โซเชียลกดดัน เร่งตามหา "สท." เก็บเงินบริจาควิ่งช่วยโรงพยาบาลเอาไว้เงียบ

โซเชียลกดดัน เร่งตามหา "สท." เก็บเงินบริจาควิ่งช่วยโรงพยาบาลเอาไว้เงียบ

โซเชียลกดดัน เร่งตามหา "สท." เก็บเงินบริจาควิ่งช่วยโรงพยาบาลเอาไว้เงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวชลบุรีใช้โซเชียลกดดัน ตามหาตัว "สท.ต้น" เก็บเงินบริจาควิ่งช่วยหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์เข้าโรงพยาบาล ยังค้างมอบให้กว่า 2 แสนบาท

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return" ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับกิจกรรมวิ่งการกุศล เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน รวมทั้ง ท่านนายอำเภอเมืองชลบุรี, นายวรเชษร์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ กับพี่น้องประชาชน เพื่อนำเงินบริจาคไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี

ในวันดังกล่าวได้ทำการวิ่งในตัวเมืองจังหวัดชลบุรี เสร็จสิ้นเวลาประมาณ 17.30 น เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ อำนวยความสะดวก โดยการนำเครื่องนับเงิน รวมเป็นยอด 401,500 บาท ก่อนจะส่งมอบคืนให้เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ แต่เจ้าตัวไม่มีความประสงค์จะเก็บก้อนดังกล่าวไว้ที่ตัว จึงให้ทาง คุณหมอแก้ว แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าวเป็นคนเก็บไว้

>> เงินบริจาคหาย 2 แสน ชาวชลบุรีตามทวง สท.ดัง เก็บเงินไม่นำส่งโรงพยาบาล

แต่ทางด้าน คุณหมอแก้ว ก็ไม่อยากรับผิดชอบเงินบริจาคดังกล่าว ทำให้ สท.ต้น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้อาสารับผิดชอบเงินดังกล่าวแทน เพื่อในช่วงเช้าวันต่อไป จะนำไปมอบให้ที่ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี

แต่ผลปรากฏว่าา สท.ต้น ไม่ได้นำเงินดังกล่าวไปส่งมอบให้ ทางโรงพยาบาลชลบุรีลบุรี พยายามทวงถามไปหลายครั้ง ก็ได้มอบคืนให้เพียง 200,000 บาท จากยอดทั้งหมด 401,500 บาท ยังเหลือค้างเงินบริจาคอีก 201,500 บาท

โดยนับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ถึง 11 สิงหาคม ร่วมเป็นเวลาเกือบ 5 เดือนแล้ว ทางโรงพยาบาลชลบุรียังพยายามทวงถามตลอด แต่อีกฝ่ายก็ยังนิ่งเฉย ทำให้พี่น้องประชาชนที่ไปร่วมกิจกรรมวิ่งในวันดังกล่าวไม่พอใจ เพราะเงินก้อนดังกล่าว เป็นเงินบริจาคเพื่อจะนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี จึงออกมาเรียกร้องผ่านสื่อ หวังจะช่วยทวงถามเงินดังกล่าวคืนมาให้โรงพยาบาลชลบุรีตามวัตถุประสงค์

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง สท.ต้น แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางไปสำรวจบรรยากาศบริเวณห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลชลบุรี แต่ไม่พบแพทย์ หรือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ที่จะเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถาม นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ขณะกำลังทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง นายจักรวาล ได้เปิดเผยว่า ตนก็ได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ เพราะประชาชนเข้าใจผิด คิดว่า สท.คนดังกล่าวเป็นลูกน้องตน ทั้งที่จริงแล้วนั้น ต่างเล่นการเมืองอยู่คนละพรรคกันด้วยซ้ำ ตนในฐานะฝ่ายบริหารไม่มีอำนาจที่จะไปดำเนินการใดๆ ได้ เพียงแต่จะส่งเรื่องไปให้ประธานสภา เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายบังคับในกรณีที่ทำให้เทศบาลเสื่อมเสีย และจะส่งเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาในความประพฤติต่อไป

ท้ั้งนี้ อยากฝากไปยังสื่อมวลชน โรงพยาบาลชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยกันดำเนินการดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนเป็นอีกคนที่จะจะไม่ปกป้องคนทำผิด อยากวอนสื่อสังคมออนไลน์ อย่าเอาตนเข้าไปเกี่ยวข้องเพราะตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook