นศ.สาว ดีกรีด็อกเตอร์ รับช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ผ่าตัดแล้ว-ยินดีรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ

นศ.สาว ดีกรีด็อกเตอร์ รับช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ผ่าตัดแล้ว-ยินดีรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ

นศ.สาว ดีกรีด็อกเตอร์ รับช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ผ่าตัดแล้ว-ยินดีรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 14 ส.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงคืบหน้า การช่วยเหลือลูกแมว อายุประมาณ 3-4 เดือน สีน้ำตาลขาว  เพศผู้ ซึ่งเป็นแมวจรจัด ที่หลบเข้าไปอยู่ใต้ท้องเครื่องรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ มาสด้า รุ่น บีที 50 โปร สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ. 3656 สุรินทร์ ของ นายนพรัตน์    ช่างภาพอิสระ  

ก่อนที่ นายตะวัน  อายุ 50 ปีเจ้าของ  “ร้านป๋อง 95 การยาง”  ใกล้กับ 4 แยกไฟแดงบายพาสใหม่แกใหญ่  ในพื้นที่ บ.ตะคร้อ  ต.แกใหญ่ อ.เมือง  จะเป็นผู้ลอดใต้ท้องรถใช้กุญแจเครื่องมือไขหมุนน็อตเพื่อคลายแผ่นกันกระแทกเครื่องยนต์ เพื่อนำตัวลูกแมวออกมา  

ซึ่งหลังจากนำตัวลูกแมวออกมาพบว่าขาหน้าซ้ายขาด  และยังส่งเสียงร้อง อยู่ในการการอ่อนเพลียอย่างมาก ก่อนที่ นายนพรัตน์  ช่างภาพอิสระ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวและกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน จะพากันซื้อนมกล่องและน้ำมาหยอดให้แมวกิน เป็นภาพที่น่าเวทนาและน่าสงสารแก่ผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก ส่วนสาเหตุที่แมวขาขาดนั้น น่าจะถูกสายพานเครื่องยนต์ตัดขาด เนื่องจากพบว่า สายพานเครื่องยนต์นั้นหลุด จากนั้นช่างได้แก้ไขให้สายพานกลับคืนเข้าที่เดิม

ก่อนที่จะนำตัว แมวไปรักษายังคลินิกรักษาสัตว์ “หมอโต้ง” ในเขตเทศบาล ซึ่งทางคลินิกไม่รับรักษา เพราะไม่มีเครื่องมือเพียงพอ  นายนพรัตน์  และกลุ่มเพื่อน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ใบเตย เพ็ทแคร์  ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสุรินทร์ ก่อนที่หมอจะทำการเอ็กซเรย์ดู พบว่า กระดูกสันหลังหัก แต่ไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้ เพราะต้องนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสัตว์ที่มีเครื่องมือที่เพียงพอ ที่ กทม.ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูง  ก่อนที่หมอจะให้น้ำเกลือ ฉีดยาปฏิชีวนะ ฆ่าเชื้อและแก้ปวดต่างๆ ให้ พร้อมทั้งพันแผลและให้อาหารเหลว  

ก่อนที่ นายนพรัตน์   จะนำตัวแมวกลับมารักษาตามอาการอยู่ที่บ้าน ในพื้นที่ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์  ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นใน “วันแมวโลก”  พอดี คือวันที่ 8 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากนั้นวันที่ 9 ส.ค.61 ที่ผ่านมา นายนพรัตน์   ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จาก  น.ส. วรารัตน์  อายุ 33 ปี นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตร Translational Medicine และเป็นเภสัชกรคลินิก ฝ่ายเภสัชกรรม คณะแพทยศาสตร์โรงพยายาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นผู้ใจบุญ ที่ได้ติดตามข่าว จึงมีความยินดีต้องการรับแมวเคราะห์ร้ายดังกล่าวไปดูแลรักษา

เนื่องจากที่ กทม. มีคลีนิกและโรงพยาบาลสัตว์ที่มีเครื่องมือรักษาสัตว์ที่พร้อมกว่า  โดยให้ส่งไปกับรถตู้โดยสาร จากนั้นในวันที่ 10 ส.ค. 61  น.ส. วรารัตน์  ได้นำแมวเคราะห์ร้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  กทม. จากนั้นวันที่ 11 ส.ค.61 น.ส. วรารัตน์  จึงประกาศทางเฟซบุ๊ก และ เพจคนรักแมวต่างๆ  เพื่อขอรับบริจาคเลือกช่วยแมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ เพื่อจะทำการผ่าตัดขาซ้ายที่กระดูกโผล่และมีเนื้อตาย  มีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดสูง  

ซึ่งพบว่า มีเจ้าของแมว ชื่อเล่นว่า “กุ๊ก”  นำแมวที่ชื่อ “ใบบัว”  มาบริจาคเลือดช่วยแมวเคราะห์ร้าย และได้มีการทำการผ่าตัดขาหน้าซ้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้  ( 14 ส.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าหลังจากการผ่าตัดช่วยเหลือแมวเคราะห์ร้ายดังกล่าว   โดย  น.ส. วรารัตน์ ผู้ใจบุญที่นำแมวไปรักษา เปิดเผยว่า หลังได้รับบริจาคเลือดและทำการผ่าตัดขาซ้ายหน้าที่หัก ซึ่งตนได้ตั้งชื่อให้ว่า  “เกงคิ”  ถูกนำตัวไปพักต่อที่ห้องพักสัตว์วิกฤต  และได้ย้ายออกมาที่หอพักสัตว์ป่วยในแล้ว  

แต่คุณหมอแจ้งว่าแมวตัวดังกล่าวมีอาการแทรกซ้อน คือ อุณหภูมิร่างกายต่ำ มีภาวะซีด (PCV 23%) หากน้อยกว่า 20% ต้องมีการให้เลือดเพื่อป้องกันภาวะเลือดออกและช็อค และกล้ามเนื้อกระบังลมทำงานผิดปกติ ที่อาจเกิดจากกระดูกสันหลังหัก (สามารถพบได้ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากกระดูกสันหลังหัก)

ทั้งนี้ยังต้องพักรักษาตัวต่อในหอพักสัตว์ป่วยในอีก 3-5 วัน ตอนนี้ยังคงมีอาการปวด และยังไม่ยอมทานอาหาร ได้รับยาฉีดแก้ปวด และยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ น.ส. วรารัตน์ กล่าวด้วยว่า

“ตน ขอขอบคุณเจ้าของคุณ  Supak Jamroenrak  คุณ Narattawan Bankie Hong และ donor  น้องใบบัว  น้องสิงห์ และน้องลีโอ ที่มีน้ำใจ น่ารัก และอดทนในการอดอาหารเกือบ 15 ชั่วโมง เจาะเลือดที่คอ และรอผลเลือด ผล group match นะคะ อีกทั้งน้องกุ๊กยังกลายเป็นเจ้าของจำเป็น และช่วยดูแลเกงคิและมานะ ซึ่งเป็นแมวจรจัดอีกตัวที่ถูกรถชน เป็นอย่างดีระหว่างที่พี่ต้องวิ่งไปวิ่งมาหลายรอบ ขอบคุณมากๆ นะคะ”  

สำหรับน้องมานะที่ตนเอามารักษาอีกตัว ถูกรถชนมา กระดูกหักที่ขาซ้ายหน้า กระดูกต้นขาหลังหัก ทั้งสองข้าง และหลุดจากกระดูกสะโพก ตั้งแต่บริเวณสะโพกลงไปมีแผลหลายจุด และมีเนื้อตายหลายส่วน ขณะนี้มีอาการซีด (PCV 23.1%) ค่าการทำงานของไตขึ้นสูง (sCr 5.14 mg%) บาดแผลบริเวณกว้างและเนื้อตาย ทำให้ยังเข้ารับการผ่าตัดดามกระดูกไม่ได้  

ทั้งนี้สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ หากผุ้ใจบุญ ต้องการช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยน้องเกงคิและน้องมานะได้ที่ บัญชีธนาคาร กสิกรไทย  เลขที่บัญชี 698-2-16825-0  ชื่อบัญชี พิณพิชญา ยังสุข  พร้อมเพย์ 0626262665 

หากท่านใดโอนเงินช่วยเหลือ ขออนุญาตส่งไลน์การโอนเงินให้ทิพย์ได้ที่ ID Line : 0626262665 ทั้งนี้บัญชีดังกล่าวเป็นของน้องสาวของตนเอง มีอาชีพเป็น Sale Consultant บริษัทยุโรปา คาร์ พระราม 2  สามารถโทรสอบถามข้อมุลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข  0898146024  น.ส.วรารัตน์  ยังสุข

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ นศ.สาว ดีกรีด็อกเตอร์ รับช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ผ่าตัดแล้ว-ยินดีรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook