เย้ยกฎหมาย! "ผู้รับเหมาฯ" ประมูลงานสร้างถนนข้ามถิ่น ถูกมือดีวางเพลิงเผารถวอด

เย้ยกฎหมาย! "ผู้รับเหมาฯ" ประมูลงานสร้างถนนข้ามถิ่น ถูกมือดีวางเพลิงเผารถวอด

เย้ยกฎหมาย! "ผู้รับเหมาฯ" ประมูลงานสร้างถนนข้ามถิ่น ถูกมือดีวางเพลิงเผารถวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 พ.ต.ท.ปัญญา ไล่คง ร้อยเวรสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผกก.สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เครื่องจักรเป็นรถเกรดถนน และรถบดถนนล้อยางก่อสร้างถนน ตรงหน้าบ้านพักนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบินหลา

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุ ตรงถนนสายโคกชะแง้-เกาะปุด มีถนนเข้าไปยังบ้านพักนายก อบต.นาบินหลา พบรถเกรดถนนยี่ห้อ “เคทเตอร์พิร่า” รุ่น 140 ถูกเพลิงไหม้ที่ห้องคนขับซึ่งมีแผงควบคุมระบบต่างๆ ของรถจนได้รับความเสียหายทั้งหมด

ถัดออกไปประมาณ 20 เมตรพบรถบดถนนล้อยางยี่ห้อ “ซาไก” ถูกเผาที่ล้อยางและบริเวณที่นั่งคนขับได้รับความเสียหาย รวม 2 คัน มูลค่ารถและความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อคืนเวลา 00.40 น. วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ได้เกิดเพลิงไหม้รถทั้ง 2 คัน หลังจากนั้น นางหนูเนียน ดำจุติ นายก อบต.นาบินหลา ก็ออกมาจากบ้านพักรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งรถดับเพลิงให้ทำการดับเพลิงสงบ

จนกระทั่งช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนสืบสวนปราบปรามและฝ่ายปกครอง อ.เมืองตรัง ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า รถทั้ง 2 คันเป็นของห้างหุ้นส่วนแห่งหนึ่ง โดยมีนายสุวิทย์ อายุ 60 ปี ได้ชนะการประมูลการก่อสร้างถนนสายโคกชะแง้-เกาะปุด ต.นาบินหลา อ.เมือง

โดยมีผู้ว่าจ้างคือองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ด้วยงบ 2.9 ล้านกว่าบาท และได้นำเครื่องจักรมาจอดไว้หน้าบ้านพักนายก อบต.นาบินหลา เมื่อเย็นวานนี้ (13 สิงหาคม 2561) เพื่อจะทำการก่อสร้างปรับปรุงถนนตามสัญญาจ้าง

โดยที่ผู้รับเหมารายนี้ ได้ประกวดการก่อสร้างมาด้วยระบบอีบีทดิ้ง โดยไม่ทราบว่ามีผู้รับเหมารายใดบ้างซึ่งเป็นเจ้าถิ่นต้องการทำถนนสายนี้ อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้รับเหมาในท้องถิ่น ไม่พอใจผู้รับเหมาข้ามถิ่นที่มารับงานในพื้นที่จังหวัดตรัง เพราะทางเจ้าของห้างฯ ยืนยันว่าเพิ่งได้งานและเข้ามาทำเป็นครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดตรังและถูกเผารถในครั้งนี้

นางหนูเนียน ดำจุติ นายก อบต.นาบินหลา กล่าวว่า "เมื่อวานนี้มี ผู้ชายเข้ามาที่นี่แล้วนำเครื่องจักร เป็นรถเกรดถนนและบดถนน 2 คันมาจอดและบอกกับตนว่าได้เดินทางมาจากสุราษฎร์ธานี ได้รับเหมางานก่อสร้างจาก อบจ.ตรัง เพื่อก่อสร้างถนนสายนี้ แล้วขอจอดรถที่นี่ ตนเองก็ให้เขาจอด

จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีเหตุเพลิงไหม้ โดยน้องๆ ที่จัดรายการวิทยุชุมชนนั้นเห็นขณะเกิดเพลิงไหม้ จึงได้เรียกให้ตนทราบก่อนที่ตนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตำบลนาบินหลาและรถดับเพลิงมาทำการดับเพลิงจนสงบ ตนเองไม่ทราบรายละเอียด เพราะว่าเป็นงานของ อบจ.ตรัง”

จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อคืนเวลา 00.40 น. วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ได้เกิดเพลิงไหม้รถทั้ง 2 คัน หลังจากนั้นนางหนูเนียน ดำจุติ นายก อบต.นาบินหลา ก็ออกมาจากบ้านพักรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งรถดับเพลิงให้ทำการดับเพลิงสงบ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดตรัง กรณีคนร้ายลอบวางเพลิง เครื่องจักร รถเกรด รถบด รถแบ็คโฮ เกิดขึ้นมาหลายคดี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้

เพราะเมื่อมีการสืบสวนสอบสวนก็พบว่า กลุ่มคนร้ายเหล่านี้ เป็นลูกน้องของผู้กว้างขวางที่เชื่อมโยงสายการเมือง คนใหญ่คนโตในบ้านเมือง ตำรวจไม่กล้าที่จะสาวถึงและดำเนินคดี

จึงทำให้คดีลอบวางเพลิงเครื่องจักรผู้รับเหมาจับคนร้ายไม่ได้ เพราะในพื้นที่จังหวัดตรังก็มีผู้รับเหมาประจำถิ่นที่มีการจัดสรรปันส่วนงานของหน่วยงานราชการต่างๆ อยู่แล้ว หากผู้รับเหมาข้ามถิ่นมาทำงานที่ตรังก็มักจะถูกกลั่นแกล้งมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook