แห่ผูกผ้า 7 สี-ต้นกล้วยตายแล้วเกิดใหม่ แทงปลีโผล่สุดปลายยอด ชาวบ้านแอบเห็นเลข

แห่ผูกผ้า 7 สี-ต้นกล้วยตายแล้วเกิดใหม่ แทงปลีโผล่สุดปลายยอด ชาวบ้านแอบเห็นเลข

แห่ผูกผ้า 7 สี-ต้นกล้วยตายแล้วเกิดใหม่ แทงปลีโผล่สุดปลายยอด ชาวบ้านแอบเห็นเลข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 13 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สวนของ นายเกียรติศักดิ์  อายุ 58 ปี  ชาวบ้านบึงบูรพ์ หมู่ที่ 6 ตำบลบึงบูรพ์ อำเภอบึงบูรพ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีเพื่อนบ้าน แห่มาดูต้นกล้วยประหลาด ที่ตนปลูกไว้ในสวนหลังบ้าน ขณะที่เดินตัดหญ้า ก็พบว่า ต้นกล้วยที่หมดอายุไปแล้วของต้นแม่ เจ้าของสวนได้ตัดต้นกล้วยนั้นทิ้งไปแล้ว แทบไม่เหลือตอ

แต่จู่ๆ ก็มีต้นกล้วยเกิดขึ้นมาใหม่ สูงราว 1 ฟุต แต่เช้าวันนี้กลับพบว่า มีหัวปลีแทงออกมา ซึ่งลักษณะการแทงออกมาของหัวปลี ไม่ได้เกิดตามปกติเหมือนต้นอื่นๆ ของต้นกล้วย กลับแทงตรงขึ้นมาตรงยอดปลายสุดของยอดต้นกล้วย สร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของ

เมื่อไปสอบ ถามแม่ ถามยาย และถามเพื่อนบ้าน ก็ได้พากันมาดู และต่างก็บอกว่า จะโชคดี โชคใหญ่ และสุดท้ายก็ขอนำผ้า 7 สี มาผูกรับขวัญ รับโชค พร้อมจุดธูปเทียน ขอพรขอให้นำโชคลาภมาอยู่หมู่บ้าน มาสู่ครอบครัว และแน่นอนต่างคนก็อดไม่ได้ที่จะ เดินมาส่องใกล้ๆ ส่องไปรอบหัวปลี และรอบต้น สุดท้ายก็พบว่า ที่ใบกาบของหัวปลี มีจุดขาวๆ เรียงรายกัน มองดู ก็เห็นชัดว่า เป็นตัวเลข แต่ยิ่งแปลกไปใหญ่ก็คือ ต่างคนต่างเห็นเป็นเลขเด็ด แต่ไม่เหมือนกันเลยสักคน

นายเกียรติศักดิ  เปิดเผยว่า ต้นกล้วยดังกล่าวนี้ ตนได้ตัดต้นแม่ไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดยตัดสั้นจนติดดิน และตอก็เน่าไปแล้ว ไม่คิดว่าจะมีต้นใหม่เกิดขึ้นมาได้ ซึ่งจู่ๆ เมื่อเช้าวานก่อนมาตัดหญ้าทำความสะอาดสวน ก็พบว่า  มีต้นกล้วยเกิดขึ้นมาใหม่แทนต้นเดิม และที่ประหลาดใจมากก็คือ มีหัวปลีแทงขึ้นมา แต่ไม่ได้แทงเหมือนต้นกล้วยอื่นๆ ที่ตนเคยพบเห็น แต่แทงหัวปลีชูขึ้นมาตรงๆ ชี้ขึ้นฟ้า สร้างความประหลาดใจแก่ตนเป็นอันมาก ก็เลยไปปรึกษาคุณแม่ คุณยาย และเพื่อนบ้าน ต่างก็พากันมาดู และก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แปลกจริงๆ

จากนั้นก็พากันมาขอเอาผ้า 7 สี มาผูก  ขอให้โชคดีมีสุข วันนี้เจ้าที่ได้นำโชคมหาศาลมาสู่บ้านสู่เมืองบึงบูรณ์  ต่างก็มาจุดธูปเทียนขอโชค ขอพรกัน และแน่นอนสุดท้ายก็ขอหวย รอตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลนั่นแหละ  ซึ่งตนก็ไม่ว่า ขอแต่อย่าไปจับแรง หรือนำแป้งมาเท มาถู ต้นกล้วยที่ต้นเล็กๆ ของตนนี้ก็แล้วกัน ตอนนี้ก็มีชาวบ้านที่เริ่มทราบ แห่มากันมากทุกวันแล้ว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แห่ผูกผ้า 7 สี-ต้นกล้วยตายแล้วเกิดใหม่ แทงปลีโผล่สุดปลายยอด ชาวบ้านแอบเห็นเลข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook