ขนส่งลำปางคุมเข้มหลังพบ "ใบ ตรอ.ปลอม" ต่อทะเบียนจำนวนมาก

ขนส่งลำปางคุมเข้มหลังพบ "ใบ ตรอ.ปลอม" ต่อทะเบียนจำนวนมาก

ขนส่งลำปางคุมเข้มหลังพบ "ใบ ตรอ.ปลอม" ต่อทะเบียนจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 จากกรณีที่มีเอกชนรายหนึ่งรับจ้างดำเนินการยื่นต่อทะเบียน ต่อภาษีให้กับประชาชน และมีการปลอมใบตรวจสภาพรถ ตรอ. และนำไปแจ้งขอต่อภาษีที่สำนักงานขนส่ง ซึ่งต่อมาทางขนส่งตรวจพบ และแจ้งความดำเนินคดีกับเอกชนรายดังกล่าวแล้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายหลายราย ขณะนี้ทางขนส่งจังหวัดลำปาง เรียกผู้เสียหายมาสอบสวน พร้อมบันทึกการให้ปากคำ และให้ฝ่ายกฎหมายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้แล้ว

ซึ่งเช้าวันนี้ นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง ได้ฝากเตือนถึงประชาชนที่จ้างเอกชนดำเนินการต่อทะเบียน ต่อภาษีรถ ซึ่งทุกครั้งที่ดำเนินการต้องนำรถไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งพื้นที่นั้นๆ หรือ ตรอ.ที่ได้รับอนุญาต

ซึ่งจากนี้ทางขนส่งจังหวัดลำปางจะดำเนินการตรวจสอบเอกสารที่นำมาขอต่อทะเบียนอย่างละเอียดและถ้วนถี่ ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนเสียเวลาในการดำเนินการเพิ่มขึ้น แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของรถเอง

ส่วนกรณีที่มีการปลอมแปลงเอกสารใบตรวจสภาพรถ ตรอ. โดยการนำเอกสารใบเดียวที่ ตรอ.ออกให้และนำไปขูด ลบ และนำไปปลอมใช้กับรถคันอื่นๆ ซึ่งเป็นการเจตนาจงใจยื่นเอกสารปลอมกับทางราชการ

ซึ่งขณะนี้พบว่ามีการปลอมเอกสารดังกล่าว ส่วนมากพบว่าจะนำมายื่นใช้ต่อภาษีประจำปี และพบมีการใช้เอกสารปลอมในพื้นที่ลำปางจำนวนหลายคัน โดยที่ตรวจสอบพบว่ามีการดำเนินการจากเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่าอย่าไปหลงเชื่อว่ามีผู้ที่สามารถต่อทะเบียนรถได้ โดยไม่ต้องนำรถมาตรวจสภาพ และหากท่านใดเคยนำเอกสารรถฝากบุคคลอื่นนำไปต่อภาษีรถ โดยไม่ได้นำรถไปตรวจสภาพก็สามารถมายื่นเอกสาร ขอตรวจสอบความถูกต้องได้ที่สำนักงานขนส่ง

เพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง และจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งสถานที่ตรวจสภาพรถ ตรอ.จะมีวงจรปิดเชื่อมโยงกับสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้ทั้ง 52 แห่ง ในพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้หากเกิดปัญหาขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook