นัดมีเซ็กซ์กลางสวนลุม "ผู้ว่าฯ" ลั่นถ้ามีจริงให้ 1 แสน "รปภ." บอกเคยเห็นจนชิน

นัดมีเซ็กซ์กลางสวนลุม "ผู้ว่าฯ" ลั่นถ้ามีจริงให้ 1 แสน "รปภ." บอกเคยเห็นจนชิน

นัดมีเซ็กซ์กลางสวนลุม "ผู้ว่าฯ" ลั่นถ้ามีจริงให้ 1 แสน "รปภ." บอกเคยเห็นจนชิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดีย หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ออกมาแชร์ประสบการณ์ไปออกกำลังกายในสวนลุมพินีช่วงหัวค่ำ แต่กลับพบกลุ่มเกย์ยืนจับกลุ่มทำกิจกรรมทางเพศอย่างโจ๋งครึ่มขณะฝนตกพรำๆ เมื่อเดินหนีมากลับมีผู้ชายเดินตามมาพร้อมพูดเชิญชวนให้ไปร่วมวงอีกด้วยนั้น

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะสวนลุมพินี มีคนมาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 10,000 คน อย่างน้อยๆ วันละ 5-7 พันคน มีคนวิ่งหรือเดินไปมาตลอด อีกทั้ง ภายในสวนลุมพินี ไม่มีจุดอับ เป็นพื้นที่โล่ง เป็นไปไม่ได้ที่คนจะมากระทำอนาจารตามที่มีผู้โพสต์ หรือหากมีความเป็นไปได้คงเป็นเพียงการกอด จูบเท่านั้น

ทั้งนี้ตนสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกำชับให้ดูแลพื้นที่สวน สาธารณะของ กทม.ทั้ง 35 แห่ง อย่างเข้มงวดแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมกันนี้ตนอยากเชิญผู้โพสต์เข้าพบ เพื่อไปชี้จุดเกิดเหตุและตรวจสอบร่วมกัน หากเป็นความจริงตนจะมอบเงินให้ 1 แสนบาท ทั้งนี้ขอความร่วมมือสังคม อย่าพยายามสร้างข่าวที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หรือสร้างความตื่นตระหนกให้ส่วนรวม

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว บริเวณศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งมีอยู่ 2 หลังปลูกห่างกันประมาณ 100 เมตร ตั้งอยู่ตรงกลางสวนลุมพินี จากการสังเกตทั้ง 2 ศาลามีลักษณะแบบเปิดโล่งไม่มีชอกมุม บริเวณโดยรอบมีแสงไฟสว่างพอเพียง ใกล้เคียงมีถนนลู่วิ่งและปั่นจักรยานผู้คนพลุกพล่าน เมื่อเดินมุ่งหน้าไปทาง สน.ลุมพินี ประมาณ 800 เมตร พบอาคารบันเทิง ตั้งอยู่ฝั่งถนนวิทยุ ด้านหน้าเป็นที่โล่งกว้าง ส่วนด้านข้างกับด้านหลังของอาคารมีซอกมุม ประกอบกับมีต้นไม้จำนวนมาก แสงไฟน้อย ค่อนข้างเปลี่ยวเส้นทางวิ่งหรือปั่นจักรยานอยู่ไกลจากตัวอาคารค่อนข้างลับตาคน

จากการสอบถามพบว่า รปภ.จะปั่นจักรยานตรวจความเรียบร้อยอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเรื่องอื้อฉาวตามที่ปรากฏในซื่อโซเชียลนั้นมีอยู่จริง ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณอาคารบันเทิง ฝั่งถนนวิทยุ เพราะไม่ค่อยมีประชาชนวิ่งไปบริเวณนั้น หากค่ำแล้วจะค่อนข้างมืดและไม่มีกล้องวงจรปิด

ที่ผ่านมาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อพบเห็นจะเข้าไปห้ามปราม ถึงขั้นไล่ออกจากพื้นที่ แต่กลุ่มคนรักร่วมเพศเหล่านี้หากพบเห็น รปภ.ปั่นจักรยานมา จะทำทีเป็นยืนคุยหรือนั่งเล่นจับกลุ่ม ต้องเข้าใจว่า รปภ.ไม่สามารถอยู่ดูพฤติกรรมคนพวกนี้ได้ตลอด เพราะต้องอำนวยความสะดวกและป้องกันเหตุร้ายตามจุดต่างๆ เลยเป็นช่องว่างให้คนพวกนี้อาศัยจังหวะสนองตัณหา

จากที่เคยพบกลุ่มชายรักชายมีสมาชิกประมาณ 20-30 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไทย มีชาวต่างชาติไม่กี่คน ทั้งหมดแฝงเข้ามา ทำทีมานั่งพักผ่อนกับเพื่อนหลังเลิกงาน มักจะเริ่มรวมตัวกันบริเวณด้านข้างหรือด้านหลังอาคารบันเทิง ในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook