวจช่วยจับเขาไปขังคุกซะ โดยภรรยาของนายหลี่บอกว่า เพราะสามีติดเหล้างอมแงม ทั้งบอกทั้งห้ามครั้งแล้วครั้งเล่าก็ไม่เคยเปลี่ยน จนทะเลาะมีปากเสียงกันหลายครั้ง

และทุกครั้งที่เขาออกไปกินข้าวนอกบ้าน คนในครอบครัวก็จะเป็นห่วงกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งครั้งนี้หากไม่ใช่ว่าตำรวจช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา ชีวิตนี้ของสามีเธอก็อาจจะไม่มีอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้บทเรียนแก่เขา ให้เขาไปบำบัดอาการติดเหล้าในเรือนจำ

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง นายหลี่เมาแล้วขับซึ่งไม่ใช่รถยนต์มีโทษไม่ถึงกับถูกจับติดคุก แต่ตามข้อกำหนดเกี่ยวกับกฎหมายความปลอดภัยการจราจรบนท้องถนน ต้องมีโทษปรับเป็นเงินจำนวน 50 หยวน (ประมาณ 240 บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook