ตอบแทนน้ำใจ 2 นักดำน้ำต่างชาติเสนอส่ง "น้องกาแฟ" ฮีโร่วัย 13 เข้าเรียนคอร์สดำน้ำ

ตอบแทนน้ำใจ 2 นักดำน้ำต่างชาติเสนอส่ง "น้องกาแฟ" ฮีโร่วัย 13 เข้าเรียนคอร์สดำน้ำ

ตอบแทนน้ำใจ 2 นักดำน้ำต่างชาติเสนอส่ง "น้องกาแฟ" ฮีโร่วัย 13 เข้าเรียนคอร์สดำน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาแสดงความยินดีกับ ด.ญ.จารุวรรณ ศรีสุกใส หรือ น้องกาแฟ สร้างชื่อให้คนเมืองคอนหลังว่ายน้ำไปช่วยนักดำน้ำ 2 สามี-ภรรยา ต่างชาติที่ถูกน้ำซัดรถกระบะตกคลอง ระบุซาบซึ้งในความมีน้ำใจของคนไทย และเตรียมตอบแทนให้เรียนคอร์สว่ายน้ำและดำน้ำ ที่ถูกต้องตามหลักสากล

โดยเช้านี้ (12 ส.ค.) ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ตำบลกุแหระ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีชาวบ้านเป็นจำนวนมากเดินทางมาแสดงความยินดีกับ ด.ญ.จารุวรรณ ศรีสุกใส หรือ น้องกาแฟ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านควนประชาสรรค์ และเป็นฮีโร่สาวน้อยในชุดเนตรนารี ที่กระโดดลงคลองว่ายน้ำไปช่วยเหลือนักดำน้ำชาวต่างชาติ 2 คน ที่ขับรถกระบะตามจีพีเอส แล้วหลงมาบนถนนที่ถูกน้ำท่วมจนถูกกระแสน้ำพัดรถกระบะตกลงไปในคลองสินปูน

จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร และชาวบ้าน ร่วมกันช่วยเหลือนักดำน้ำชาวต่างชาติทั้ง 2 คน รวมทั้งชักลากรถกระบะที่ถูกน้ำซัดขึ้นมาจากคลองได้อย่างปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับนักดำน้ำชาวต่างชาติทั้งสองเป็นอย่างมาก กล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจของชาวบ้านที่เข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะ ด.ญ.จารุวรรณ ที่ว่ายน้ำเข้าไปช่วยเป็นคนแรก

>> เผยโฉมฮีโร่สาวน้อยวัย 13 ว่ายน้ำช่วยฝรั่ง "นักดำน้ำถ้ำหลวง" ขับรถตกคลอง

น้องกาแฟ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุขณะกลับจากโรงเรียน ทราบว่า มีรถกระบะถูกกระแสน้ำท่วมถนนซัดลงคลองสินปูนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของตนเองมากนัก จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทั้งชุดเนตรนารี เมื่อไปถึงพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวถูกน้ำซัดลงไปในคลองจมไปครึ่งคัน มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ติดอยู่ในรถ ทราบภายหลังว่าเป็นนักดำน้ำ จากนั้นได้สื่อสารกันและช่วยออกจากรถได้สำเร็จโดยให้ทั้งสองคนนั่งบนหลังคารถกระบะ เพื่อรอความช่วยเหลือ จากนั้นช่วยขนอุปกรณ์ดำน้ำขนาดเล็กที่มีราคาแพงออกมาจากรถ โดยน้องกาแฟ บอกว่าต้องว่ายยน้ำท่วมถนนจากจุดที่น้ำท่วมไปจุดที่รถกระบะจม เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร จำนวนหลายรอบ ก่อนจะมีกู้ภัยและทหาร รวมทั้งชาวบ้าน มาให้ความช่วยเหลือ

น้องกาแฟ ฮีโร่ตัวน้อย เล่าว่า ดีใจมากที่มีโอกาสช่วยเหลือนักดำน้ำทั้งสองคนได้อย่างปลอดภัย โดยทั้งสองกล่าวขอบคุณความมีน้ำใจของคนไทยทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ ทั้งกู้ภัย ทหาร และชาวบ้าน โดยเฉพาะตนเองที่เข้าช่วยเหลือเป็นคนแรก หลังเกิดเหตุนักดำน้ำทั้งสองติดต่อกลับมาว่าต้องการจะตอบแทนความมีน้ำใจของชาวบ้านที่ช่วยเหลือ โดยตั้งใจจะเลี้ยงอาหารเป็นโต๊ะจีนให้ชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน แทนคำขอบคุณ พร้อมกับตอบแทนความมีน้ำใจ และความกล้าหาญของตน โดยจะให้เข้าคอร์สเรียนการว่ายน้ำ และดำน้ำที่ถูกต้องตามหลักสากล ซึ่งตนขอกับแม่แล้ว และแม่ก็อนุญาตแล้ว แต่ต้องรอให้อายุครบ 15 ปี ก่อนจึงจะไปเรียนว่ายน้ำ ดำน้ำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook