ไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน เข็นผู้ป่วยหนีจ้าละหวั่น สังเวยพุ่ง 9 ศพ

ไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน เข็นผู้ป่วยหนีจ้าละหวั่น สังเวยพุ่ง 9 ศพ

ไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน เข็นผู้ป่วยหนีจ้าละหวั่น สังเวยพุ่ง 9 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ในย่านเมืองใหม่ของกรุงไทเป เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ศพ ยังไม่ระบุสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดขึ้นจากอะไร แต่จุดเกิดขึ้นอยู่ที่ชั้น 7 แผนกคนไข้ฉุกเฉิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคารโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในย่านนิวไทเป กรุงไทเปของไต้หวัน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากกรณีนี้ ท่ามกลางการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาทั้งเตียงคนไข้อย่างทุลักทุเล

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันนี้ (13 ส.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่นที่เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้น 7 ของอาคารโรงพยาบาล เป็นหน่วยคนไข้ฉุกเฉิน แม้ว่าจะยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่สื่อท้องถิ่นคาดว่าน่าจะเพราะเหตุไฟฟ้าขัดข้อง

ขณะที่อาคารบางจุดยังไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง ทำให้เพลิงได้ลุกลามไปอย่างไร้การควบคุม ท่ามกลางความทุลักทุเลที่พยายามจะลำเลียงคนไข้ออกมาจากตัวอาคาร ทำให้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ อย่างน้อย 9 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราวๆ 10 ราย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังกว่า 200 นาย เพื่อเข้าระงับเหตุและช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากตัวอาคาร โดยใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการส่งต่อคนไข้ไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงต่างๆ เพื่อทำการรักษาต่อเนื่อง ส่วนเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลครั้งนี้ นับเป็นโศกนาฏกรรมอีกครั้งในรอบ 6 ปี หลังจากที่เมื่อปี 2012 เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 12 ศพ และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไต้หวันไม่มีมาตรการการป้องกันภัยอย่างครอบคลุม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน เข็นผู้ป่วยหนีจ้าละหวั่น สังเวยพุ่ง 9 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook