สุดซึ้ง พระพลัดพรากแม่กว่า 40 ปี ตามจนเจอ ขอดูแลช่วงสุดท้ายของชีวิต

สุดซึ้ง พระพลัดพรากแม่กว่า 40 ปี ตามจนเจอ ขอดูแลช่วงสุดท้ายของชีวิต

สุดซึ้ง พระพลัดพรากแม่กว่า 40 ปี ตามจนเจอ ขอดูแลช่วงสุดท้ายของชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 บ้านราชดำเนิน อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวได้รับทราบชีวิตของหญิงชราป่วยสติไม่สมประกอบ อายุ 84 ปี ได้พลัดพรากจากลูกทั้ง 3 คนไปนานถึง 40 กว่าปี และเป็นบุคคลตกสำรวจไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่เกิดและยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งเพียงแต่อาศัยศาลาข้างถนนเป็นที่กินนอน

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับนายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง พร้อมด้วย นายแพทย์พุทธา สมัดไชย ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวแดง ได้เปิดเผยเรื่องราวของ ยายหลง อายุ 84 ปี ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยมีชื่อในสำเนาทะเบียนบ้าน และไม่มีการรับรองว่า มีสัญชาติเป็นคนไทย ซึ่งสมัยก่อนยายหลง กับนายลี สามี ได้เร่ร่อนรับจ้างอยู่ที่ตลาดหนองบัวแดง ก็ไปพักอาศัยตามหน้าบ้าน ร้านค้า สถานที่ราชการ และศาลาข้างทาง ทั่วไปในอำเภอหนองบัวแดง

ยายหลงเป็นคนป่วยสติไม่สมประกอบ อยู่กินกับสามีมาตลอด ในสมัยก่อนยายหลงกับสามี มีอาชีพรับจ้างรายวันใช้แรงงาน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและได้คลอดบุตรมาถึง 3 คนก็มีผู้เอาไปกระจายเลี้ยงคนละทิศละทางตั้งแต่แบเบาะทุกคน ในส่วนของตัวพระบุญเลี้ยง กิตติภทฺโท อายุ 42 ปี ลูกคนสุดท้องของยายหลงซึ่งก็ถูกพ่อแม่บุญธรรมนำไปเลี้ยงก่อนที่จะย้ายไปที่อำเภอเทพสถิต ก่อนจะบวชและจำวัดอยู่ที่วัดวะตะแบก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ถึง 18 พรรษา

ทางด้าน พระบุญเลี้ยง เล่าว่า หลังจากโยมแม่ ได้รับอุบัติเหตุ หกล้ม จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียงจึงได้ตัดสินใจ บอกกับทาง ครอบครัว พ่อแม่บุญธรรม ว่าจะขอมาดูแลแม่บังเกิดเกล้าเป็นครั้งสุดท้ายจนกว่าท่านจะสิ้นบุญ โดยมันเป็นหน้าที่ ของลูก ที่จะต้อง ปฏิบัติต่อแม่บังเกิดเกล้า และก็น่าจะมีแต่ตนเองเท่านั้นที่จะดูแลได้เพราะว่าพี่ชายคนโต ก็ป่วย สติไม่สมประกอบ คงดูแลโยมแม่ไม่ได้เต็มที่ก็เลยต้องมาดูแลให้ดีที่สุดโดยช่วงนี้ต้องมาขอจำพรรษาอยู่วัดราชดำเนินซึ่งอยู่ใกล้กลับบ้านของโยมแม่ ซึ่งจะมาทำหน้าที่ประจำวันโดยจะนำข้าวปลาอาหาร จากการบิณฑบาตมาป้อนโยมแม่ และเช็ดตัว เปลี่ยนแพมเพิสให้โยมแม่อยู่ตลอดทั้งวัน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สุดซึ้ง พระพลัดพรากแม่กว่า 40 ปี ตามจนเจอ ขอดูแลช่วงสุดท้ายของชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook