พลเมืองดีช่วยจับโจรถือระเบิด ขู่ปล้นเงิน ธ.กรุงเทพ ย่านรามอินทรา

พลเมืองดีช่วยจับโจรถือระเบิด ขู่ปล้นเงิน ธ.กรุงเทพ ย่านรามอินทรา

พลเมืองดีช่วยจับโจรถือระเบิด ขู่ปล้นเงิน ธ.กรุงเทพ ย่านรามอินทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.กล่าวชื่นชม 3 ชายพลเมืองดี ช่วยจับโจรนำระเบิดขู่ชิงเงิน 5.5 หมื่น แบงก์กรุงเทพ ห้างบิ๊กซี รามอินทรา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี คนร้ายใช้วัตถุระเบิดจี้ชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างบิ๊กซี รามอินทรา ว่าได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 ส.ค.) สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์โดยมีวัตถุระเบิด ธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างบิ๊กซี รามอินทรา ได้เงินสดไปจำนวน 55,760 บาท โดยมีพลเมืองดีช่วยจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้

ทางพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องจึงรีบเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุประกอบคดี วาดภาพที่เกิดเหตุพอสังเขป พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD มาเก็บวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าวเพื่อไปตรวจพิสูจน์ทราบต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทำทีมาขอถอนเงินจากเค้าเตอร์พนักงาน แล้วส่งกระดาษมีข้อความว่า “เงินใส่ถุง กูจะไปเอง มีระเบิด (นั่งเงียบๆ)” แล้วสั่งให้พนักงานหยิบเงินสดจากเคาร์เตอร์ใส่ถุงพลาสติกที่ ผู้ต้องหาเตรียมมา โดยในมือของผู้ต้องหาถือวัตถุทรงกลมห่อด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำ มีสลักคล้ายวัตถุระเบิด ข่มขู่พนักงานธนาคาร พนักงานธนาคารเกิดความกลัว จึงหยิบเงินใส่ถุงให้กับผู้ต้องหา

news21-13 พลเมืองดีเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นผู้ต้องหาได้รีบเดินออกจากธนาคาร ขณะเดียวกันพลเมืองดีเป็นพ่อค้าขายของอยู่ด้านหน้าธนาคาร เห็นผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธจึงเดินตามผู้ต้องหาไป เมื่อถึงหน้าห้างฯ ผู้ต้องหาได้วิ่งหนี พลเมืองดีจึงตะโกนว่า "ปล้นธนาคาร" จึงได้ร่วมกับพลเมืองดีอีก 2 คน วิ่งไล่ติดตามผู้ต้องหาไปถึงเกาะกลางถนนใกล้สะพานลอยหน้าตลาดรามอินทรา กม.2 ตรงข้าม ซอยรามอินทรา 19

หลังจากนั้นได้มีการชุลมุนเพื่อเข้าควบคุมตัว ต่อมาพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านกล่าวขอบคุณและชมเชยพลเมืองดีทุกคนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอยกย่อง ความกล้าหาญ ในการช่วยกันจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook